Lifestyle

เรื่องมันไม่จบ..ย้ายลอย ครูอ้อม เจอ ม.157 แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมเครือข่ายผู้ปกครองฯออกโรงป้อง"ครูอ้อม"ชี้ถูกเล่นงานทุกรูปแบบ ลั่นแม้ย้ายกลับ แต่เรื่องไม่จบ "ผอ.สพป.ชัยนาท" เจอมาตรา 157 ป.อาญาแน่ แนะสพฐ.ตั้งกก.สอบหาคนผิด

 

              สายขุดแชร์กระหน่ำโลกโซเชียล หลัง น.ส.อ้อมอารีย์ อายุ 32 ปี หรือ ครูอ้อม ครูสาวนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 โรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท  ถูกย้ายฟ้าผ่า ให้มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาชัยนาท(สพป.ชัยนาท) แต่ไม่ทันข้ามคืน  กลับมีคำสั่งถูกย้ายกลับมาเป็นครูสอนโรงเรียน เช่นเดิม ท่ามกลางกระแสกดดันจากพ่อแม่ผู้ปกครองขู่จะย้านลูกหลานออกจากโรงเรียน หากครูอ้อมถูกย้าย

 

              ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค.2562 -  นายคมเทพ ประภายนต์  อุปนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ  เปิดเผยกับ "คม ชัด ลึก  ออนไลน์" ว่า เรื่องมันไม่จบแน่ ผอ.เขตสพป.ชัยนาท ต้องรับผิดชอบในคำสั่งย้ายครูอ้อม  เพราะการย้ายลอยในลักษณะอย่างนี้มันทำไม่ได้ เพราะไม่อยู่ในหลักการของการย้าย

 

             "เนื่องจากครูอ้อมมิได้เป็นผู้มีวุฒิภาวะในการสอนด้อยคุณภาพ แต่ประเด็นมันมาจากครูอ้อมร้องเรียนเรื่องคุณภาพอาหารกลางวันเด็ก ที่นี้หละต้องไล่เบี้ยจากผู้เสนอเซ็นต์คำสั่ง ยันถึงผู้เซ็นต์คำสั่ง ชี้ด้วยกฎหมายมีความผิดชัดเจนตามป.อาญามาตรา157 แน่ " อุปนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ  ระบุ

 

เรื่องมันไม่จบ..ย้ายลอย ครูอ้อม เจอ ม.157 แน่

              อุปนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ  กล่าวอีกว่า "ตราบาปที่อยู่ในใจผมมาตลอดจากความผิดพลาดที่ผมไม่สามารถช่วยข้าราชการน้ำดีเอาไว้ได้ เพราะถูกย้ายลอย ผมได้แต่นำพวงหรีดของรัฐมนตรีศึกษาธิการไปไว้หน้าศพ เหตุการณ์ครั้งนั้น มันเป็นอุทาหรณ์ฝ้งใจมาตลอด ครั้งนี้อีกเหมือนกัน ต้องทำอะไรสักอย่างเท่าที่ทำได้ก่อนที่อะไรๆมันจะสายเกินแก้

 

             ""ขอขอบคุณท่านผู้ปกครองสังคมและสื่อมวลชนที่ร่วมกันออกมาช่วยกันปกป้องรักษาข้าราชการครูน้ำดีตัวเล็กๆเอาไว้เพื่อความยุติธรรม "อุปนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ กล่าว

 

 

           อุปนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ กล่าวอีกว่า ผอ.สพป.ชัยนาท ท่านทำไม่ถูก เพราะท่านใช้มาตรา 69 ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 2547 สั่งย้ายครูอ้อม ซึ่งเป็นผู้ร้องอย่างไม่เป็นธรรม เกี่ยวกับเรื่องนี้ั ตนได้ประสานงานกับศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทยแล้ว เพื่อคุ้มครองการปฏิบัติหน้าที่ของครูอ้อม

 

           "จำไว้นะครับม.157ป.อาญารอรับท่านอยู่" นายคมเทพ กล่าวและว่า ผอ.สพป.ชัยนาทกลัวอะไรหรือครับ ถึงได้รีบย้ายครูอ้อมกลับโรงเรียนเดิม หรือกลัวทีมแอดเวนเจอร์ที่กำลังจะลงไปปราบ ผอ.เขตพื้นที่ฯ

 

           "ดีใจครับ ที่สื่อมวลชนพลังประชาชนและพลังของสังคม ที่ช่วยและปกป้องครูดีๆของโรงเรียนที่ออกมาแฉทุจริตแล้วโดนย้ายอย่างไม่เป็นธรรมเอาไว้"อุปนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ กล่าว

 

เรื่องมันไม่จบ..ย้ายลอย ครูอ้อม เจอ ม.157 แน่

          อุปนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ  เสนอทางออกว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้ันฐาน(สพฐ.) ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิขึ้นทั้งหมด ด้วยควารมเป้นกลางว ให้ความเป็นธรรม ไม่เล่นพรรคเล่นพวก ต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ คืนควารมเป็นธธรมให้กับฝ่ายที่พิทักษ์ผลประโยชน์ของนักเรียน  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองและคนไทยทั้งประเทศ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้ายฟ้าผ่า ครูอ้อม เซ่นปมอาหารกลางวัน

ทำไม...ต้องย้าย ครูอ้อม

มาม่าพ่นพิษ ย้ายครูอ้อมกลับ เด้งผอ.แทน

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ จี้ รมว.ศึกษาฯ สอบย้าย ครูอ้อม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ