Lifestyle

เฮ ก.ค.ศ.อนุมัติจัดสรรคืนอัตราเกษียณฯ 24,319 อัตรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฏฐพล" เผย มติ ก.ค.ศ.อนุมัติจัดสรรคืนอัตราเกษียณฯ 24,319 ระบุ สพฐ. มากที่สุด 23,086 อัตรา ตามด้วยสอศ.

 

           เมื่อเร็วๆ นี้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2562 ว่าที่ประชุมมีมติอนุมัติจัดสรรคืนอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุราชการของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ให้กับส่วนราชการต่าง ๆ จำนวน 24,319 อัตรา ดังนี้

 

             สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) 23,086 อัตราสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 1,023 อัตราสำนักงาน กศน.154 อัตรา  สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(สป.ศธ.) 51 อัตรา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) 5 อัตรา

 

เฮ ก.ค.ศ.อนุมัติจัดสรรคืนอัตราเกษียณฯ 24,319 อัตรา

 

              โดยให้ส่วนราชการเกลี่ยอัตรากำลังที่ได้รับอนุมัติไปกำหนดตำแหน่งในหน่วยงานการศึกษาตามหลักเกณฑ์ ดังนี้

 

              ให้กำหนดจำนวนและประเภทตำแหน่งตามเงื่อนไขที่ คปร.กำหนดตำแหน่งที่กำหนดจะต้องมีจำนวนและประเภทตำแหน่งตามที่ ก.ค.ศ.อนุมัติให้กำหนดตำแหน่งในหน่วยงานการศึกษาที่มีอัตรากำลังไม่เกินกรอบอัตรากำลัง หรือเกณฑ์มาตรฐานอัตรากำลังที่ ก.ค.ศ.กำหนดในการใช้อัตรากำลังที่ได้รับคืนจากผลเกษียณอายุราชการ ให้ใช้อัตรากำลังได้ไม่ก่อนวันที่ 1 ต.ค.2562 และไม่ก่อนวันที่ ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติ

 

 

เฮ ก.ค.ศ.อนุมัติจัดสรรคืนอัตราเกษียณฯ 24,319 อัตรา

           ทั้งนี้ ให้หน่วยงานสงวนอัตราตำแหน่ง “ครูผู้ช่วย” ที่ได้รับการจัดสรรคืนจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เพื่อรองรับการบรรจุบุคคลตามโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น คือ สพฐ. 5,253 อัตรา สอศ. 40 อัตรา และสำนักงาน กศน. 10 อัตรา แต่บรรจุและแต่งตั้งได้ทั้งหมด 2,681 คน เนื่องจากส่วนที่เหลือไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด จึงไม่ได้รับการบรรจุแต่งตั้ง และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการบรรจุแต่งตั้งในวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ