ข่าว

เคาะแล้ว..เยียวยาเศรษฐกิจแจกคนละ 2,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.เศรษฐกิจ เคาะแล้ว เยียวยาเศรษฐกิจให้เงินแก่ผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผ่านระบบอีเพย์เมนต์ คนละ 2,000 บาท

 

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสมรณะ "โควิด-19" ได้สร้างความสะพรึ่งกลัว แตกตื่น ตกใจ ไปทุกหย่อมหญ้า  ซ้ำร้ายกว่านั้นส่งกระทบต่อระบบเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก นำไปสู่การปิดสถานประกอบกิจการ ลูกจ้างถูกเลิกจ้าง  ทำให้หลายประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ต่างเข็นมาตรการมาเยียวยาออกมารองรับกันคึกคัก เพื่อเรียกขวัญกำลังใจของประชาชน เช่นเดียวกับรัฐบาลของประเทศไทย  

  อ่านข่าว : 7สิ่งที่เจ้าวายร้าย "โควิด-19"กลัว!!

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2563  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังการประชุม ครม.เศรษฐกิจ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน

 

นายอุตตม กล่าวว่า ครม.เศรษฐกิจเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอมาตรการชุดที่ 1 ลดผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยหนึ่งในมาตรการสำคัญคือการให้เงินแก่ผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผ่านระบบอีเพย์เมนต์ จำนวนคนละ 2,000 บาท โดยจะให้เป็นเวลา 2 เดือน จ่ายเดือนละ 1,000 บาท

 

เคาะแล้ว..เยียวยาเศรษฐกิจแจกคนละ 2,000 บาท

 

ส่วนตัวเลขจำนวนผู้ที่จะได้รับการช่วยเหลือ ยังต้องรอผลสรุปอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง จะเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในสัปดาห์ต่อไป

 

เคาะแล้ว..เยียวยาเศรษฐกิจแจกคนละ 2,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ