ข่าว

"เอสซีจี" เปิดเกมรุกตลาดปี 63 เล็งเจาะตลาดบ้านรีโนเวท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอสซีจี" เปิดเกมรุกตลาดปี 63 เล็งเจาะตลาดบ้านรีโนเวท

            "เอสซีจี" เปิดเกมรุกตลาดปี 63 เล็งเจาะตลาดบ้านรีโนเวทชูเรือธง "โซลูชันสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง" ปล่อยรายการพลิกโฉมบ้าน "สุขสร้างได้" by เอสซีจี สะท้อนเรื่องบ้านแก้ไขไม่ยากอย่างที่คิด


 
    

          เอสซีจี ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างรายแรกที่ทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่โมเดลเซอร์วิสโซลูชัน (Service Solution) ชูจุดแข็งส่งมอบ "โซลูชันสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง" เพื่อให้ทุกการทำบ้านเป็นเรื่องง่าย สะดวก และคุมงบประมาณได้ เดินหน้าแผนธุรกิจปี 2563 เล็งเจาะตลาดรีโนเวท ตอบแนวโน้มความต้องการผู้บริโภคที่เน้นปรับปรุงบ้านมากกว่าสร้างใหม่  พร้อมเปิดฉากรายการพลิกโฉมบ้าน "สุขสร้างได้" by เอสซีจี (Build with Happiness by SCG) เพื่อสร้างการรับรู้ และสะท้อนทุกปัญหาเรื่องบ้านแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยสินค้าพร้อมบริการติดตั้งที่มาในรูปแบบโซลูชันที่ครบครัน งบไม่บานปลาย ตั้งเป้าช่วยขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย และสร้างการจดจำรูปแบบธุรกิจใหม่ของเอสซีจี
 
          นางสาวปรวรรณ มหัทธนะสุข Customer and Brand Management Director  กลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า "ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้างในปีนี้จะค่อนข้างทรงตัว อย่างไรก็ตามยังเล็งเห็นปัจจัยบวกของตลาดรีโนเวทที่คาดว่าจะยังคงเติบโต เนื่องจากผู้บริโภคหันมาปรับปรุงบ้านแทนการสร้าง หรือซื้อบ้านใหม่กันมากขึ้น โดยภาพรวมตลาดบ้านเก่าทั่วประเทศที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไป มีมากกว่า 23.4 ล้านหลังคาเรือน หรือมูลค่ากว่า 234,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละประมาณ 400,000 หลัง ขณะเดียวกันเอสซีจียังทำการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคพบปัญหา 3 ข้อหลัก ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่รู้สึกกังวลในการทำบ้าน ได้แก่ 1) ปัญหางบประมาณบานปลาย สูงถึง 71.2% 2) ปัญหาคุณภาพงานที่ไม่ดีหรือไม่ได้มาตรฐาน 66.4% และ 3) ปัญหาหาช่างยาก ช่างทิ้งงาน 39%" 
  
             ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดและตอบอินไซต์ผู้บริโภคดังที่กล่าวมา ในปีนี้เอสซีจี จึงเตรียมแผนรุกตลาดรีโนเวทบ้านแบบเต็มตัว โดยจะเดินหน้าสร้างการรับรู้ถึงจุดแข็งของการให้บริการแบบเซอร์วิสโซลูชัน ที่เอสซีจีได้พัฒนารูปแบบโซลูชันที่ตรงความต้องการด้านที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น โซลูชันด้านหลังคา (SCG Roof Renovation), โซลูชันด้านเสียง (SCG Sound Solution), โซลูชันด้านการตกแต่งภูมิทัศน์ (SCG Landscape Solution) เป็นต้น โดยผสานสินค้าและบริการคุณภาพเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้บริโภคหมดกังวลกับปัญหาต่างๆ และได้งานที่มีมาตรฐาน งบไม่บานปลาย
 
             นอกจากนี้ ยังได้ผลิตรายการ สุขสร้างได้ by เอสซีจี (Build with Happiness by SCG) สร้างปรากฏการณ์ใหม่ของการจบทุกปัญหาหนักใจเรื่องบ้าน ด้วยเซอร์วิสโซลูชัน ที่เชิญเหล่าคนดัง และเจ้าของบ้านที่ประสบปัญหาเรื่องบ้านมาร่วมรายการ เพื่อพูดคุยถึงปัญหาหนักใจ รวมถึงพื้นที่บ้านที่ต้องการให้เอสซีจี 'สร้าง' เป็นพื้นที่ความสุขให้ใหม่ภายในบ้านหลังเดิม โดยทางรายการจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญโซลูชันด้านต่างๆ ทีมดีไซเนอร์ และช่างมืออาชีพ คอยให้คำปรึกษา แนะนำความรู้และสารพัดเทคนิคเกี่ยวกับการรีโนเวทบ้าน เช่น การเลือกวัสดุ ไอเดียตกแต่ง เทคนิคซ่อมแซม หรือการดูแลรักษา เป็นต้น พร้อมกันนี้ทางรายการจะดำเนินการปรับพื้นที่ปัญหาให้เป็นพื้นที่สำหรับสร้างความสุขให้สมาชิกทุกคนภายในบ้าน โดยรายการเน้นการดำเนินเรื่องด้วยความสนุกสนาน สะท้อนให้เห็นว่าเรื่องบ้านที่ทุกคนมองว่าเป็นเรื่องยาก เอสซีจีจะเข้ามาเป็นผู้ช่วยทำให้เป็นเรื่องง่ายด้วยเซอร์วิสโซลูชัน หรือสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง ด้วยงบประมาณที่เจ้าของบ้านเอื้อมถึง ตอบโจทย์ความสุขและความคุ้มค่าที่จะได้รับ รายการดังกล่าวจะออกอากาศรวมทั้งสิ้น 12 ตอน สามารถติดตามได้ทาง Facebook, Youtube ของ SCG Brand และ Facebook, Youtube และ Instagram ของ Amarin TV
 
      

        "SCG เชื่อว่ารายการดังกล่าวจะช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้า บริการและโซลูชันของเอสซีจีอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถตอบความต้องการของผู้บริโภค เพิ่มความสะดวกสบาย ลดปัญหาและความกังวลเรื่องการอยู่อาศัย ที่สำคัญช่วยส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพราะทุกโซลูชันนั้นถูกพัฒนาและปรับจากความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มผู้บริโภคที่ได้ทำแบบสำรวจความคิดเห็นจริง นอกจากนี้ยังนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสานเข้ากับร้านค้าและช่องทางออนไลน์ของ SCG HOME  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและตอบไลฟ์สไตล์เจ้าของบ้านยุคดิจิทัล ตลอดจนมองหานวัตกรรมวัสดุก่อสร้างใหม่ๆ มานำเสนออยู่เสมอ เพื่อให้สามารถให้บริการที่ครอบคลุมและครบวงจรอย่างแท้จริง มอบความ "สุขคุ้มครบ" ให้แก่ผู้บริโภคที่ทำบ้านกับเอสซีจี" นางสาวปรวรรณ กล่าวทิ้งท้าย
 
              ผู้ที่สนใจปรับสร้าง หรือปรับพื้นที่ความสุขภายในบ้าน สามารถติดตามข่าวสาร และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCG HOME Contact Center 02-586-2222 หรือ www.scgbuildingmaterials.com หรือ Facebook Page : SCG Brand หรือติดตามรายการ "สุขสร้างได้" by เอสซีจี ตามช่องทางดังกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ