Lifestyle

สพฐ.สั่งย้ายครูชายตบเด็กมาช่วยราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ กพฐ. เผยสั่งย้าครูชายตบนักเรียนหญิง ออกจากพื้นที่โรงเรียน ให้มาช่วยราชการที่เขตพื้นที่แล้ว ระบุรมว.ศธ.กำชับให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 


             จากกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก “กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท” โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะครูผู้ชายโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ตบศรีษะนักเรียนหญิง เพียงเพราะสาเหตุมาจาก ครูชายเรียกชื่อเด็กแล้วไม่ตอบ

 

            ครูชายคนดังกล่าวยังใช้สรรพนาม ในการเรียนนักเรียนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมในฐานะเป็นพ่อพิมพ์ของชาติ อีกทั้งพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว ยังมีนักเรียนหลายคนออกมาแฉว่าถูกตบศรีษะเหมือนกัน เพราะครูชายขานชื่อแล้วไม่ตอบรับ ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

 

              ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)  กระทรวงศึกษาธิการ  กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และได้มอบหมายเจ้าหน้าที่จากศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือนักเรียน (ฉก.ชน.) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ลงพื้นที่จังหวัดอุดรราชธานี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด

 

      " แต่ในเบื้องต้น ผมได้มีคำสั่งย้ายครูชายคนดังกล่าว ออกจากโรงเรียนที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกับมีคำสั่งให้ครูชายคนนี้ เข้ามาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแล้ว "เลขาธิการ กพฐ. กล่าว 

 

           เลขาธิการ กพฐ. กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้ ได้รายงานนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) ให้รับทราบแล้ว ซึ่งรมว.ศธ.ได้กำชับให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยหลังจากนี้จะรายงานข้อสรุปให้รมว.ศธ.รับทราบต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ