ข่าว

กสทช.สั่งเตรียมพร้อมรับกระแส"Work from Home"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสทช.สั่งเตรียมพร้อมรับกระแส"Work from Home"

 

            สำนักงาน กสทช. สนองนโนบายรัฐบาลเชิญผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ตมือถือทุกราย หารือรองรับแนวทาง Work from Home ของรัฐบาล    

 

             นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า วันนี้ (18 มี.ค. 2563) สำนักงาน กสทช. เชิญผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตมือถือ) ทุกรายในประเทศ มาประชุมหารือแนวทางการสนับสนุนนโยบาย Work from Home ของรัฐบาล โดยที่ประชุมวางแนวทาง ดังนี้
             1.ให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกรายต้องรักษาคุณภาพของการให้บริการไว้ให้เป็นปกติตามที่ประชาชนได้ซื้อแพ็กเกจไว้ แม้จะมีผู้ประชาชนใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้นจากนโยบาย Work from Home
              2.การบำรุงรักษาระบบ ผู้ให้บริการจะต้องใช้ความระมัดระวังในส่วนนี้ให้มาก เพื่อไม่ให้กระทบกับการทำงาน Work from Home ตามนโยบายของรัฐบาลต้องหยุดชะงักลง  
             3.สำหรับโครงการการจัดระเบียบสายสื่อสารและนำสายสื่อสารลงดินที่สำนักงาน กสทช. ร่วมกับไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กำลังดำเนินการอยู่ในหลายพื้นที่ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด สำนักงาน กสทช. จะมีหนังสือแจ้งการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้ชะลอการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารและนำสายสื่อสารลงดินไปในช่วงนี้เป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อไม่ให้กระทบกับการใช้งานของประชาชนในขณะทำงาน Work from Home 
             4.ขณะที่ประชาชนมีการทำงาน Work from Home มาก ๆ อาจมีไลฟ์สไตล์ของประชาชนในการใช้งานอินเทอร์เน็ตปริมาณมากขึ้น เช่น ดูหนัง ดูซีรีส์ ผ่านอินเทอร์เน็ต ในส่วนนี้สำนักงาน กสทช. ก็ได้ขอความร่วมมือจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกราย เตรียมความพร้อมเพิ่ม CAPACITY เพื่อรองรับการใช้งานในส่วนนี้ แต่ก็อยากจะขอความร่วมมือจากประชาชนในส่วนนี้ เพื่อให้คุณภาพ ความเร็วของการให้บริการไม่โหลดขณะทำงานอยู่ที่บ้าน

     

   อย่างไรก็ตาม สำนักงาน กสทช.ได้สั่งกำชับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตมือถือ) ทุกราย พร้อมให้ความร่วมมือสนับสนุนนโยบาย Work from Home ของรัฐบาล เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงเวลาระบาดของเชื้อ COVID-19 ในขณะนี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ