ข่าว

ชงกพท.เตรียมชัตดาวน์สนามบินภูเก็ต 10 - 30 เม.ย. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทอท.ชง กพท.เตรียมชัตดาวน์สนามบินภูเก็ต 10 - 30 เม.ย. นี้ หลังโควิด -19 พ่นพิษ ระบาดต่อเนื่องในพื้นที่ 

                 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)(ทอท.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่วานนี้ (29 มี.ค.) ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งแจ้งปิดช่องทางเข้า-ออกทางบกและทางน้ำ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุดจังหวัดภูเก็ตและ ทอท. ได้หารือถึงการปิดสนามบินภูเก็ต แต่ ทอท. ยังไม่สามารถดำเนินการได้ทันที เนื่องจากต้องเสนอเรื่องให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) พิจารณาก่อน เพราะปกติแล้วสนามบินสาธารณะต้องเตรียมรองรับเที่ยวบินฉุกเฉิน เที่ยวบินทางการแพทย์ และเที่ยวบินรัฐด้วย

     

           อย่างไรก็ดี ทอท.และจังหวัดภูเก็ต คาดว่าขั้นตอนการอนุมัติต่างๆ ของ กพท. และกระทรวงคมนาคมจะแล้วเสร็จ สามารถประกาศปิดการให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ในสนามบินภูเก็ตได้ภายในวันที่ 10 เม.ย.นี้ โดยตั้งแต่วันนี้ (30 มี.ค.) ถึงวันที่ 9 เม.ย. 2563 สนามบินภูเก็ตยังคงให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ตามปกติ ทั้งนี้ เมื่อปิดสนามบินแล้ว ทอท.ยืนยันว่า พนักงานที่ปฏิบัติงานในสนามบินภูเก็ตจะไม่มีตกงานอย่างแน่นอน

                 สำหรับผลกระทบนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารของสนามบินภูเก็ตลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวานนี้ (29 มี.ค.) มีจำนวนเที่ยวบินลดลงเหลือ 111 เที่ยวบิน แบ่งเป็น เที่ยวบินระหว่างประเทศ 36 เที่ยวบินและภายในประเทศ 75 เที่ยวบิน ขณะที่จำนวนผู้โดยสารลดลงเหลือ 6,710 คน แบ่งเป็น ผู้โดยสารระหว่างประเทศ 3,937 คน ได้แก่ ผู้โดยสารขาเข้า 2 คน, ผู้โดยสารขาออก 3,640 คน และผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง 295 คน ส่วนผู้โดยสารภายในประเทศมีจำนวน 2,773 คน ได้แก่ ผู้โดยสารขาเข้า 513 คน และผู้โดยสารขาออก 2,260 คน

               รายงานข่าว ระบุด้วยว่า วันที่ 30 มี.ค. นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เพื่อขอให้พิจารณาปิดสนามบินภูเก็ตชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 00.01 น.ของวันที่ 10-30 เม.ย. 2563

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ