Lifestyle

'ผู้ว่าฯอัศวิน' สั่งรร.กทม.ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯอัศวิน" นั่งหัวโต๊ะที่ประชุมคณะผู้บริหารกทม.สั่งให้ทุกรร.ในสังกัดกทม. จัดให้นักเรียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกเช้าหลังเคารพธงชาติเริ่ม 21 ม.ค.2563

 

 

              วันที่ 20 มกราคม 2563 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2563 เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานในเรื่องต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง


   

 

 

           ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมว่า กรุงเทพมหานครเห็นความสำคัญต่อการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในการเคารพรักชาติ ศาสตร์ และกษัตริย์ จึงได้สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกโรงเรียนจัดให้นักเรียนมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในช่วงเช้าหลังจากเคารพธงชาติ

 

           เนื่องจากที่ผ่านมาจะเห็นว่าเคยมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แต่ปัจจุบันจะไม่ค่อยมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จึงเห็นควรปลูกฝังให้เด็กนักเรียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีหลังจากการเคารพธงชาติทุกวัน เพื่อให้เด็กเกิดความตระหนักรู้ และเคารพรักในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ส่วนเวลาอื่นก็ให้พิจารณาตามความเหมาะสม โดยเริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 21 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

     

          ทั้งนี้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร มีจำนวนทั้งหมด 437 แห่ง  เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มีนักเรียนจำนวน 286,719 คน ....(ข้อมูลเมื่อปี 2561)

       อ่านข่าว : มีแน่..สวนลอยฟ้ากรุงเทพฯ เชื่อม2พระนคร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ