Lifestyle

มธบ.คัด 7 ทีมฮีโร่ขึ้นเวทีStartup Thailand League 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มธบ.เลือก 7 ทีมจาก "DPUX STARTUP HERO BOOT CAMP"เตรียมส่งต่อเวทีระดับชาติ Startup Thailand League 2019

 

                   14 มีนาคม  2562 ดร.พัทธนันท์  เพชรเชิดชู  รองอธิการบดีสายงานภาคีสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เปิดเผยว่า  มหาวิทยาลัยได้จัดทำโครงการพัฒนานักศึกษา 

 

 

                   ทั้งนี้เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการ Startup Thailand League 2019 โดยได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA : National Innovation Agency) ภายใต้กิจกรรม DPUX  STARTUP HERO BOOTCAMP เพื่อค้นหาสุดยอดทีมตัวแทนของมหาวิทยาลัยระดับหัวกระทิไปเข้าร่วมประกวดแข่งขัน ในโครงการดังกล่าว

 

มธบ.คัด 7 ทีมฮีโร่ขึ้นเวทีStartup Thailand League 2

 

                   ทางมหาวิทยาลัยได้เริ่มคัดเลือกนักศึกษาที่มีแนวคิดแบบผู้ประกอบการรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผ่านการเข้ารอบตามลำดับ กระทั่งเข้าสู่รอบคัดเลือกสูงสุดในกิจกรรม DPUX  STARTUP HERO BOOTCAMP เมื่อวันที่ 8-9 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา และได้ทีมผู้ชนะการ Pitching มีผลงานสุดยอดไอเดียสร้างสรรค์ในยุคดิจิตอล เข้ารอบทั้งหมด 7 ทีมเตรียมเข้าไปแข่งขันในเวทีระดับชาติต่อไป  

 

มธบ.คัด 7 ทีมฮีโร่ขึ้นเวทีStartup Thailand League 2

 

                   มั่นใจว่า ผลการแข่งขันในเวทีระดับชาติ นักศึกษาจะมีโอกาสขยับอันดับที่ดีขึ้นจากปีก่อน เนื่องจาก กิจกรรม  BOOTCAMP ครั้งนี้ มีการฝึกฝนทักษะนักศึกษากันอย่างเข้มข้นถึง 2 วันจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็น Startup รุ่นใหม่มากประสบการณ์มาเป็นทั้ง โค้ช (Coach) และ พี่เลี้ยง (Mentor) ให้กับน้องนักศึกษา นำโดย ดร.พณชิต กิติปัญญางาม นายกสมาคม Thailand Tech Startup Association (สมาคมการค้าเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่)                   

 

มธบ.คัด 7 ทีมฮีโร่ขึ้นเวทีStartup Thailand League 2

 

                     คุณนพพล อนุกูลวิทยา ผู้ร่วมก่อตั้ง TakeMeTour  เป็น Startup สายธุรกิจท่องเที่ยว สไตล์ Local Experiences คุณธนวิชญ์  ต้นกันยา Founder & CEO Horganice  เป็น Startup ระบบบริหารจัดการหอพักรูปแบบออนไลน์ คุณหทัยภัทร วิสุทธิ์เสรีวงศ์  Country Manager บริษัท เซอร์วิส ฮีโร่ (ประเทศไทย) จำกัด และเป็น business development ของ region และคุณศรัณญู กู้ธนพัฒน์ ปัจจุบันเป็น Technology Director บริษัท มหาชุมชน จำกัด (SATARNA)

 

                    ดร.พัทธนันท์ กล่าวว่า นอกจากนี้นักศึกษายังเป็นนักศึกษารุ่นใหม่ที่เรียนในหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัย ที่ถูกฝึกฝนในเรื่องของ Design Thinking  หรือการฝึกให้มีความเข้าใจลึกซึ้งถึงปัญหา เพื่อหาโซลูชั่น เริ่มตั้งแต่ปี 1 ถึง ปี 2 นักศึกษาจะถูกสอนให้อยู่กับ Project ตลอดเวลา ดังนั้น ความพิเศษของเด็กรุ่นใหม่จึงมีความเชี่ยวชาญในการทำ Project และสามารถ Pitching  เนื้อหาให้จบได้ภายใน 3 นาที ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากแต่นักศึกษาก็สามารถทำได้

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ