Lifestyle

ย้ายฟ้าผ่า ครูอ้อม เซ่นปมอาหารกลางวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.สพป.ชัยนาท มีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ย้ายฟ้าผ่า "ครูอ้อม" ครูประจำชั้นอนุบาล โรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยราชการที่ สพป.ชัยนาท มีผลตั้งแต่วันนี้

 

 

จากกรณีที่ ครูอ้อม ครูประจำโรงเรียนอนุบาล ของโรงเรียนวัดวงเดือน จ.ชัยนาท ออกมาแฉว่า อาหารของโรงเรียนไม่ได้มาตรฐาน เด็กต้องกินบะหมี่ผัดไข่ไม่มีเนื้อสัตว์ แต่ครูอ้อมกลับถูกเอาเลือดปาห้องพักครู และมีผู้พบเห็นว่า แม่ครัวของโรงเรียน เคยโพสต์รูปเลือดหมูเอาไว้ในเฟซบุ๊กด้วย

 

 

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ชัยนาท เดินทางลงพื้นที่เก็บข้อมูลเบื้องต้นในกรณีดังกล่าว เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 โดยให้คำแนะนำกับทางโรงเรียนวัดวงเดือนว่าควรทำให้ถูกต้องอย่าให้พบการทุจริตเพราะเรื่องอาหารกลางวันเป็นเรื่องที่ทางหน่วยเหนือให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และได้ขอสำเนาเอกสารโครงการอาหารกลางวันไปเก็บรายละเอียด ซึ่งหากพบมูลเหตุการทุจริตก็จะชี้มูลและดำเนินการทางกฏหมายต่อไป

 

ย้ายฟ้าผ่า ครูอ้อม เซ่นปมอาหารกลางวัน

ล่าสุดในวันนี้ (28 ส.ค. 2562 ) สำนักงานพื้นที่การศึกษาชัยนาท หรือ สพป.ชัยนาท ได้มีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ลงนามโดย นางสาวลออ วิลัย  ผอ.สพป.ชัยนาท มีคำสั่งให้ครูอ้อม ย้ายไปช่วยราชการที่ สพป.ชัยนาท โดยให้เหตุผลว่าเพื่อความเหมาะสมระหว่าการสอบสวนเรื่องท้วงติงเรื่องคุณภาพอาหารกลางวัน โดยจะจัดหน้าที่งานให้ตามความเหมาะสม และให้มีผลทันทีตั้งแต่วันนี้

 

ย้ายฟ้าผ่า ครูอ้อม เซ่นปมอาหารกลางวัน

ซึ่งครูอ้อมเอง เมื่อเห็นหนังสือคำสั่งดังกล่าว ถึงกับเครียด เพราะไม่คิดว่าจะโดนเล่นงานรอบด้านแบบนี้ เพราะคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคุณภาพอาหารกลางวันทุกคน ยังคงอยู่ในโรงเรียนวัดดวงเดือนกันตามปกติ ส่วนตนซึ่งเป็นผู้ร้องและพยานกลับถูกกลั่นแกล้งด้วยการสั่งย้ายไปช่วยราชการ ซึ่งรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งเมื่อกลุ่มผู้ปกครองได้ทราบเรื่องก็จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าว และจะมีการนัดรวมตัวกันเพื่อแสดงพลังปกป้องครูอ้อม กันต่อไป

 

ย้ายฟ้าผ่า ครูอ้อม เซ่นปมอาหารกลางวัน

 

ทว่าต่อมาทางเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความระบุว่า เอาโว้ย !! แทนที่จะย้ายและเอาเรื่องกับคนที่โกงอาหารกลางวันเด็ก ร.ร.วัดวงเดือน กลายเป็นว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ลงนามโดย นางสาวลออ วิลัย สั่งย้ายครูอ้อมที่ออกมาปกป้องอาหารกลางวันเด็ก ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ด่วน ๆ แบบออกหนังสือ 28 ส.ค. 2562 ให้ย้าย 27 ส.ค. 2562

ขอบคุณ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม...ต้องย้าย ครูอ้อม

มาม่าพ่นพิษ ย้ายครูอ้อมกลับ เด้งผอ.แทน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ