Lifestyle

ฟันโทษ"ผอ.สามเสน"5 เม.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"การุณ" ปลัดกระทรวงศึกษาฯ สวมหมวกประธานบอร์ด ศธจ.กรุงเทพมหานคร นั่งหัวโต๊ะ ถกฟันโทษ"วิโรฒ สำรวล"ผอ.สามเสน" 5 เม.ย.นี้ ผิดวินัยร้ายแรง โทษ "ไล่ออก" กับ "ปลดออก"

 

          จากกรณี “คลิปฉาว” ที่กล่าวหาว่าเป็นการจ่ายเงินให้ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่1( ม.1) เมื่อปีการศึกษา 2560 ซึ่งเวลาต่อมา"นายวิโรฒ สำรวล” ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ถึงได้ออกมายอมรับว่า"เป็นคนในคลิป แต่ไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว และได้แจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทกับผู้ทำคลิป" จนนำไปสู่กระบวนการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง และพบว่า"มีมูล"ถึงขั้นต้องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นั้น 

 

          ล่าสุด นายการุณ  กสุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(ศธจ.)กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการพิจารณาใช้แนวทางการปฏิบัติตามหนังสือคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เรื่องมาตรกาารป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการให้นายวิโรฒ  สำรวล  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย(ส.ส.)ออกราชการไว้ก่อน เพราะมีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงนายวิโรฒ สำรวล กรณีรับเงินแลกที่นั่งเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่1(ม.1)ปีการศึกษา2560 นั้น เรื่องนี้ นพ.ธีระเกียติ  เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) กำชับกับตนว่าต้องเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว เพราะเรื่องนี้สังคมไทยให้ความสนใจมาก

 

 

ฟันโทษ"ผอ.สามเสน"5 เม.ย.นี้ นายการุณ  สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการและประธานบอร์ดศธจ.กทม.


         "ผมจะประชุมร่วมใกับคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อรับฟังข้อมูลจากคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2561 เวลา 09.00 น. ผมในฐานะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อสรุปผลโทษวินัยร้ายแรง นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย  ทันที  ซึ่งโทษวินัยร้ายแรงก็มีอยู่ 2 กรณีเท่านั้น คือ ไล่อออกและให้ออก "ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว

          อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      เลื่อนฟันวินัย'ผอ.สามเสน'-'รจนา' เบี้ยวให้ข้อมูลกองทุนเสมาฯ

 

        ประมวลภาพในวันที่นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ถูกมรสุมโหมกระหน่ำเมื่อคลิปเสียงหลักฐานชิ้นเด็ดมัดว่าเขาคือคนที่อยู่ในคลิปและกำลังเรียกเงินแลกที่นั่งเรียนชั้นม.1 ปีการศึกษา 2560

 

 

ฟันโทษ"ผอ.สามเสน"5 เม.ย.นี้

 

 

ฟันโทษ"ผอ.สามเสน"5 เม.ย.นี้

 

 

ฟันโทษ"ผอ.สามเสน"5 เม.ย.นี้

 

 

ฟันโทษ"ผอ.สามเสน"5 เม.ย.นี้

 

 

ฟันโทษ"ผอ.สามเสน"5 เม.ย.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ