Lifestyle

เปิดโครงการ Young Creative Awards 2020 เฟ้นสุดยอดนวัตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกนักประดิษฐ์ฯ" เตรียมเปิดโครงการ "Young Creative Awards 2020" หวังเยาวชนส่งผลงานนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ เน้นรักษาหวงแหนทรัพย์สินทางปัญญา

 

 

        เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 62 - นายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ นายกสมาคมนักประดิษฐ์และนวัตกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2/2562 ของทางสมาคมฯ ณ โรงแรมเดอะสุโกศล เมื่อวานนี้ (28 กันยายน) ว่า ทางคณะกรรมการสมาคมฯ พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ได้มีการประชุมเพื่อปรึกษาหารือ เพื่อที่จะจัดทำโครงการ Young Creative Awards 2020 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสรรหานวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ Startup ที่มีความสามารถในการดำเนินกิจการอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานที่ดี มีการใช้เทคโนโลยี เข้ามาบริหารจัดการอย่างโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล ต่อมา

 

เปิดโครงการ Young Creative Awards 2020 เฟ้นสุดยอดนวัตกรรม

 

           เพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีทักษะและมีความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาเป็นผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์รายใหม่ของประเทศ และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เยาวชนไทยตื่นตัวและตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพเชิงธุรกิจและความคิดสร้างสรรค์และแข่งขันได้ในระดับโลก

 

          นายกสมาคมนักประดิษฐ์ฯ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมเยาวชนและภาคเอกชน ได้ส่งผลงานการประดิษฐ์เข้าแข่งขัน และมีการฝึกการดำเนินการในด้านธุรกิจ จากผู้ทรงคุณวุฒิของโครงการ เพื่อสามารถต่อยอดเพื่อให้ใช้ได้จริง รวมทั้ง ผลักดันให้เยาวชนรู้จักการหวงแหนและคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของตนเอง ซึ่งถือเป็นจุดหนึ่งที่ทางโครงการฯ จะเน้นย้ำเป็นพิเศษ

 

        "ทางสมาคมฯ มีความตั้งใจว่า โครงการดังกล่าว จะเกิดขึ้นเพื่อค้นหาสุดยอดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ในด้านต่างๆ ของเยาวชนไทย และสร้างโอกาสให้เยาวชนเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ โดยผลงานที่น้องๆ เยาวชนส่งเข้าร่วมจะต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ มีศักยภาพ ไม่ละเมิดสิทธิบัตร ลิขสิทธิ์ หรือเครื่องหมายทางการค้าของผู้อื่น รวมทั้ง ต้องไม่กระทำการใดๆเพื่อซึ่งจะได้ผลงานมาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย" นายภณวัชร์นันท์

 

          นายภณวัชร์นันท์ กล่าวต่อไปว่า ตนจึงขอเชิญชวนน้องๆ เยาวชนตั้งแต่เนิ่นๆ ในการที่จะมีเวลาคิดประดิษฐ์สิ่งต่างๆ เพื่อเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้เกิด สตาร์ทอัพ” (Startup) สร้างธุรกิจ แก้จน สร้างโมเดลธุกิจใหม่ เติมโตแบบฉับพลันและยั่งยืน และจะไขปัญหาของประชาชนในชีวิตประจำวัน และสร้างมูลค่าในเวทีโลก ซึ่งรายละเอียดต่างๆ จะได้ทยอยบอกกับน้องๆ ให้ทราบต่อไป โดยเบื้องต้น คณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ ได้อนุมัติหลักการเป็นที่เรียบร้อย รอเพียงแค่งบประมาณและการสนับสนุนในหลายภาคส่วน เพราะการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะต้องมีระยะเวลาเตรียมการ 30 วัน รับสมัครและคัดเลือก 45 วันและ ผึกอบรมผู้เข้าแข่งขันอีก 30 วัน และทำการแข่งขัน 90 วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ