ข่าว

ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ "โครงการขยะแลกไข่" สู่ 50 สาขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีพี เฟรชมาร์ท หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จโครงการขยะแลกไข่ เพิ่มดำเนินกิจกรรมที่ร้านซีพี เฟรชมาร์ทเป็น 8 สาขาในกรุงเทพฯ ตั้งเป้าขยายผลทำกิจกรรมเป็น 50 สาขา ภายในปีนี้ รณรงค์การคัดแยกขยะในชุมชนอย่างเป็นระบบให้เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย

 

 

          นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ กล่าวว่า จากผลการดำเนิน โครงการ “ซีพี เฟรชมาร์ท มาเก็บ” หรือ โครงการขยะแลกไข่ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท และ GEPP สตาร์ทอัพที่เชี่ยวชาญในการจัดทำระบบการจัดการขยะ โดยนำร่องกับชุมชนรอบ ซีพี เฟรชมาร์ทในกรุงเทพ 3 สาขา ตั้งแต่ ตุลาคม 2562 นั้น พบว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนที่อยู่รอบๆ ร้าน สามารถรวบรวมขยะได้กว่า 133,000 ชิ้น แจกไข่ไก่แลกขยะให้กับผู้ร่วมโครงการกว่า 2,660 ราย ขยะทั้งหมดที่รวบรวมได้จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกต้องต่อไป

 

ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ "โครงการขยะแลกไข่" สู่ 50 สาขา

 

          “จากผลสำเร็จของการดำเนินโครงการนำร่องเป็นเวลา 3 เดือน ที่ ร้านซีพี เฟรชมาร์ท 3 สาขา ซีพี เฟรชมาร์ทจึงขยายผลการดำเนินโครงการเป็น 8 สาขาตั้งแต่เดือนมกราคม และเตรียมพร้อมขยายเป็น 50 สาขาทั่วประเทศภายในปีนี้” นายชัยยุทธ กล่าว

 

ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ "โครงการขยะแลกไข่" สู่ 50 สาขา

 

          ผู้สนใจร่วมโครงการ “ซีพี เฟรชมาร์ท มาเก็บ”  ขยะ 50 ชิ้น มาแสดงการคัดแยกขยะกับต่อพนักงานของร้านซีพี เฟรชมาร์ทที่ร่วมโครงการฯ เพื่อรับไข่ไก่สดจำนวน 1 แพ็ค โดยขยะที่รับแลกจะมี 3 ประเภท ได้แก่ ขวดพลาสติกใส (ขวด PET) ขวดพลาสติกขุ่น (ขวดนม) และกระป๋องน้ำอัดลม  

 

          ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ "โครงการขยะแลกไข่" สู่ 50 สาขา

 

          กิจกรรมการนำขยะมาแลกไข่ไก่ จะจัดขึ้นทุกวันพุธ โดยจะเริ่มการคัดแยกเวลา 13.00 น. ถึง 16.00 น. ที่ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท 8 สาขา ได้แก่ สาทรคอนโด , เย็นจิต, สาทร 11 , เพชรบุรี 38 , เพชรบุรี 38/1, เอกมัย 30 และกลางเดือนมีนาคมนี้ จะขยายการทำกิจกรรมอีก 2 สาขา ได้แก่ สาขาพัฒนาการ 20 และสาขาสุขุมวิท 36  

 

          โครงการขยะแลกไข่ เป็นหนึ่งในหลายๆ โครงการของซีพี เฟรชมาร์ท เพื่อแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมา ซีพี เฟรชมาร์ทได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่รณรงค์งดแจกถุงพลาสติก ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2563 รวมถึงส่งเสริมให้พนักงานร้าน ซีพี เฟรชมาร์ทคัดแยกขยะอย่างถูกต้อง เพื่อร่วมลดปริมาณขยะในชุมชนอย่างต่อเนื่อง.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ