ข่าว

รถไฟฟ้าสีน้ำเงินต่อขยายเปิดเป็นทางการ 30 มี.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 รถไฟฟ้าสีน้ำเงินต่อขยายช่วงเตาปูน-ท่าพระพร้อมเปิดให้บริการเป็นทางการตั้งแต่ 30 มี.ค.นี้ เริ่มเก็บค่าโดยสาร 16 บาท สูงสุด 42 บาท 

            รายงานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า จากที่ รฟม.และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลช่วงเตาปูน-ท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสารมาตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2562 และได้ปรับรูปแบบการทดลองให้บริการตามลำดับ จนมาถึงการให้บริการเสมือนจริงนั้น ผลปรากฏว่าการให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนที่เข้ามาร่วมทดลองใช้บริการ

              ปัจจุบันความก้าวหน้าของงานและระบบต่างๆ มีความพร้อมแล้ว ดังนั้น รฟม. และ BEM จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลช่วงเตาปูน-ท่าพระอย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 นี้เป็นต้นไป

                 ซึ่งถือเป็นการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลอย่างครบทุกสถานีเต็มโครงข่ายของเส้นทาง โดยมีจำนวนสถานีทั้งสิ้น 38 สถานี รวมระยะทางประมาณ 48 กิโลเมตร มีแนวเส้นทางเชื่อมต่อโครงข่ายเป็นวงกลม (Circle Line) เดินทางได้รอบกรุงเทพมหานคร และมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆ และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทั้งล้อ เรือ ราง ครอบคลุมพื้นที่ในเขตเมือง ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางได้โดยสะดวก รวดเร็วและต่อเนื่อง อีกทั้งยังสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรได้อีกด้วย

             สำหรับอัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลทั้งเส้นทางจะคิดอัตราค่าโดยสารตามระยะทาง ตั้งแต่สถานีแรก ที่อัตรา 16 บาท สูงสุด 42 บาท ทั้งนี้ การคิดอัตราค่าโดยสารสูงสุดจะคิดที่ 12 สถานี จากจำนวนทั้งสิ้น 38 สถานี

             ในกรณีเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 จะคิดอัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 48 บาท (จากราคาปกติไม่เกิน 70 บาท) เดินทางได้ถึง 53 สถานี (สายเฉลิมรัชมงคล และสายฉลองรัชธรรม) โดยเมื่อผู้โดยสารแตะบัตรหรือเหรียญโดยสารที่ประตูอัตโนมัติแล้ว จะสามารถอยู่ในระบบรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 180 นาที

        

       พร้อมทั้งยังคงส่วนลดพิเศษสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 14 ปี ที่มีความสูงระหว่าง 91-120 ซม. และผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 50% รวมทั้งนักเรียนนักศึกษาที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 10% เช่นเดิม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ