Lifestyle

ม.วลัยลักษณ์ ลงนามเป็นศูนย์สอบวัดความรู้ภาษาจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม.วลัยลักษณ์ ลงนามเป็นศูนย์สอบวัดความรู้ภาษาจีนร่วมกับสถาบันชื่อดังของจีน ที่มีมหาวิทยาลัยชั้นนำจีน กว่า 400แห่งเข้าร่วม เป้ารองรับการสอบอย่างน้อย 1,000 คนต่อปี

 


           ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนพร้อมด้วย Mr. Zhao Guoxiang, Vice-Director of ASEAN Chinese Testing International Service Center (Thailand) ร่วมกันลงนามในสัญญาการเป็นศูนย์สอบวัดระดับความรู้ภาษาจีนแบบอินเทอร์เน็ต

 

             ระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ Bejing National Center for Open & Distance Education โดยมีMr. Zhao Min, CEO, Bejing National Center for Open & Distance Education เป็นประธานในพิธี มีคณะผู้บริหารของทั้ง 2 ฝ่าย ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมโมคลาน อาคารบริหาร

 

 

ม.วลัยลักษณ์ ลงนามเป็นศูนย์สอบวัดความรู้ภาษาจีน

           ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าวต่อไปอีกว่า การลงนามในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Beijing National Center for Open & Distance Education และ ASEAN Chinese Testing International Service Center (Thailand) กับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในเชิงวิชาการถือเป็นการร่วมพัฒนาคุณภาพของบัณฑิตร่วมกัน ซึ่งศูนย์สอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน แบบอินเทอร์เน็ต มีสำนักวิชาศิลปศาสตร์เป็นผู้รับผิดชอบหลัก จะมีการสอบวัดความรู้ในระดับ HSK 1-HSK 6 รองรับการสอบอย่างน้อย 1,000 คนต่อปี

 

 

ม.วลัยลักษณ์ ลงนามเป็นศูนย์สอบวัดความรู้ภาษาจีน

 

         ปัจจุบันมหาวิยาลัยได้เตรียมห้องสอบพร้อมคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สนับสนุนการสอบ ประมาณ 100 เครื่อง และหลังจากการลงนามครั้งนี้จะมีการส่งอาจารย์ภาษาจีน จำนวน 3 คนขึ้นไปอบรม เพื่อเป็นเจ้าหน้าที่เตรียมการจัดสอบต่อไป

 

 

ม.วลัยลักษณ์ ลงนามเป็นศูนย์สอบวัดความรู้ภาษาจีน
      

 

          “ขอขอบคุณและขอแสดงความยินดีต่อสาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองการสถาปนาครบรอบ 70 ปี เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยฯ พร้อมจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มศักยภาพเพื่ออำนวยความสะดวกต่อการดำเนินงานตามข้อตกลงภายใต้สัมพันธภาพอันดีระหว่างสองสถาบันให้เกิดผลสำเร็จสูงสุดร่วมกัน”ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว

   

 

ม.วลัยลักษณ์ ลงนามเป็นศูนย์สอบวัดความรู้ภาษาจีน     

          ด้าน Mr. Zhao Min กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รู้สึกประทับใจในความสวยงาม ประทับใจบรรยากาศความเป็นสากลของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ที่สำคัญมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ยังเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในประเทศจีน ทั้งนี้ปัจจุบันสถาบันมีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีน กว่า 400 สถาบัน มีนักเรียนเข้าร่วมกว่า 1 ล้านคน

 

 

ม.วลัยลักษณ์ ลงนามเป็นศูนย์สอบวัดความรู้ภาษาจีน

         "การลงนามในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะร่วมกันพัฒนาทางด้านการศึกษาร่วมกัน ที่สำคัญในแต่ละปีประเทศจีนจะมีจำนวนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยกว่า 8 ล้านคนต่อปี จะเป็นโอกาสที่ดีที่คณะฯ จะได้แนะนำนักศึกษาเหล่านั้นให้มาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ต่อไป" Mr. Zhao Min กล่าว

 

             ทั้งนี้ การลงนามดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562  ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ