Lifestyle

ชวนดู 'เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้' ละครเวทีสถาปัตย์จุฬาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนดู 'เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้' ละครเวทีสถาปัตย์จุฬาฯ ที่สนุก ครบรส และเรียกเสียงหัวเราะมาตลอด 46 ปี

 

 

ถาปัดการละคอนกลับมาสร้างความสนุกและความประทับใจอีกครั้ง โดยปีนี้ได้นำเรื่องราวอันทรงพลังจากละครชุดสุดคลาสสิกอย่าง ‘เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้’ มาเรียบเรียงและตีความใหม่ พร้อมพาทุกคนย้อนกลับไปสัมผัสกับบรรยากาศของยุคที่มืดมนที่สุดในเมืองเซี่ยงไฮ้ และเล่าเรื่องราวของสังคมอันโหดร้ายผ่านตัวละครที่เต็มไปด้วยอุดมการณ์ อำนาจ และความรัก เตรียมเปิดแสดง 4-5 และ 11-12 มกราคม 2563 ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมนำรายได้ไปช่วยเหลือสังคม

ชวนดู 'เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้' ละครเวทีสถาปัตย์จุฬาฯ

 

 

ถาปัดการละคอน จัดโดยนิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งปัจจุบันจัดขึ้นเป็นเรื่องที่ 62 แล้ว และเมื่อพูดถึงถาปัดการละคอน นอกจากภาพของฉากอลังการตระการตาแล้ว สิ่งที่คนมักจะนึกถึงก็คือการนำบทละครอันโด่งดังมาดัดแปลงใหม่ให้เร้าใจกว่าเดิม พร้อมสอดแทรกมุกเสียดสีสังคมที่เรียกเสียงหัวเราะได้เสมอ และด้วยประสบการณ์ที่ส่งต่อกันมาถึง 61 เรื่องตลอด 46 ปี ทำให้ถาปัดการละคอนขึ้นชื่อว่าคุณภาพคับเวทีไม่แพ้ละครเวทีที่ไหนในประเทศไทย

ชวนดู 'เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้' ละครเวทีสถาปัตย์จุฬาฯ

ประธานละคอนถาปัดครั้งที่ 62 เล่าว่า สิ่งที่น่าจับตามองที่สุดในละครเรื่องนี้ คือการนำภาพของวัฒนธรรมจีนยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 มานำเสนอผ่านการออกแบบโปรดักชั่นของละคร เพราะทีมงานทุกคนตั้งใจทดลองเทคนิคพิเศษรูปแบบใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อค้นหาวิธีบอกเล่าภาพของสังคมจีนในยุคนั้นให้ออกมากลมกล่อมที่สุด และพิเศษไปกว่านั้นคือในครั้งนี้ ประเด็นทางสังคมจะไม่ได้โผล่มาแค่มุกตลกเล็กๆ เท่านั้น แต่จะสอดประสานเข้าไปอยู่ในทุกๆ ส่วนของละคร เพื่อนำเสนอมุมมองที่แตกต่างกันของมนุษย์ในสังคม

ชวนดู 'เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้' ละครเวทีสถาปัตย์จุฬาฯ

 

 

 

“พวกเราทุกคนตั้งใจและเต็มที่กันมาก ในปีนี้พวกเราพร้อมแล้วที่กลับมาสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับผู้ชมอีกครั้ง ถ้าไม่อยากพลาดความสนุก ความตื่นตาตื่นใจ พร้อมทั้งยังได้ช่วยเหลือสังคม ต้องอย่าพลาดมาชมละคอนเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้กัน”

สำหรับคนที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อบัตรกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ https://www.ticketmelon.com/tapadkarnlakorn/tapadkarnlakorn62 หรือติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านทาง Facebook: www.facebook.com/tapadkarnlakorn

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ