Lifestyle

CMKL TECH SUMMIT 2019 สัมมนาด้าน AI ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาวิทยาลัย CMKL เชิญร่วมงาน "CMKL TECH SUMMIT 2019" สัมมนาด้าน AI ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี

 

 

               มหาวิทยาลัย CMKL ในความร่วมมือของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน สหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและพัฒนาซอฟต์แวร์ AI ชิ้นแรกของโลก จัดงานสัมมนาด้าน AI ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ดึงวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระดับโลกร่วมวิเคราะห์โอกาส ความท้าทาย และการประยุกต์ใช้งาน หวังเกิดความร่วมมืออย่างเข้มแข็งและเป็นรูปธรรม ในการเดินหน้าการใช้นวัตกรรม AI เพื่อพัฒนาอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

CMKL TECH SUMMIT 2019 สัมมนาด้าน AI ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี

 

                     ผศ.ดร.สุพันธุ์ ตั้งจิตกุศลมั่น อธิการบดีมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) เปิดเผยว่าในฐานะมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่ได้รับความร่วมมือจาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน มหาวิทยาลัยที่เชี่ยวชาญและพัฒนาซอฟต์แวร์ AI ชิ้นแรกของโลก จึงจัดงาน CMKL TECH SUMMIT 2019 ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ภายใต้แนวคิด “AI FOR SUSTAINABLE FUTURE” ในวันจันทร์ที่ 16 ธ.ค.นี้ ณ ETDA ชั้น 15 ที่ The 9th tower ถนนพระราม 9 โดยเป็นงานสัมมนาเพื่อก้าวทัน Artificial Intelligence หรือ AI นวัตกรรมที่กำลังเปลี่ยนโฉมโลก ร่วมฟังทรรศนะจากตัวแทนองค์กรชั้นนำ ที่จะชี้ให้เห็นถึงโอกาส ความท้าทายและการนำ AI มาปรับใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมในโลกอนาคต

 

 

 

CMKL TECH SUMMIT 2019 สัมมนาด้าน AI ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี

 

               โดยการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนในประเทศไทย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เกิดความตระหนักในกระแสเทคโนโลยีที่กำลังจะเปลี่ยนโลก และเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมสำหรับโลกที่ทุกสิ่งเชื่อมถึงกับด้วย AI รวมทั้งเป็นเวทีสำคัญในการร่วมระดมสมอง เพื่อร่วมกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายของการใช้งานเทคโนโลยี AI ในการส่งเสริมให้นวัตกรรมนี้มีทิศทางช่วยสร้างประโยชน์ ให้กับสังคมและคนในประเทศอย่างแท้จริง ตลอดจนเพื่อเพิ่มระดับคุณภาพของทุกอุตสาหกรรม พัฒนาศักยภาพของทักษะทุนมนุษย์ให้สามารถทำงานร่วมกับนวัตกรรม AI เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ระบบเศรษฐกิจและสังคม และผลักดันการสร้างแรงดึงดูดเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาประเทศ

 

 

            ทั้งนี้ได้รวบรวมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและ AI จากทั้งภาคเอกชนและภาคการศึกษาในระดับประเทศและระดับโลก อาทิ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) และ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) รวมถึงคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน มาร่วมเป็นวิทยากรแบ่งปันองค์ความรู้ในงานเป็นกรณีพิเศษ ในรูปแบบ EXCLUSIVE TALK โดยหัวข้อในการจัดงาน ครอบคลุมตั้งแต่ AI กับการปรับใช้ในธุรกิจและอุตสาหกรรมในภาพรวม ไปจนถึงการมีบทบาทต่อปัญหาทางสังคมที่ AI กำลังเข้าไปมีบทบาทสำคัญต่อไปในอนาคต และสอดคล้องกับ Sustainable Development Goals ที่ทุกประเทศกำลังมุ่งให้ความสำคัญ
 

 

                สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับในการจัดงาน CMKL Tech Summit 2019 ครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัย ฯ คาดว่าจะก่อให้เกิดความร่วมมืออย่างเข้มแข็งและเป็นรูปธรรมสำหรับภาครัฐ ภาคเอกชน ในการเดินหน้าการใช้นวัตกรรม AI อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดแนวคิดการร่วมพัฒนาบุคลากรในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ทักษะที่สำคัญ และเพื่อสนองรับแนวโน้มเทคโนโลยีอนาคตโลก อีกทั้งมีการเพิ่มระดับผลิตภาพของทุกอุตสาหกรรม พัฒนาศักยภาพแรงงานทั้งเชิงเทคนิคและเชิงเทคโนโลยี เพื่อนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งระบบเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงส่งเสริมให้การใช้งาน  ดิจิตัล เทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพ จนทำให้ประเทศไทยอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งขึ้น ในการเข้าสู่อุตสาหกรรมที่มีนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน 

 

 

              สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cmkl.ac.th หรือโทร 065 878 5999

             มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) เป็นมหาวิทยาลัยที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านเทคโนโลยี ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 ปัจจุบัน เปิดการเรียนการสอนทั้งในระดับปริญญาโท ปริญญาเอก และหลักสูตรระยะสั้น (Short Course) ด้านเทคโนโลยี ครอบคลุมทั้งเรื่อง AI, Blockchain, Data Analytics, Cyber Security โดยใช้หลักสูตรและแนวทางการจัดการศึกษาจากมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน มีเป้าหมายในการช่วยสร้างคอมมูนิตี้และเพิ่มความสามารถทางเทคโนโลยีให้แก่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านงานวิจัยและนวัตกรรม

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
คุณเสาวณิต ไทรวิเศษ 089 231 5938 
XcellentAgency Co.,LTD.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ