ข่าว

IRPC ยอดจองหุ้นกู้เกินเป้า ปิดการขายที่มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

IRPC ปิดขายหุ้นกู้เกินเป้ามูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ผู้ลงทุนมีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัท

           ​นายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากการเสนอขายหุ้นกู้ จำนวน 5 รุ่น ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2563  โดยได้รับความสนใจจองซื้อเกินกว่าเป้า 10,000 ล้านบาทที่ตั้งไว้ สะท้อนถึงความมั่นใจในฐานะการเงินและโอกาสเติบโตของบริษัทฯ จากทั้งผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนทั่วไป

 

       ​ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้ รวมจำนวน 5 รุ่น มูลค่าเสนอขายรวมทั้งสิ้น 12,000 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 5 ปี เป็นรุ่นที่เสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป รวม 6,000 ล้านบาท

 

       ซึ่งบริษัทฯ ได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยที่ 3.00% และ 3.50% ต่อปี ตามลำดับ และรุ่นอายุ 2 ปี 10 ปี และ 15 ปี เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ รวม 6,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 2.76% 3.93% และ 4.40% ต่อปี ตามลำดับ
 

      โดยหุ้นกู้ของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากทั้งกลุ่มผู้ลงทุนทั่วไป และกลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่เป็นอย่างมาก บริษัทฯ จึงตัดสินใจเพิ่มจำนวนหุ้นกู้จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 10,000 ล้านบาท เป็น 12,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุน

  ​“IRPC ขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ให้การตอบรับหุ้นกู้ IRPC อย่างดียิ่ง แสดงถึงความเชื่อมั่นที่ผู้ลงทุนมีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ โดยเชื่อว่าหุ้นกู้ IRPC เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนในสภาวะตลาดที่มีความไม่แน่นอน และผันผวนสูงเช่นนี้ เนื่องจากให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอจากบริษัทฯ ที่มีความมั่นคง โดยหุ้นกู้ IRPC ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ A-(tha) จาก บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด" นายนพดล กล่าว 

 

        นายนพดล กล่าวอีกว่า ซึ่งสะท้อนถึงความได้เปรียบในการแข่งขันในฐานะบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและธุรกิจปิโตรเคมีแบบครบวงจร และขอขอบคุณสถาบันการเงินผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร ที่มีส่วนสำคัญทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

     IRPC ยอดจองหุ้นกู้เกินเป้า ปิดการขายที่มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท

     นายนพดล ปิ่นสุภา

      IRPC ยอดจองหุ้นกู้เกินเป้า ปิดการขายที่มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ