ข่าว

บสย.-ธปท.ประชุมรับมือ โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบงก์ชาติหวั่นโควิด-19 กระทบแรง แจ้งทุกสถาบันการเงินเตรียมแผนรับมือ

      ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม  (บสย.) เผยว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พร้อมด้วยนายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ได้ประชุม Conference Call ร่วมกับผู้บริหารระดับสูง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ทุกสถาบันการเงิน ทั้งธนาคารพาณิชย์เกี่ยวกับ “แผนฉุกเฉินรับมือการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของภาคธนาคาร ”หากสถานการณ์ของโรคส่งผลกระทบรุนแรงเกินคาด

บสย.-ธปท.ประชุมรับมือ โควิด-19
 

    ดร.รักษ์ กล่าวว่า ในการประชุมได้มีการหารือภายใต้ 6 แนวทาง คือ  1.เกณฑ์การยกระดับ Severity Level 2.แนวทางรับมือ พนักงาน ลูกค้า 3.แนวทางสื่อสาร    4.โครงสร้าง Crisis Management   5.Critical Business Functions และ Share service  6.การขอผ่อนผัน กฏเกณฑ์และแนวการปฎิบัตในสถานะฉุกเฉินของธนาคาร  โดย ธปท. ขอความร่วมมือสถาบันการเงินทุกแห่ง เตรียมแผนรับมือ และแผนจัดการภาวะวิกฤต เมื่อเข้าสู่การแพร่ระบาดระยะที่ 3  Critical service การสื่อสารในภาวะวิกฤต ทั้ง Call Center และเว็บไซต์ ของสถาบันการเงินเพื่อสื่อสารสู่สาธารณชนและสื่อสารภายในของสถาบันการเงิน  

บสย.-ธปท.ประชุมรับมือ โควิด-19

     สำหรับการประชุมวันนี้  ธปท. ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้บริหารระดับสูง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของสถาบันการเงินต่างๆ เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ดังกล่าว  เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อระบบสถาบันการเงินไทย  ณ  ห้องประชุม 7 ชั้น 18 สำนักงานใหญ่ บสย. เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563

     ก่อนหน้านี้ ดร.รักษ์ พร้อมด้วยรองผู้จัดการทั่วไปทั้ง 6 ท่านของ บสย.ได้ สละเงินเดือนส่วนตัวทำประกันภัยคุ้มครองการติดเชื้อไวรัส  โควิด-19 ให้บุคลากรทุกระดับ ตั้งแต่ กรรมการ ที่ปรึกษา ผู้บริหาร พนักงานทุกระดับ และพนักงานสัญญาจ้าง จำนวน 460 คน ซึ่งเป็นทรัพย์ที่มีค่าสูงสุดของ บสย.

บสย.-ธปท.ประชุมรับมือ โควิด-19

     โดยร่วมรับมอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบกลุ่ม จาก  ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ส่งมอบ โดยมีวงเงินคุ้มครอง 700,000 บาทต่อคน คุ้มครองทันที เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและขวัญกำลังใจให้พนักงาน บสย. ณ สำนักงานใหญ่ บสย. อาคารชาญอิสสระ 2 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ