ข่าว

 "พระราม9ไก่ย่าง"ปรับสู่เดลิเวอรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "พระราม9ไก่ย่าง"ปรับสู่เดลิเวอรี่ ปล่อย2หมัดเด็ดสู้พิษ"โควิด-19"

           พระราม 9 ไก่ย่าง ขานรับ นโยบายสาธารณสุขร่วมใจป้องกัน โควิด 19 โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญในสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าผู้บริโภคและพนักงานเป็นหลัก เข้มงวดนโยบาย “สะอาดทั้งต่อหน้าและลับหลัง” หลังทุ่มทุนกว่า 10 ล้านก่อสร้างอาคารร้านอาหารใหม่ รองรับลูกค้าได้กว่า 600 คน และอีกกว่า 5 ล้านในการพัฒนาครัวพร้อมปรุง เปิดตัว “ไก่สุญญากาศปรุงสำเร็จพร้อมทาน” ฉีกถุงอร่อยได้ทันที แช่เย็นเก็บได้นาน 6 เดือน พร้อมส่งให้ผู้สนใจรับไปจำหน่ายต่อติดแบรนด์ตนเอง ช่วยสร้างรายได้เสริมอาชีพ ทั้งที่เป็นร้านอาหาร – พนักงานบริษัท และ คนขายทั่วไปช่วยสร้างรายได้เสริมอาชีพให้กำไร 40 – 60%   

 "พระราม9ไก่ย่าง"ปรับสู่เดลิเวอรี่

   

       “ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง ได้ วาง 2 มาตรการรองรับการบริการอาหาร ปล่อยแคมเปญ “เฮียไก่-เดลิเวอรี่” เปิดสายด่วน 02–318-3939 088–847-3939 ปล่อย 50 เมนูเด็ด เสิร์ฟถึงบ้าน ให้ล้อมวงอร่อยแซ่บ ชิลล์พร้อมหน้าทั้งครอบครัวอารมณ์บ้านเรา กับ กลยุทธ์-ลูกค้าไม่ต้องออกมา เฮียไก่ไปเอง"

           สุเมธ ต่อสหะกุล ซีอีโอและผู้บุกเบิกพระราม 9 ไก่ย่าง จนเป็น ตำนาน 2 ทศวรรษ กลายเป็นเจ้าพ่อไก่ย่างเบอร์ต้น ๆ ในวงการ  ที่ติดปากติดใจในรสชาติของผู้คนไปทั่ว ได้พลิกแผนการตลาด ที่ผู้คนกังวลไม่อยากเสี่ยงต่อการออกนอกบ้าน  โดยเมนูเด็ดแน่นอนต้องเป็น รางวัลมิชลิน 4 เมนูอาหารอร่อย - ไก่ย่าง ส้มตำถั้วกระจก คอหมูย่าง ต้มแซบกระดูกอ่อน ลาภเป็ด พร้อมเมนูยอดฮิตอีกกว่า 50 เมนู 

          อาทิ ตำหลวงพระบางกุ้งสด และ แหนมเนือง อาหารเวียดนาม เป็นต้น โดยเสริมทีมม้าเร็ว “เฮียไก่-เดลิเวอรี่” ที่เป็นทีมส่งด่วนของร้านเอง และจับมือทุกค่ายใช้บริการการจัดส่งด่วนให้อาหารถึงบ้านถึงปากลูกค้าแบบสดๆ รสชาติไม่เปลี่ยน อาทิ Grab, LINE MAN, Panda Food, LaLaMove ฯลฯ โดยเปิดบริการส่งด่วน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด

         ขณะเดียวกันได้มีการพัฒนาสินค้าใหม่ รูปแบบ “ไก่สุญญากาศพร้อมทาน” ฉีกถุงอร่อยได้ทันที สูตรพระราม 9 ไก่ย่าง พร้อมขายส่งให้ผู้สนใจรับไปจำหน่ายต่อ ทั้งแบบขายภายใต้แบรนด์พระราม9 ไก่ย่าง หรือ รับผลิตไปใส่แบรนด์ตนเอง กำไร 40 – 60% ให้อร่อยได้ทั่วประเทศ  โดย “ไก่สุญญากาศปรุงสำเร็จพร้อมทาน”นั้น รสชาติเอกลักษณ์ไก่ย่างพระราม 9 นี้ บรรจุในแพ็คเกจพิเศษ ด้วย–ระบบสุญญากาศ และแช่เย็น มีอายุการเก็บได้นานถึง 6 เดือน ถึงรสชาติด้วยการหมักแบบเดียวกับที่ไปนั่งทานที่ร้าน สะดวกสบายสามารถฉีกถุงทานได้ทันที หรือ หากต้องการรับประทานแบบร้อนๆ ก็เพียงนำไปอุ่นในหม้ออบ หรือ เข้าไมโครเวฟ เพื่อลดช่องว่างผู้บริโภคที่อยู่พื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ 

          สุเมธเผยต่อว่านอกจากนี้ผู้สนใจรับ “ไก่ย่างสุญญากาศปรุงสำเร็จพร้อมทาน” สูตรพระราม 9 ไก่ย่าง ไปจำหน่าย ไม่จำกัดว่าจะเป็นร้านอาหาร หรือ คนทั่วไปที่อยากหารายได้เสริม รับไปขายแบบง่ายๆ กำไรดีประมาณ 40 – 60% สามารถตั้งราคาเองได้ตามศักยภาพของทำเล ไม่มีเงื่อนไขซับซ้อน เพียงรับจำนวนขั้นต่ำ 50 ตัว สำ หรับออเดอร์แรก ไม่เพียงเท่านั้นผู้ค้ารายใดต้องการให้ผลิตเพื่อไปใส่แบรนด์ตัวเอง ทางพระราม 9 ไก่ย่าง ยินดีรับผลิตให้ตามต้องการ เพื่อเป็นการร่วมกันสร้างรายได้ เสริมอาชีพ ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย

         หลังทุ่มทุนนับกว่า 10 ล้าน ก่อสร้างอาคารร้านอาหาร สาขาพระราม9 ไก่ย่าง ใหม่ ที่ หัวมุมพระราม9 ซอย 39 สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 600 ที่นั่ง มีห้อง VIP จัดเลี้ยง 5 ห้อง สะดวกสบายด้วยพื้นที่จอดรถใต้ดิน ได้กว่า. 100 คัน และ ทุ่มงบอีกกว่า 5 ล้านในการพัฒนาครัว ด้วยเครื่องมือ อุปกรณ์ขนาดใหญ่ที่ทันสมัย นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น พร้อม วางระบบพร้อมปรุง ที่ถูกหลักสุขาภิบาลด้านอาหาร เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญให้นั่งทานแบบชิลล์ ได้ถึง 5 สาขา 

 "พระราม9ไก่ย่าง"ปรับสู่เดลิเวอรี่

      พระราม9 ไก่ย่าง ถือเป็นร้านอาหารอีสานรายแรกๆ ที่ล้ำหน้า นำเทคโนโลยีมาใช้บริหารจัดการร้านตั้งแต่ 18 ปีที่แล้ว และยังถือเป็นร้านอาหารอีสานรายแรกๆ ที่มีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการร้าน ตั้งแต่ 2 ปีแรกของการเริ่มขายไก่ย่าง หรือ 18 ปีที่ผ่านมา โดยเป็นระบบบริหารจัดการทั้งระบบหน้าร้าน (FOH หรือ Front of House) และ ระบบหลังร้าน (BOH-Back of House) โดยเริ่มจากโปรแกรมขนาดเล็ก และ ขยายขีดความสามารถไปจนถึงโปรแกรมขนาดใหญ่ที่รองรับได้ทั้งในและต่างประเทศ เป็นโปรแกรมที่ช่วยสั่งอาหาร โปรแกรมเพื่อการเก็บข้อมูลลูกค้า โปรแกรมด้านระบบบัญชีและการเงิน ตลอดจน โปรแกรมการควบคุมสต็อกสินค้า ทำให้สามารถบริการได้อย่างรวดเร็ว ทันใจลูกค้าที่มาใช้บริการ เน้นหนักนโยบาย “สะอาดทั้งต่อหน้าและลับหลัง” เป็น 2 เท่า สะอาดปลอดภัย ชนิดไม่มีแม้แต่แมลงวัน ตั้งแต่ในครัวจนบริเวณบริการลูกค้าด้านนอก

        สำหรับการพลิกกลยุทธ์ทั้งด้านการบริการและการตลาด รองรับสถานการณ์ที่ประชาชนมีความกังวลต่อการสุ่มเสี่ยงในการออกนอกบ้านนั้น สุเมธเผยว่า ในส่วนของการบริการ ด้วยนโยบายการบริการลูกค้าที่เรายึดถือกั้นมาโดยตลอด คือ “สะอาดทั้งต่อหน้าและลับหลัง” นั้น เรายิ่งเพิ่มความเข้มข้นในการใส่ใจความสะอาด ปลอดภัยมากเป็นเท่าตัว โดยมีการวางเจลล้างมือแอลกอฮอล์ เป็นจุดๆ ทั่วทั้งร้านหลายสิบจุด พนักงานทุกคนที่สัมผัสอาหาร จะต้องใส่หน้ากากอนามัย แต่งตัวด้วยเครื่องแต่งกายที่สะอาด และ ต้องล้างมือด้วยเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าครัวปฏิบัติงาน และในส่วนของลูกค้าผู้บริโภค จะมีจัดจุดพร้อมวางเจลล้างมือในทุกจุดที่สุ่มเสี่ยง เช่น ประตูทางเข้า บริเวณเคาเตอร์คิดเงิน ห้องสุขา และ จุดล้างมือด้านนอกหลายจุด เป็นต้น

        ในส่วนครัวและบริเวณพร้อมปรุง โดยเฉพาะระบบล้างถ้วยจานชาม ยังใช้ทั้งคนและเครื่องจักร ทั้งล้างทั้งอบ ทำให้จานทุกใบไร้คราบมัน สะอาดปลอดเชื้อ ตลอดจน บริเวณโต๊ะอาหารส่วนบริการลูกค้า ทางร้านมีการใช้น้ำยาชีวภาพเช็ดทำความสะอาด ทำให้ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง เป็นร้านอาหารที่ปราศจากแมลงวันมารบกวนความสุขในการรับประทานอาหาร นี่เป็นความใส่ใจพิเศษที่ร้านพระราม 9 ไก่ย่างให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง แม้ไม่ได้เป็นช่วงสุ่มเสี่ยงอย่างเช่นในปัจจุบัน ก็ตาม

        "จุดเด่นที่สุดของร้านพระราม 9 ไก่ย่าง แน่นอนไม่พ้นไก่ย่างที่ขึ้นชื่อ และมีเอกลักษณ์ของรสชาติที่เฉพาะ ส่งต่อสูตรเด็ดจากคนแก่ต้นตำรับไก่ย่างเมืองอุดรฯ ย่างด้วยเตาย่างไร้ควัน ไม่มีรอยไหม้ หมดกังวัลปัญหาควันที่เป็นสารก่อมะเร็ง ส่วนการเลือกไก่ ใช้ไก่ไทย ที่เลี้ยงโดยเกษตรกรที่มีความรู้ทางด้านการเลี้ยงไก่โดยเฉพาะ และคัดเฉพาะ ไก่ที่มีอายุเพียง 3 เดือนเท่านั้นเพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ได้โดยตรง" 

 

 

   ปัจจุบันพระราม 9 ไก่ย่างเปิดบริการทั้งหมด 5 สาขา 1. สาขาพระราม9 ปากซอย 39 ขาออกไปทางถนนศรีนครินทร์สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 600 ที่นั่ง มีห้อง VIP จัดเลี้ยง 5 ห้อง - สะดวกสบายด้วยพื้นที่จอดรถใต้ดิน ได้กว่า. 100 คัน 2. สาขา เดอะแจ๊ส ชั้น 1ลาดปลาเค้า 3. สาขา เดอะพรอมานาด ชั้น 3(ติดแฟชั่น ไอส์แลนด์) 4. สาขา เดอะมาร์เก็ต แบงคอก ชั้น3(ติดบิ๊กซี-)ราชดำริ 5. สาขา โลตัส เอ็กตร้าเลียบด่วน รามอินทรา

         ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง นับเป็นอีกธุรกิจร้านอาหารที่แปลงสภาพ“เดลิเวอรี่”พร้อมส่งไม้ต่อให้กับผู้สนใจทั่วไปและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 ทั่วประเทศมีโอกาสสร้างอาชีพ สร้างรายได้ใหม่ที่อาจกลายเป็นเถ้าแก่เงินล้านในอนาคต 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ