Lifestyle

เปิดม่านการศึกษา : 28 มี.ค. 59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดม่านการศึกษา : 28 มี.ค. 59 : โดย...ครูแจ่ม

 
                    สพม.1 ยุค “ว่าที่ร.ต.อานนท์ สุขภาคกิจ” นั่งเก้าอี้ “ผู้อำนวยการ” เผย ยอดสมัครรับเด็ก ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. ระดับชั้นม.1 ภาพรวม 23,107 คน แห่สมัคร “สวนกุหลาบวิทยาลัย” มากที่สุดถึง 1,185 คน แต่รับได้ 300 คน ขณที่ “เตรียมอุดมศึกษา” หรือ “พระเกี้ยวน้อย” มีเด็กแห่สมัครเข้าเรียนชั้นม.4 สูงถึง 11,417 คน รับได้ 1,480 คน เรียกได้ว่ามีสัดส่วนการแข่งขันสูงถึง 1 ต่อ 11 ทั้งนี้สอบเข้าม.1 วันที่ 26 มี.ค. และ ม.4 สอบ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา
 
 
                    ช่วงสับขาหลอก อำนาจเบ็ดเสร็จอยู่ในกำมือ “บิ๊กหนุ่ย” พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เจ้ากระทรวงคุณครู หลังคำสั่งคสช.ที่ 10/2559 และคำสั่งคสช.ที่ 11/2559 นั่นหมายถึง หากมีเรื่องร้องเรียน แป๊ะเจี๊ยะแลกที่นั่งเรียนม.1 และม.4 งานนี้คงได้เห็น “รมว.ศึกษาฯ” ใช้อำนาจตามม.44 สั่งย้ายผอ.ร.ร. หรือ ครู อาจารย์ ที่เกี่ยวข้อง แบบฟ้าผ่าได้อย่างแน่นอน
 
 
                    มทร.ธัญบุรี รับพนักงานราชการ...คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.ธัญบุรี รับสมัครพนักงานราชการทั่วไปตำแหน่งนักวิชาการศึกษา จำนวน 1 อัตรา วุฒิ ป.ตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต (เคมี) หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ผู้ประสงค์จะสมัคร ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่สำนักงานคณบดี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ถนนรังสิต-นครนายก ต.คลองหก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่วันนี้-31 มี.ค. ในเวลาราชการ
 
 
                    นิทรรศการเจ้าฟ้า...นางบุศยารัตน์ คู่เทียม ผอ.หอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ แจ้งว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 2 เม.ย.2559 กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม โดยหอจดหมายเหตุแห่งชาติฯ สำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ กำหนดจัดเสวนาวันที่ 29 มี.ค.นี้  โดย “ว่าที่ร.ต.กิตติ ขันธมิตร” สำนักงานโครงการส่วนพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และ "ศ.พิเศษธงทอง จันทรางศุ" ณ โรงแรมรอยัล ซิตี้ กทม. และจัดแสดงนิทรรศการ เรื่อง “เจ้าฟ้านักพัฒนาแห่งแผ่นดิน” ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.-30 เม.ย.นี้ ณ สำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ ท่าวาสุกรี กทม.
 
 
 
 
--------------------
 
(เปิดม่านการศึกษา : 28 มี.ค. 59 : โดย...ครูแจ่ม)
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ