Lifestyle

ศิษย์เก่านิเทศ ม.กรุงเทพ แท็คทีมทำหนังร่วมทุนไทย-เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิษย์เก่านิเทศ ม.กรุงเทพ แท็คทีมทำหนังร่วมทุนไทย-เวียดนาม ดัน ม.กรุงเทพ โกอินเตอร์

 

 

นอกเหนือจากคุณภาพการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยกรุงเทพยังได้รับเสียงชื่นชมเรื่องอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมของแคมปัสที่สวยงาม ทันสมัย และเต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์ที่ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ ดังนั้นมหาวิทยาลัยกรุงเทพจึงได้รับเลือกเป็นโลเกชั่นสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร รายการโทรทัศน์ ตลอดจนโฆษณาต่างๆ อยู่เสมอ

 

ศิษย์เก่านิเทศ ม.กรุงเทพ แท็คทีมทำหนังร่วมทุนไทย-เวียดนาม

 

เช่นเดียวกับ ภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้เรื่อง Side-seeing the Movie ในโครงการ “Come & Go! Thailand” ของบริษัท สยาม มีเดีย เวียดนาม จำกัด และ บริษัท Star Thai (สตาร์ไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนังร่วมทุนระหว่างประเทศไทยและเวียดนาม ภายใต้การสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เครื่องดื่มคาราบาว, นกแอร์ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ นำแสดงโดย ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน, ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ (อาสี่จากละครเรื่อง กรงกรรม) และนางเอกใหม่ชาวเวียดนาม ก็เลือกมาถ่ายทำที่นี่ พร้อมกับเขียนบทให้พระเอกของเรื่องเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพด้วย เพราะไม่เพียงแค่ผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับ และทีมงานบางส่วนจะเป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่โกอินเตอร์ไปประกอบธุรกิจและทำงานอยู่ที่เวียดนามเท่านั้น แต่มหาวิทยาลัยกรุงเทพยังเป็นสถาบันชั้นนำในอาเซียนที่ชาวเวียดนามส่วนใหญ่รู้จักกันดี กองถ่ายจึงเจาะจงใช้ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำ 

 

ศิษย์เก่านิเทศ ม.กรุงเทพ แท็คทีมทำหนังร่วมทุนไทย-เวียดนาม

 

“ม.กรุงเทพ Main Campus มีโลเกชั่นที่หลากหลาย เพราะที่นี่มีห้องปฏิบัติการของสาขาวิชาต่างๆ ที่ครบและสมจริง จึงสามารถใช้ถ่ายทำได้หลายฉาก ไม่ว่าจะเป็นฉากมหาวิทยาลัย สวน เรือนไทย โรงแรม หรือเครื่องบิน” ต้อม-ธนเดช ประดิษฐ์ ศิษย์เก่าจากคณะนิเทศศาสตร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าว “ส่วนบทพระเอกของเรื่องก็สะท้อนคาแรกเตอร์เด็ก ม.กรุงเทพจริงๆ นั่นคือ มีความคิดสร้างสรรค์ ในขณะเดียวกันก็มีความกวนยียวนนิดๆ แต่ไม่ใช่กวนแบบไร้สาระ” 

 

ศิษย์เก่านิเทศ ม.กรุงเทพ แท็คทีมทำหนังร่วมทุนไทย-เวียดนาม

 

คุณต้อม ที่แม้จะเพิ่งขยับเป็นผู้กำกับเต็มตัวครั้งแรก แต่ก็เคยมีส่วนร่วมในผลงานดังๆ เช่น อวสานโลกสวย, เกรียน ฟิคชั่น ฯลฯ ยังกล่าวด้วยว่า เพิ่งทราบว่าผู้อำนวยการภาพยนตร์ก็เป็นศิษย์เก่านิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เช่นกัน ตอนเดินทางไปคุยงานกันที่เวียดนาม “ตอนแรกก็เซอร์ไพรส์ เพราะไม่คิดว่าจะเจอรุ่นพี่ แต่อันที่จริงนิเทศ ม.กรุงเทพ มีศิษย์เก่าที่ทำงานในวงการเยอะมาก ทั้งในอุตสาหกรรมหนัง ละคร และโฆษณา ทั้งในไทยและต่างประเทศ เรียกว่าผมมีโอกาสเจอเด็กม.กรุงเทพในทุกสายงานของวงการบันเทิงเสมอ”

 

ศิษย์เก่านิเทศ ม.กรุงเทพ แท็คทีมทำหนังร่วมทุนไทย-เวียดนาม

 

ทางด้าน วุฒิ โพธิปัทมะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยาม มีเดีย เวียดนาม จำกัด ผู้อำนวยการสร้างซึ่งเป็นศิษย์เก่าคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และดำเนินธุรกิจบันเทิงครบวงจรอยู่ที่เวียดนาม ได้กล่าวถึงความตั้งใจในการสร้างหนังเรื่องนี้ว่า “Side-seeing the Movie เป็นหนังเรื่องแรกที่เปิดความสัมพันธ์ระหว่างไทย-เวียดนาม โดยปกติเวียดนามรับสื่อของไทยเยอะมาก เขาชอบดูทีวีและหนังไทย ซึ่งต้องซื้อตั๋วเข้าไปดูในโรงหรือซื้อชมผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้ชาวเวียดนามชอบมาเที่ยวเมืองไทยกันเยอะมาก ผมจึงคิดว่าคนไทยก็ควรจะรู้จักเวียดนามให้มากขึ้นเช่นกันผ่านทางหนังเรื่องนี้”

 

ศิษย์เก่านิเทศ ม.กรุงเทพ แท็คทีมทำหนังร่วมทุนไทย-เวียดนาม

 

เนื่องจากใช้มหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นโลเกชั่นในการถ่ายทำ คุณวุฒิจึงได้กลับมาเยี่ยมสถานศึกษาอีกครั้ง และเห็นความก้าวหน้าของมหาวิทยาลัย เขาแสดงความรู้สึกว่า “ผมติดตามม.กรุงเทพจากแค่ในสื่อต่างๆ พอได้กลับมาเห็นมหาวิทยาลัยเจริญพัฒนาและเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ ก็รู้สึกภูมิใจมาก โดยเฉพาะรุ่นน้องสมัยนี้ที่เก่งมาก ไม่ใช่แค่ในระดับประเทศ แต่ยังมองไปไกลถึงระดับนานาชาติ ที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้พบเด็กม.กรุงเทพในทุกที่ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของผู้ที่เรียนจบจากที่นี่และเครือข่ายของศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันที่เข้มแข็ง” 

 

ศิษย์เก่านิเทศ ม.กรุงเทพ แท็คทีมทำหนังร่วมทุนไทย-เวียดนาม

 

ภาพยนตร์เรื่อง Side-seeing the Movie เปิดกล้องถ่ายทำแล้ว โดยเป็นเรื่องราวของวัยรุ่นสาวชาวเวียดนามที่ออกเดินทางมายังเมืองไทย เพื่อตามหาไอดอลชาวไทยของเธอ ระหว่างทางได้พบเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งสุข เศร้า และสนุกสนาน กระทั่งมาพบกับพระเอกของเรื่องที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ เนื้อหาเหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย มีกำหนดฉายต้นปีหน้าในไทย และเตรียมนำประเทศไทยและมหาวิทยาลัยกรุงเทพ “โกอินเตอร์” ไปยังเวียดนาม รวมทั้งอีกหลายประเทศต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ