Lifestyle

ศธ.ให้ของขวัญปีใหม่"ติวฟรี.คอม"สอนเสริมออนไลน์เด็กไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศธ.มอบของขวัญปีใหม่เด็กไทย จัด "ติวฟรีดอทคอม"สอนเสริมออนไลน์ทุกกลุ่มวิชา คาดเปิดตัววันเด็กปี61 ย้ำไม่ใช่การติวแต่เป็นการสอนเสริม

      ปี2561 นี้ ทางกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)ภายใต้การบริหารงานของ "นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ" เตรียมจัดมอบของขวัญปีใหม่แก่เด็กไทยทุกคนให้สามารถเข้าถึงการสอนเสริม  ตามที่ศธ.ได้มีนโยบายต้องการให้เด็กทุกคนเข้าถึงบทเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ทุกกลุ่มนั้น ขณะนี้ศธ. ได้ดำเนินโครงการ "ติวฟรีดอทคอม" เสร็จสิ้นแล้ว

         รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ศธ.ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน อาทิ มูลนิธิยุวสถิรกุล สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นต้น

      โดย มีสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็นเจ้าภาพในการดูแลโครงการนี้  และได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วพร้อมจะมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่และเปิดตัวโครงการนี้ในวันเด็กแห่งชาติ เพื่อมอบเป็นของขวัญวันเด็กแก่เด็กนักเรียนทุกคนทั่วประเทศได้ใช้งาน     

       สำหรับ "โครงการติวฟรีดอทคอม" จะเป็นรูปแบบของการเรียนออนไลน์แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ การนำติวเตอร์ชื่อดังมาสอนเทคนิคเคล็ดลับการเรียนรู้วิชาต่างๆ และ การเรียนเสริมนอกบทเรียนในกลุ่มวิชาสาระการเรียนรู้หลัก รวมถึงจะมีแนวข้อสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) และคลังข้อสอบต่างๆให้แก่เด็กนำไปเตรียมตัวสอบได้ทั้งการสอบของสพฐ.และการจัดสอบของ สทศ.ด้วย 

       “โครงการดังกล่าวไม่ใช่เป็นการเปิดติว แต่จะเป็นการจัดกระบวนการด้านการเรียนการสอนให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงบทเรียนดีๆและคลังข้อสอบต่างๆ  ซึ่งไม่ใช่เป็นการนำเนื้อหาจากแหล่งอื่นๆแล้วมาวางแปะๆให้เด็กเรียนรู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทั้งนี้รูปแบบติวฟรีดอมจะทำเป็นเว็บไซต์และแอพลิเคชั่นให้เด็กสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้"” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

       สำหรับโครงการนี้ถือเป็นการต่อยอดนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เคยมอบ ให้ศธ.จัดทำซีดี และเอกสารประกอบการสอนแนะนำเทคนิคการเรียนจากติวเตอร์ที่มีเทคนิคการสอนดีส่งไปให้นักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลได้เรียนรู้เช่นเดียวกันเด็กในเมือง

    อย่างไรก็ตามการทำโครงการติวฟรีดอทคอมถือเป็นการปฎิรูปการศึกษาที่เราจะก้าวไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 พร้อมมุ่งปฎิรูปให้เกิดผลสัมฤทธิ์เพื่อไปถึงตัวเด็กอย่างแท้จริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ