Lifestyle

ขอบคุณ อว.เข้าใจหลักการโครงการ Yong Creative Awards Startup

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯนักประดิษฐ์' ขอบคุณกระทรวง อว. เข้าใจในหลักการของโครงการ Young Creative Awards Startup Thinking  ชี้เป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐ

 

 

               21 ธ.ค.2562-นายกฯนักประดิษฐ์’ ขอบคุณกระทรวง อว. เข้าใจในหลักการของโครงการ Young Creative Awards Startup Thinking  ชี้เป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐและยุทธศาสตร์ชาติเพื่อเตรียมคนไทยเข้าสู่ศตวรรษที่ 21


 

 

 

 

ขอบคุณ อว.เข้าใจหลักการโครงการ Yong Creative Awards Startup

 

 

             นายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ นายกสมาคมนักประดิษฐ์และนวัตกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเข้าพบ นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อสนับสนุนโครงการ  Young Creative Awards Startup Thinking ประจำปี พ.ศ. 2563 ว่า ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ทางกระทรวง อว. เข้าใจในหลักการของโครงการ

 

 

                ที่ต้องการสนับสนุนให้เยาวชนไทยรู้จักกระบวนการการต่อยอดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่มีอยู่เดิม และคิดวิเคราะห์นำสิ่งต่างๆ เพื่อนำมาเป็นนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศ รวมทั้ง สร้างเกียรติภูมิของประเทศไทยในเวทีโลก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 ที่มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมโยงระบบการศึกษากับภาคปฏิบัติจริงในภาคธุรกิจ สร้างนักวิจัยใหม่และนวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศ

 

 

ขอบคุณ อว.เข้าใจหลักการโครงการ Yong Creative Awards Startup

 

 

 

                  “ผมต้องขอขอบคุณทางกระทรวงการอุดมศึกษา ฯ ที่ได้ตอบรับในหลักการของโครงการที่ทางสมาคมฯ ได้เสนอ ซึ่งผมขอย้ำว่า เป็นโครงการที่มีความมุ่งหมายให้ ให้เยาวชนมีแนวคิดที่จะพัฒนาสิ่งประดิษฐ์และ นวัตกรรมให้เข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและประเทศชาติ ถือว่า สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและยุทธศาสตร์ชาติในเรื่องการพัฒนาศักยภาพของคนไทย ที่มุ่งเน้นตอบสนองให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงในยุคศตวรรษที่ 21  ดังนั้น การพบปะกับทางผู้บริหารกระทรวง อว. ในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่สำคัญในการเตรียมความพร้อมสำหรับโครงการดังกล่าว ที่ทางสมาคม จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนักประดิษฐ์ไทย 2 กุมภาพันธ์ 2563ด้วย” นายภณวัชร์นันท์กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ