ข่าว

"ปริญญ์ พานิชภักดิ์" เชื่อโครงการ "Democrat เรียนจบ พบงาน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปริญญ์ พานิชภักดิ์" เชื่อโครงการ "Democrat เรียนจบ พบงาน"ช่วยสร้างงานได้กว่าแสนตำแหน่ง มั่นใจ 1 กพ. จัดงานวันติดอาวุธให้สตาร์ทอัพไทย ดังไกลระดับโลก

            “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” เชื่อโครงการ “Democrat เรียนจบ พบงาน”ช่วยสร้างงานได้กว่าแสนตำแหน่งมั่นใจ 1 กพ. จัดงานวันติดอาวุธให้สตาร์ทอัพไทย ดังไกลระดับโลก

"ปริญญ์ พานิชภักดิ์" เชื่อโครงการ "Democrat เรียนจบ พบงาน"

             ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับการเปิดตัวโครงการ “เรียนจบ พบงาน” ที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ ณ บริเวณลานด้านหน้ามูลนิธิควง อภัยวงศ์ เมื่อวันก่อน  โดยมีแอพพลิเคชั่นเชื่อมโยงงาน / ที่ฝึกงาน และการยกระดับทักษะอาชีพให้สอดคล้องกับยุค Digital Transformation ได้ง่าย ๆ ผ่าน “@DemTum”  ฝ่าวิกฤติคนไทยตกงาน ถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายหลักของทีมเศรษฐกิจใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การกุมบังเหียนของหัวหน้าทีมอย่าง “นายปริญญ์ พานิชภักดิ์” ในฐานะหัวหน้าทีม “เศรษฐกิจทันสมัย” และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

               นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ในฐานะหัวหน้าทีม “เศรษฐกิจทันสมัย” และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า “จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ที่มีจำนวนผู้ว่างงานในไทยมากกว่า 4 แสนราย และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปีนั้น เป็นผลสืบเนื่องมาจากปัญหาของตลาดงานยุคเก่าที่ประสบผลกระทบจากยุคของ Digital Transformation 
                ซึ่งการจัด โครงการ “Democrat เรียนจบ พบงาน” ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์สังคมที่นักศึกษาในปัจจุบันที่เรียนจบแล้วตกงาน มากกว่าที่จะหางานทำได้ ปัจจัยการตกงานมาจากหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่แปรเปลี่ยนไป หุ่นยนต์มาแย่งงานคนเยอะมาก และงานก็เปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก อีกทั้งนายจ้างก็มีวิธีการจ้างคนแบบใหม่ ลักษณะที่จ้างคนก็เปลี่ยนแปลงไป บางทีนักศึกษาที่เรียนเก่งวิชาการแค่ไหน บางทีไม่มีการเรียนรู้ ไม่มีประสบการณ์จริง ไม่มีการฝึกงานก็จะหางานไม่ได้ ซึ่งโครงการฯ คาดหวังที่จะให้นักศึกษาที่ขวนขวายที่จะฝึกงานในช่วงปิดเทอม หรือเรียนอยู่แต่มีเวลาในการทำงานพาร์ทไทม์ได้ หรือแม้กระทั่งคนที่เรียนจบแล้ว ก็สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ได้

"ปริญญ์ พานิชภักดิ์" เชื่อโครงการ "Democrat เรียนจบ พบงาน"

                 เพราะโครงการนี้จะแมทช์สำหรับคนที่หางาน หรือหาพื้นที่ฝึกงานกับบริษัทเอกชนหรือรัฐวิสาหกิจหรือรัฐ ที่พร้อมจะรับเด็กเข้าไปช่วยเทรนด์ โดยโครงการฯ จะมีโครงการช่วยสอนสมรรถนะที่โลกยุคใหม่ต้องการ เช่นเรื่องภาษา การตลาด แขนงงานด้านกม. อยากให้ความสำคัญตรงนี้ ทุกคนทราบดีว่าเศรษฐกิจปีนี้ค่อนข้างยากและฝืด แต่งานคือเงิน เงินคืองานบันดาลสุข ทางทีมเศรษฐกิจคิดว่า หากต้องการจะหางานก็อยากให้โครงการนี้เป็นหนึ่งในตัวช่วยขับเคลื่อนให้ปัญหาปากท้องได้เบาลงบ้าง

               โดยเราตั้งเป้า และหวังว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาการตกงาน และสามารถสร้างงานได้กว่า 100,000 ตำแหน่ง โดยได้พูดคุยกับเอกชนหลายพันบริษัท บริษัทใหญ่ๆ ที่เข้ามาร่วมกับโครงการ 100 กว่าบริษัท เช่นกลุ่ม เซ็นทรัล กลุ่มสยามพิวรรธน์ จำกัด กลุ่มสยามพารากอน ไอคอนสยาม หัวเหว่ย กลุ่มปตท. กลุ่มซีพี ทรู แม้กระทั่ง กลุ่ม SME ที่เป็นกลุ่มเล็ก ๆ ทางด้าน บล็อกเชน เหล่านี้พร้อมและมีพื้นที่ที่จะให้นักศึกษาเข้าไปฝึกงานได้ 

                โครงการ “Democrat เรียนจบ พบงาน” จะมีการดำเนินต่อเนื่องไปทั่วประเทศ โดยผู้สนใจสามารถใช้งานผ่านระบบของ LINE เพียงแค่พิมพ์ ‘@DemTum’ แอดเป็นเฟรนด์แล้วกรอกข้อมูลเพื่อเข้าร่วมโครงการฯ ได้เลย ก้าวต่อไปคือจะมีการโร้ดโชว์ไปหลายมหาวิทยาลัยและในต่างจังหวัดด้วย เพื่อนำบริษัทที่เกี่ยวข้องกับแขนงนั้น ๆ เข้าไป 

 
         

       นายปริญญ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ทีม “เศรษฐกิจทันสมัย” พรรค ปชป. จะจัดอีกหนึ่งกิจกรรม คือ งานติดอาวุธให้กับนักธุรกิจยุคใหม สตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี ซึ่งเป็นอาชีพที่หลายๆ คนในยุคใหม่ ไขว่คว้าอยากจะเป็นผู้ประกอบการเอง จะมีนักธุรกิจชื่อดังมาสอนอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นด้านเงินทุน การระดมทุน กฎหมาย การตลาด ประชาสัมพันธ์ ออนไลน์ ฯลฯ ก็จะมีผู้เชี่ยวชาญมาให้คำปรึกษา อาทิ คุณเต้ ภิรมย์ภักดี เจ้าของสิงห์เวนเจอร์ ทายาทเบียร์สิงห์, เจ้าของร้านอาหาร โอ้กับจู๋ คุณอู๋ ที่เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งมาเล่าให้ฟัง ว่าทำไมถึงติดตลาดขายดี, เจ้าของซูเปอร์ริช เจ้าของตลาดค้าเงินตรา ที่มีการแข่งขันสูงมาก เขาแก้ปัญหาอย่างไร เป็นต้น โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดงาน ณ มูลนิธิควง อภัยวงศ์ พระราม 6 (ติดกับโรงพยาบาลวิชัยยุทธ) นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กล่าวปิดท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ