Lifestyle

'สวนสุนันทา' เปิดหลักสูตร 'เวชศาสตร์กัญชา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสุนันทา เปิดหลักสูตร "เวชศาสตร์กัญชา" ระดับปริญญาตรี เป็นหลักสูตรแรกในประเทศไทย นักศึกษารุ่นที่ 1 จะเปิดภาคการศึกษาในวันที่ 7-8 ธันวาคม 2562 นี้

 

         วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม. นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้รับมอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาเป็นประธาน

                   อ่านข่าว : สธ.เพิ่มทางเลือกผู้ป่วย

 

 

         เปิดการประชุมสัมมนาวิชาการ ครั้งที่ 2 เรื่อง “เทคโนโลยีการผลิตสารสกัดจากกัญชา” (Cannabis Extraction Technologies)เพื่อรวบรวมความรู้ด้านเทคโนโลยีในการสกัดกัญชาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ประโยชน์กัญชาทางการแพทย์

   

 

'สวนสุนันทา' เปิดหลักสูตร 'เวชศาสตร์กัญชา'

          นายแพทย์สุขุม กล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดหลักสูตรการศึกษาของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ ที่คาดว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ตามความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น ได้ให้กรมที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา องค์การเภสัชกรรม กรมการแพทย์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตร

 

        ทั้งนี้ หลักสูตร “เวชศาสตร์กัญชา” ระดับปริญญาตรี ของวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นหลักสูตรแรกในประเทศไทย ครอบคลุมตั้งแต่การควบคุมคุณภาพคัดเลือกเมล็ดพันธุ์ การเพาะปลูกในระบบปิดที่เหมาะสมเพื่อให้ได้กัญชาที่มีคุณภาพ การสกัดน้ำมันกัญชาและสารสำคัญด้วยเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยใช้เพื่อใช้ทางการแพทย์ได้ และมีเครื่องมือและอุปกรณ์โรงงานผลิตยาสมุนไพรที่ได้มาตรฐาน

 

 

'สวนสุนันทา' เปิดหลักสูตร 'เวชศาสตร์กัญชา'

         เปิดรับสมัครนักศึกษารุ่นที่ 1 จะเปิดภาคการศึกษาในวันที่ 7-8 ธันวาคม 2562 นี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานหลักสูตรกัญชาเวชศาสตร์ ตึก 22 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กรุงเทพฯ หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 061-162-2463

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ