ข่าว

กพท.เรียกถกแอร์ไลน์ด่วนบ่ายนี้ หลังพบแห่หยุดบินไม่ขออนุญาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กพท.เรียกถกแอร์ไลน์ด่วนบ่ายนี้ หลังพบแห่หยุดบินไม่ขออนุญาต

               รายงานข่าวจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (24 มี.ค.) กพท.ได้เชิญตัวแทนสายการบินสัญชาติไทยทั้งหมดมาหารือ เพื่อทำความเข้าใจขั้นตอนการดำเนินการหยุดทำการบิน ภายหลังพบว่าขณะนี้หลายสายการบินทยอยประกาศหยุดบินชั่วคราว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด -19 ทำให้ผู้โดยสารเดินทางน้อยลง ซึ่ง กพท.ในฐานพผู้กำกับดูแลสายการบินที่จะทะเบียนในไทย มีความจำเป็นต้องหารือถึงปัญหา และทำความเข้าใจว่า สายการบินจะต้องขออนุญาตเป็นทางการก่อน จึงจะดำเนินการหยุดบินได้ มิฉะนั้นจะถือว่าผิดระเบียบ

 

             "เราเข้าใจว่าสายการบินได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารน้อยลง จนต้องตัดสินใจหยุดบิน ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่าหลายสายการบินได้ทำหนังสือขอหยุดการทำการบินมาให้ กพท. แต่ไม่ได้รอการอนุมัติเป็นทางการ โดยมีการหยุดบินไปก่อนที่ กพท.จะพิจารณาอนุมัติ ซึ่งถือว่าไม่เหมาะสม และทำไม่ถูกขั้นตอน เราจึงต้องเรียกมาพูดคุยทำความเข้าใจให้ทุกคนเคารพกฎด้วย"

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีสายการบินสัญชาติไทย ที่ทำหนังสือถึง กพท. เพื่อขอทำการหยุดบินไปแล้ว ประกอบไปด้วย สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ขอหยุดทำการบินชั่วคราวทั้งเส้นทางบินในประเทศและต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2563 – 30 เม.ย. 2563 ขณะที่สายการบินไทยสมายล์ ประกาศหยุดบินเส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทาง เป็นการชั่วคราว มีผลตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง 

            เช่นเดียวกับ สายการบินไทยแอร์เอเชีย หยุดบินชั่วคราวเส้นทางระหว่างประเทศ วันที่ 22 มี.ค. - 25 เม.ย.2563 และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ หยุดบินเส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทาง เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ