Lifestyle

"ครูพี่โอ๊ะ"จัดครูออนไลน์ติวเข้มเรียนฟรีกันถึงบ้านรับมือโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดร.กนกวรรณ" รมช.ศึกษาฯ เผยศธ.จัดครูออนไลน์ติวเข้มถึงบ้าน"โรงเรียนหยุด ความรู้ไม่หยุด"  ระบุ สำนักงาน กศน.จัดการศึกษาออนไลน์ให้ผู้เรียนทุกคน สามารถเข้าใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา รับมือโควิด-19 แพร่ระบาด

วันที่ 30 มีนาคม 2563  ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.)เปิดเผยหลังจากการบันทึกเทปรายการโทรทัศน์ฯ เกี่ยวกับการจัดการศึกษาออนไลน์ ณ กระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ว่า

“เป็นที่ทราบกันดีว่า ตอนนี้ประเทศไทยของเรากำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 อย่างรุนแรงและมีแนวโน้มที่อาจจะขยายเป็นวงกว้าง ซึ่งทุกหน่วยงานต้องเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด และกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ประกาศแจ้งปิดสถานศึกษาทั่วประเทศ ตามพ.ร.ก. พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ไปแล้วนั้น"รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

 

"ครูพี่โอ๊ะ"จัดครูออนไลน์ติวเข้มเรียนฟรีกันถึงบ้านรับมือโควิด-19

ครูพี่โอ๊ะ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อโรคฯ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ว่า “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”กระทรวงศึกษาธิการได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียน นักศึกษา ในการส่งต่อความรู้สู่น้องๆ นักเรียน นักศึกษาและประชาชนของเราอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีนโยบายให้สำนักงาน กศน. ซึ่งเป็นหน่วยงานในกำกับ จัดการศึกษาออนไลน์ให้เกิดประโยชน์กับผู้เรียนทุกคน ให้สามารถเข้าใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา

 

"ครูพี่โอ๊ะ"จัดครูออนไลน์ติวเข้มเรียนฟรีกันถึงบ้านรับมือโควิด-19

เชื้อไวรัสโควิด-19

นับว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้เรียนที่จะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลานี้ โดยหวังว่าการเรียนออนไลน์จะเป็นการสร้างความรู้แก่เด็กและเยาวชนได้อย่างเหมาะสม สามารถการสร้างโอกาสและยกระดับคุณภาพการศึกษาได้อย่างทั่วถึง

การเรียนผ่านระบบออนไลน์ ถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยการศึกษาไม่หยุดชะงัก ทดแทนการเรียนในห้องเรียนได้ นับเป็นทางออกที่สอดรับกับสถานการณ์ เพราะจะช่วยให้เด็กและเยาวชนสามารถเข้าเรียนได้ตามปกติและไม่เสียโอกาสในการเตรียมพร้อมสำหรับการศึกษาในชั้นเรียนใหม่

"รวมทั้งการพัฒนาทักษะความรู้ได้อย่างต่อเนื่องในขณะที่ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน “เรียนฟรีที่บ้าน ปลอดภัย ได้ความรู้” แต่สามารถเรียนผ่านเครื่องมือสื่อสารต่าง ๆ ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บแล็ต โน๊ตบุ๊ค และพีซี ได้ทุกที่ นับเป็นหนึ่งในตัวช่วยตามนโยบาย และขานรับรูปแบบการเรียนยุคดิจิทัลในปัจจุบัน และพัฒนาสู่อนาคตต่อไป” ดร.กนกวรรณ กล่าว

 

"ครูพี่โอ๊ะ"จัดครูออนไลน์ติวเข้มเรียนฟรีกันถึงบ้านรับมือโควิด-19

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์

สำหรับรายการ ETV ติวเข้ม ออนไลน์ เป็นช่องทางการศึกษาสำหรับเยาวชน ให้สามารถเรียนที่บ้าน ปลอดภัย ได้ความรู้ โดยติวเตอร์ระดับประเทศครบทุกสาระวิชา เช่น วิชาคณิตศาสตร์ จาก อ.กุลนาถ ทีปประพันธ์ณี (พี่อุ๋ย) วิชาวิทยาศาสตร์ (วิทยาศาสตร์ทั่วไป, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา) จาก อ.อาพล ขวัญพัก (ครูกาแฟ) อ.พิสิฏฐ์ วัฒนาผดุงศักดิ์ วิชาภาษาอังกฤษ จาก ผศ.ดร.พนิตนาฎ ชูฤกษ์ วิชาภาษาไทย วิชาสังคมศึกษา จากครูลิลลี่ และ ครูปิง เจริญศิริวัฒน์ เป็นต้น

ซึ่งไม่เพียงแต่วิชาตามหลักสูตรเหล่านี้เท่านั้น ยังมีเนื้อหาสาระวิชาเพื่อการเรียนรู้ในการเสริมทักษะต่างๆทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็น ภาษาเพื่ออาชีพ รายการเพื่อผู้สูงอายุ รายการเสริมทักษะสำหรับผู้พิการ รายการทักษะอาชีพดิจิทัล เป็นต้น ที่กระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงาน กศน.คัดสรรส่งตรงถึงบ้าน ผ่านทางสื่อ Social media หลากหลายช่องทาง ดังนี้

- สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ (NBT 2 HD) ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.05-10.00 น.

- www.etvthai.tv

- Youtube ช่อง “ETV ติวเข้มออนไลน์” นักเรียน นักศึกษา สามารถกดติดตาม (Subscribe) จะไม่พลาดรายการดี ๆ ที่ให้บริการทั้งรายการสด (Streaming) และรายการย้อนหลัง (TV On Demand) ซึ่งนักเรียน นักศึกษา สามารถเรียนรู้ออนไลน์ในสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ ในหลากหลายรายการ อาทิ รายการติวเข้มเติมเต็มความรู้ รายการติวเข้มเต็มพิกัด รายการเรียนไปสอบ รายการครูจอแก้ว และรายการอื่น ๆ อีกมากมาย

 

"ครูพี่โอ๊ะ"จัดครูออนไลน์ติวเข้มเรียนฟรีกันถึงบ้านรับมือโควิด-19

- Facebook Fanpage “ETV สื่อดิจิทัลเพื่อการศึกษา” เผยแพร่คลิปสั้นโดนใจแบบ wow wow wow แนะนำรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และประชาสัมพันธ์ข่าวสารแบบวันต่อวัน

- LINE Official Account “ETV สื่อดิจิทัล” ช่องทางใหม่ใกล้ชิดกว่าเดิม ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ไม่ตกเทรนด์กับกองทัพความรู้ เกาะติดเข้มทุกรายการ ส่งตรงทุกข่าวสาร

 

"ครูพี่โอ๊ะ"จัดครูออนไลน์ติวเข้มเรียนฟรีกันถึงบ้านรับมือโควิด-19

 - เว็บไซต์ ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา “www.ceted.org” บริการสื่อการศึกษาหลากหลายประเภท ทั้งรายการสด (Streaming) และรายการย้อนหลัง (TV On Demand) อาทิ สื่อเสริมความรู้ สื่ออาชีพ สื่ออาเซียน สื่อตามอัธยาศัย สื่อการศึกษาเพื่อคนพิการ และสื่อวิทยุศึกษา ฯลฯ และประชาสัมพันธ์ข่าวสารของศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ