Lifestyle

ชาวศธ.ได้เฮ พิษโควิด-19 งดส่งหุ้น/เงินต้นให้สหกรณ์ออมทรัพย์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษโควิด-19 ช่วยสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ ศธ.ได้เฮ งดส่งหุ้น/เงินต้น แต่ดอกเบี้ยหักปกติ วอนลด ระบุ เงินต้นได้ไม่เกิน 6 เดือน ระหว่างเดือนพ.ค.ถึงเดือนธ.ค. 2563

วันที่ 14 เมษายน 2563 นายจรูญ ชูลาภ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด (สอ.ศธ.)   และอดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ปัจจุบันนี้มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั่วโลกรวมทั้งสหกรณ์ต่างๆ และสมาชิกก็ได้รับผลกระทบด้วย

     อ่านข่าว : ไทยติดเชื้อเพิ่ม 34 ราย ยอดสะสม 2,613 เสียชีวิต 1 ราย

โดยสมาชิกที่สังกัดอยู่ในบางแห่ง ถูกเลิกจ้าง หรือลดเงินเดือน หรือสมาชิกในครอบครัวไม่มีรายได้จากเงินอื่นๆ มาเสริมสภาพคล่องในครอบครัว ทำให้สมาชิกประสบปัญหาการขาดรายได้

"ดังนั้น เพื่อช่วยเหลือสมาชิกที่มีความเดือดร้อนในครอบครัวตนเอง สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด โดยคณะกรรมการดำเนินการ ชุดที่ 40 จึงมีมติจัดทำโครงการให้ความช่วยเหลือด้านหนี้สินและการปรับโครงสร้างหนี้ของสมาชิกสหกรณ์ที่ได้ผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามประกาศนายทะเบียนสหกรณ์" ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด  กล่าว

 

                 ชาวศธ.ได้เฮ  พิษโควิด-19 งดส่งหุ้น/เงินต้นให้สหกรณ์ออมทรัพย์ฯ

นายเอนก ศรีสำราญรุ่งเรือง ผู้จัดการ สอ.ศธ. กล่าวว่า สำหรับโครงการให้ความช่วยเหลือด้านหนี้สินและการปรับโครงสร้างหนี้ของสมาชิกสหกรณ์ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สมาชิกสามารถขอผ่อนผันงดส่งค่าหุ้นและ/หรือเงินรับแบบฟอร์มได้ 2 ช่องทาง คือต้นได้ไม่เกิน 6 เดือน ระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนธันวาคม 2563 มีรายละเอียดขั้นตอนดำเนินการ ที่สำนักงานสหกรณ์

ดาวน์โหลดที่เว็ปไซต์ www.moecoop.com กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มพร้อมลงลายมือชื่อสมาชิกที่ขอผ่อนผัน ลงลายมือชื่อคำยินยอมของผู้ค้ำประกันแต่ละสัญญาและสำเนาบัตรพร้อมลงลายมือชื่อของผู้ขอผ่อนผันและผู้ค้ำประกัน ยื่นคำร้องขอผ่อนผันก่อนวันทำการสุดท้ายของเดือนหนึ่งวัน จะได้รับการพิจารณาในเดือนถัดไป (ภายในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563) ให้ยื่นแบบคำร้องขอผ่อนผันพร้อมเอกสารตั้งแต่ 15 เมษายน 2563 ได้ 3 ช่องทางดังนี้ ไปรษณีย์ หรือฝากผู้นำส่ง

อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตจากสมาชิกว่า สำหรับการยื่นแบบคำร้องขอผ่อนผันงดส่งค่าหุ้นรายเดือน สมาชิกสามารถงดส่งหุ้นหรือไม่งดก็ได้ ตามความสมัครใจ และ/หรือ การพักชำระเงินต้น แต่ดอกเบี้ยยังหักตามปกติในแต่ละสัญญาเงินกู้ สมาชิกสามารถของดหักเงินต้นได้ทุกสัญญา หรือบางสัญญาก็ได้ หาก สอ.ศธ.คิดจะช่วยสมาชิกที่ได้ผลกระทบด้านหนี้สินจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ที่ขาดรายได้ใช้จ่ายในครัวเรือนจริง ๆแล้ว ควรที่จะไม่มีการหักดอกหรือพิจารณาลดดอกเบี้ยลงบ้างก็จะเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่สมาชิกได้อย่างแท้จริง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ