Lifestyle

ติวเข้มเอสเอ็มอี"ออนไลน์"ติดอาวุธคนสื่อสร้างอาชีพที่2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ติวเข้มเอสเอ็มอี"ออนไลน์"ติดอาวุธคนสื่อสร้างอาชีพที่2

 

 

 

          มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยและสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย จัดอบรม “การจัดทำดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เบื้องต้น และเวิร์กช็อปการโปรโมทสินค้า” เน้นการเป็นผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ การเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมทั้งเรียนรู้การตลาดออนไลน์ที่จะเป็นช่องทางในการขายสินค้าและคอนเทนต์ในมิติออนไลน์มากยิ่งขึ้น


 

 

ติวเข้มเอสเอ็มอี"ออนไลน์"ติดอาวุธคนสื่อสร้างอาชีพที่2

 

 

          จีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในภาวะที่อุตสาหกรรมสื่อได้รับผลกระทบจากเทคโนโลยี จึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มทักษะ ให้แก่บุคลากรในวิชาชีพให้มีมากขึ้น โดยจะมีการอบรมให้ความรู้สื่อมวลชนทั้งที่ยังทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมและกลุ่มที่ว่างงาน เรียนรู้ถึงการเป็นผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ การเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมทั้งเรียนรู้การตลาดออนไลน์ ที่จะเป็นช่องทางในการขายสินค้าและคอนเทนต์ในมิติออนไลน์มากยิ่งขึ้น ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้  รวมทั้งอบรมการทำอินโฟกราฟฟิก ซึ่งเป็นที่นิยมของสื่อออนไลน์ เพื่อทำให้คอนเทนต์มีความน่าสนใจเข้าใจง่าย ระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม ที่ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มทร.ธัญบุรี (RMUTT Innovation & Knowledge Center) ชั้น 7 อาคารบางซื่อจังชั่น จตุจักร กทม.
 

          การอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี ในการอบรมความรู้ด้านกลยุทธ์ เทคนิคและวิธีการเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ในหลักสูตรดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง การอบรมเชิงลึกในเชิงปฏิบัติการ รวมถึงให้คำปรึกษาเชิงลึกเฉพาะราย
  

 

ติวเข้มเอสเอ็มอี"ออนไลน์"ติดอาวุธคนสื่อสร้างอาชีพที่2

นิติ วิทยาวิโรจน์ 

 

 

          นิติ วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี เปิดเผยว่า มทร.ธัญบุรี เป็นหนึ่งในหน่วยร่วมสำคัญที่ดำเนินโครงการเอสเอ็มอีออนไลน์ ปีที่ 3 นำคณาจารย์ วิทยากร และทีมงาน จัดกิจกรรมทั้งการเตรียมความพร้อมสินค้าและบริการ เช่น การถ่ายภาพสินค้า ช่วยจัดและพัฒนารายละเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจตามกลุ่มผู้บริโภคและให้ความรู้ด้านกลยุทธ์ เทคนิคและวิธีการการตลาดออนไลน์ในหลักสูตรดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในลักษณะของการเปิดร้านค้าออนไลน์และการอบรมเชิงลึกในเชิงปฏิบัติการให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจในพื้นที่ภาคกลางและตะวันตก
    

          สำหรับวันที่ 13  กรกฎาคมนี้ จะมีวิทยากรด้านอาหารและการจัดการร้านอาหาร "นิรวิทธ์ โพธิ์ปัญญาศักดิ์" (อ.ต่อ) และ จัดการต้นทุน โดยอาจารย์ผู้สอนวิทยาลัยดุสิตธานี  เน้นการเป็นผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ การเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมทั้งเรียนรู้การตลาดออนไลน์ที่จะเป็นช่องทางในการขายสินค้าและคอนเทนต์ในมิติออนไลน์มากยิ่งขึ้น

 

ติวเข้มเอสเอ็มอี"ออนไลน์"ติดอาวุธคนสื่อสร้างอาชีพที่2

นิรวิทธ์ โพธิ์ปัญญาศักดิ์

 


          โดย อ.ต่อ จะสอนเรื่องการจัดทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเบื้องต้น และเวิร์กช็ปการโปรโมทสินค้า” ประกอบด้วย เพื่อเรียนรู้เทคนิคการเพิ่มยอดขายด้วยการตลาดผ่าน Line@ และเตรียมตัวสำหรับ ไลน์ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ รูปแบบใหม่จากไลน์ เริ่มต้นร้านค้าออนไลน์กับ ช็อปปี้ (Shopee) เทคนิคควรรู้ในการขายบนช็อปปี้ การตั้งค่าบัญชีร้านค้า การจัดการสินค้า กระบวนการขายสินค้า การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ ทั้งยังจัดให้บริการถ่ายภาพสินค้าให้ฟรี เพื่อนำไปใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในตลาดออนไลน์จากทีมถ่ายภาพที่มีประสบการณ์ นอกจากนี้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในโครงการจะได้รับสิทธิประโยชน์ในการเข้าถึงการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ และการยกระดับความรู้ความสามารถในการทำธุรกิจเพื่อให้แข่งขันและเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน


          ทั้งนี้อยากให้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงภาคการศึกษา ที่มีความพร้อมทั้งงานวิจัย นวัตกรรม มาเติมเต็มความรู้ ต่อยอดภูมิปัญญาเพื่อการทำธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ เนื่องจากเป็นกลุ่มไซส์เล็กที่ถือว่ามีบทบาทในการกระตุ้นการจ้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ และเป็นรากฐานของการพัฒนาเศรษฐกิจประเทศได้ในอนาคต 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ