Lifestyle

“คิง พาวเวอร์-มหิดล”จัดแข่งวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คิง พาวเวอร์-มหิดล”จัดแข่งวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติปี61 ระหว่าง 19-24 มี.ค.นี้วงที่ชนะเลิศจะได้แสดงคอนเสิร์ตที่โรงละครอักษรา ติงเพาเวอร์ 25 มี.ค. นี้

 

          กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการประกวดดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี2561 โดยมีการลงนามร่วมกันระหว่าง นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

         โดยมี รศ. ดร. สุกรี เจริญสุข ที่ปรึกษาโครงการแข่งขันดุริยางค์เครื่องเป่าแห่งประเทศไทย ผู้บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อาจารย์ ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะกรรมการจัดการประกวด และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม ณ.ห้องอีเทอร์นิตี้ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ

          นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคมภายใต้แนวคิดKING POWER THAI POWERพลังคนไทยเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีมีประโยชน์ให้กับสังคมไทยผ่านการสร้างและส่งผ่านพลังความดีให้กับคนในสังคมทุกระดับ โดยเฉพาะเยาวชนซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการช่วยกันพัฒนาขับเคลื่อนประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าในอนาคต โดยโครงการนี้ ประกอบด้วย 4 ด้านหลัก ได้แก่ 1) กีฬา 2) ดนตรี 3) ชุมชน 4) สุขภาพ และการศึกษา อันนำไปสู่การดำเนินโครงการเพื่อสังคมตั้งแต่ระดับบุคคล ชุมชน ประเทศชาติ ไปจนถึงระดับสากล

       ทั้งนี้ ประเทศไทยมีนักดนตรีมากความสามารถจำนวนมากที่มีศักยภาพระดับนานาชาติ จึงเกิดแนวคิดต่อยอดโครงการด้านดนตรี โดยได้รับความร่วมมือจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในการจัดโครงการแข่งขันวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี2561หรือThailand International Wind Symphony Competition 2018 (TIWSC 2018)เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนไทย ตลอดจนคนไทยได้แสดงความสามารถด้านดนตรีอย่างแท้จริง

 

 

“คิง พาวเวอร์-มหิดล”จัดแข่งวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ

          “ที่ผ่านมา มีคนไทยทั้งเยาวชนที่เป็นเด็กเล็ก นักเรียนนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยที่มีความสามารถไปแข่งขันในต่างประเทศและคว้ารางวัลกลับมาได้ในหลายรายการ สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อม และความสามารถด้านดนตรีของคนไทย ซึ่งตรงกับแนวคิดของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ให้ความสำคัญในการสืบสานศิลปะทางดนตรีมาอย่างยาวนาน จึงมุ่งสนับสนุนให้คนไทย และเยาวชนไทยได้มีเวทีระดับโลกในการโชว์ศักยภาพจึงเป็นที่มาในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้” นายอัยยวัฒน์ระบุ

         ด้านดร.ณรงค์ กล่าวว่า วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมพิธีลงนามบันทึกบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กว่า 30 ปีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ซึ่งเป็นสถาบันการดนตรีสมบูรณ์แบบแห่งแรกของประเทศไทย ที่เปิดสอนครอบคลุมตั้งแต่ระดับเตรียมอุดมศึกษา ระดับปริญญาตรี ระดับปริญญาโท จนกระทั่งถึงระดับปริญญาเอกในหลายๆ แขนงวิชาดนตรี ด้วยปณิธานมุ่งมั่นที่จะให้เป็นแหล่งผลิตนักเรียน นักศึกษา นักดนตรีที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล มีการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาศิลปะทางดนตรีให้คงอยู่อย่างยั่งยืนเสมอไป

           สำหรับการแข่งขันTIWSC 2018แบ่งเป็น รอบคัดเลือก คัดเลือกจากผลงานที่ส่งเข้ามาแข่งขัน ไลฟ์สดการคัดเลือกผ่านเฟสบุ๊ค วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ หรือ เฟสบุ๊คKing Power Thai Powerพลังคนไทย เมื่อวันที่13 – 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 16 กุมภาพันธ์ประกาศผลผู้ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยสามารถติดตามการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในวันที่19 - 22 มีนาคม นี้ และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 24 มีนาคม ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล

          ทั้งนี้ วงที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้แสดงคอนเสิร์ตในวันที่ 25 มีนาคม 2561 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เวลา16.00-18.00น.ต่อไป โดยการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ