ข่าว

"อีอาร์เอ"ยก 3 ปัจจัยสู่ความสำเร็จในปี 2020 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อีอาร์เอ"ทรานสฟอร์มสู่มาร์เก็ตเพลส ยก 3 ปัจจัยสู่ความสำเร็จในปี 2020 

             อีอาร์เอ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) แฟรนไชส์อสังหาริมทรัพย์รายแรกและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เดินหน้ารุกวงการอสังหาฯ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ Let’s Move Real Estate Agents and Brokers เพื่อเชื่อมต่อตัวแทนสู่ตลาดต่างประเทศ ด้วยแอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์ม ERA Connect ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ERA Thailand Operating System ที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกเพื่อเข้าสู่การเป็น “มาร์เก็ตเพลส” ที่ให้บริการเกี่ยวกับอสังหาฯ ครบวงจรอย่างเต็มรูปแบบ 

"อีอาร์เอ"ยก 3 ปัจจัยสู่ความสำเร็จในปี 2020     วรเดช ศิวเตชานนท์ 

 

               วรเดช ศิวเตชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีอาร์เอ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดกล่าวตอนหนึ่งระหว่างการแถลงข่าวการเปิดตัวแคมเปญ “Let’s Move Real Estate Agents and Brokers” ที่โรงแรมอโนมา ราชดำริ เพื่อทรานสฟอร์มสู่มาร์เก็ตเพลส โดยอีอาร์เอเป็นผู้กำหนดรูปแบบและวิธีการของธุรกิจนักขายและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทยสู่ปี 2020 และสามารถปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงในทุกสถานการณ์ที่จำเป็น นอกจากนั้นยังเป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่วงการนักขายและวงการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยในปี 2020 นี้ได้มีการกำหนดรูปแบบใหม่ในการทำธุรกิจโดยแบ่งปัจจัยสำคัญออกเป็น 3 ประการคือ ทีม (Team)ซึ่งหมายถึงทีมขายและทีมสนับสนุน ถือเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จ 

"อีอาร์เอ"ยก 3 ปัจจัยสู่ความสำเร็จในปี 2020 

                 โดยการเปลี่ยนวิธีคิดของคนก่อนการเปลี่ยนเทคโนโลยี ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้วครบปี และในขณะนี้เราพร้อมนำเสนอโปรแกรมการทำงานร่วมกันแบบ “ไร้สี-ไร้ค่าย” ภายใต้โครงการ “ERA Marketplace 2020” คือทุกท่านสามารถเข้าร่วมโปรแกรมนี้ได้อย่างไม่มีเงื่อนไข ภายใต้ขอบเขตที่กำหนดโดยอีอาร์เอ และจะเป็นผู้ดำเนินการทุกอย่าง เพื่อให้ทุกท่านสามารถบรรลุจุดมุ่งหวังในการขายได้ ซึ่งโปรแกรมนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

                 ต่อมา เทคโนโลยี ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่นใหม่ของอีอาร์เอ ที่จะช่วยงานขายทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสอง ซึ่งได้แก่ ERA-TOS และ ERA-Connect ทั้งสองสิ่งนี้จะช่วยให้การทำงานของนักขายสามารถบรรลุผลได้ดีกว่าที่เป็นอยู่และสามารถควบคุมปัจจัยต่างๆ ได้ด้วยตัวเองและสุดท้ายคือ การฝึกอบรม (Training) ซึ่งในปีนี้อีอาร์เอได้กำหนดรูปแบบการเรียนรู้สู่ธุรกิจนักขายและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไว้ 3 กลุ่มคือ กลุ่มนักขาย, กลุ่มผู้จัดการ/ผู้บริหาร และสุดท้ายคือกลุ่มผู้ลงทุน ทั้ง 3 กลุ่มนี้ มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนหากได้เรียนรู้ในสิ่งที่ตรงความต้องการย่อมส่งผลดีและสามารถบรรลุได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่หากต้องเรียนรู้มากจนเกินไปอาจเกิดความสับสนในตัวเองและต้องออกจากธุรกิจในที่สุด  โดยอีอาร์เอได้จัดหลักสูตรให้สมาชิกเข้าเรียนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นการสนับสนุนทีมงานให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่

"อีอาร์เอ"ยก 3 ปัจจัยสู่ความสำเร็จในปี 2020 

                 "ERA Connect เป็นแอพพลิเคชั่นที่บรรจุข้อมูลและรายละเอียดของโครงการใหม่ที่เปิดขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับให้ตัวแทนขายของอีอาร์เอในทุกประเทศเข้าใช้งานและสามารถนำเสนอโครงการต่างๆให้แก่ลูกค้าที่สนใจที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือลงทุนเป็นการเชื่อมต่ออีอาร์เอทั่วทุกภูมิภาคเข้าด้วยกัน"

                   บอสใหญ่อีอาร์เอเผยต่อไปว่า นอกจากนี้ อีอาร์เอ(ประเทศไทย) ยังได้นำระบบปฏิบัติการพิเศษสำหรับตลาดบ้านมือสอง ERA Thailand Operating System 2020 หรือเรียกสั้นๆ ว่า ERA TOS 2020 เข้ามาใช้และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะ web portal เพื่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่ถูกออกแบบและพัฒนาโดยพันธมิตรชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อช่วยเหลือวงการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ทั้งในรูปแบบบริษัทและบุคคลซึ่งเป็นตัวแทนขาย ซึ่งจุดเด่นของระบบนี้คือ ช่วยจัดการธุรกรรมต่างๆ ที่ยุ่งยากซับซ้อนให้ทำงานได้เองโดยอัตโนมัติอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด ซึ่งเหมาะสำหรับบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ขนาดเล็ก-กลาง หรือเอสเอ็มอี ที่เพิ่งเริ่มธุรกิจ มีคนทำงานไม่มาก แต่มีธุรกรรมการขายเยอะ เพราะระบบนี้ถูกออกแบบขยายฟังก์ชั่นเพื่อช่วยเหลือนักขายมืออาชีพให้บรรลุเป้าหมายมากกว่า 15,000 คน ในเอเชียแปซิฟิก และจะถูกเปิดตัวในไทยเป็นครั้งแรกกับ อีอาร์เอ ประเทศไทย

                  อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีที่ผ่านมาสำหรับอีอาร์เอ วรเดชยืนยันว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ทั้งตลาดมือสองและโครงการใหม่ ถึงแม้จะมีอัตราการเติบโตที่ลดลงก็ตาม ในส่วนตลาดการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์มือสอง ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาใหญ่คือเรื่องของอุปสงค์ไม่ตรงกับอุปทานและปัญหารองลงมาฝ่ายหนึ่งยึดราคาประเมิน ในขณะที่อีกฝ่ายต้องการราคาตลาด

                 หากภาครัฐใส่ใจในธุรกิจนี้ โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยเฉพาะเรื่องของราคาขายก็จะสามารถช่วยให้ธุรกิจนี้เติบโต และเป็นดัชนีที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจต่อไปด้วย ในส่วนของตลาดเช่ามีการเติบโตขึ้นกว่า 25% จากปีที่ผ่านมา ทั้งนี้อาจส่งผลมาจากคนรุ่นใหม่ที่นิยมอยู่ในคอนโด และยังไม่พร้อมที่จะซื้อบ้านเป็นของตนเอง ประกอบกับชาวต่างชาติที่มาทำงานในประเทศไทยมากขึ้น

                  “ในปีนี้อีอาร์เอคาดการณ์ว่าตลาดบ้านมือสองจะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะตลาดนี้มีความแตกต่างกับตลาดมือหนึ่งอย่างชัดเจน และมีความต้องการที่ไม่เปิดเผยอยู่เป็นจำนวนมากในทุกๆ พื้นที่ ปัจจัยสู่ความสำเร็จก็คือต้องมีทีมงานที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับและมีตัวตนในแต่ละพื้นที่อย่างชัดเจน ถ้าเป็นพื้นที่ใหม่จะต้องทำความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งถ้ามีความเข้าใจและดำเนินการโดยทีมงานที่เข้าใจผู้บริโภคก็มีโอกาสสูงในการขาย” วรเดชกล่าวย้ำ

                ขณะที่ รณิดา พูลเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อีอาร์เอ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวเสริมว่าการที่อีอาร์เอประกาศเชื่อมต่อเครือข่ายในภูมิภาค โดยตัวแทนอีอาร์เอเป็นการเพิ่มโอกาสที่หลากหลายมากขึ้นให้แก่ลูกค้าได้ซื้อและลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ ด้วย ERA Connect App ซึ่งเปิดตัวเพื่อเสริมสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งของคนทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

                 “ERA Connect เป็นแอพพลิเคชั่นที่บรรจุข้อมูลและรายละเอียดของโครงการใหม่ที่เปิดขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับให้ตัวแทนขายของอีอาร์เอ ในเอเชียแปซิฟิก และในทุกๆ ประเทศเข้าใช้งานและสามารถนำเสนอโครงการต่างๆ ให้แก่ลูกค้าที่สนใจต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือลงทุน ทั้งในเอเชียแปซิฟิกและในประเทศต่างๆ เป็นการเชื่อมต่ออีอาร์เอทั่วทุกภูมิภาคเข้าด้วยกันแบบไร้พรมแดน และยังเป็นการขยายโอกาสด้านการขายให้กับตัวแทนขายของอีอาร์เอเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย”

     

          เธอแจงรายละเอียดต่อว่า นอกจากนี้ อีอาร์เอ ประเทศไทย ยังได้นำระบบปฏิบัติการพิเศษสำหรับตลาดบ้านมือสอง หรือ ERA TOS 2020 ที่ย่อมาจาก ERA Thailand Operating System นั้นเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจาก MLS หรือ Multiple Listing Services ซึ่งเป็นระบบที่นายหน้าอสังหาริมทรัพย์หลายต่อหลายองค์กรพยายามพัฒนาขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมภายในวงการตลาดบ้านมือสองของนักขายอสังหาริมทรัพย์นั่นเอง

             “คำว่า MLS นี้ถูกคิดค้นขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกามาตั้งแต่ช่วงปลายปี ค.ศ. 1880 เกิดจากการรวมตัวของนักขายอสังหาริมทรัพย์จากหลากหลายองค์กร ที่ตั้งกลุ่มหรือสมาพันธ์ขึ้นมาเพื่อแบ่งปันรายการทรัพย์ฝากขาย หรือ listing ของตนเองกับหมู่นักขายนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ด้วยกัน เพื่อหาผู้ซื้อให้พบกับผู้ขายได้ไวขึ้น ช่วยให้ปิดการขายได้เร็วมากขึ้น และแบ่งผลประโยชน์กันตามนโยบายหรือกฎเกณฑ์ที่ตั้งตามสมาคมหรือสมาพันธ์นั้นๆ”

             อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันอีอาร์เอเป็นระบบเครือข่ายนายหน้าอสังหาริมทรัพย์รายแรกและรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพันธมิตรในเครือข่ายมากกว่า 35 ประเทศทั่วโลก และ อีอาร์เอ เอเชีย แปซิฟิก ได้ก้าวเข้ามาดูแลในเรื่องระบบนี้โดยจับมือกับนักพัฒนาระบบในสิงคโปร์ที่คิดค้นและพัฒนาระบบนี้มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2009 และได้เผยแพร่ให้แก่บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ทั่วสิงคโปร์มากกว่า 400 แห่ง มีผู้ใช้งานจริงในระบบมากกว่า 15,000 คนทั่วเอเชียแปซิฟิก ผ่านการร่วมมือกับทาง อีอาร์เอ เอเชียแปซิฟิก ที่ช่วยขยายฐานข้อมูลคุณภาพนี้ ให้แก่องค์กรที่มีมาตรฐานในระบบการทำงานที่ชัดเจน ผ่านระบบเครือข่ายของเรา เข้าสู่ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย

           ซึ่งในประเทศไทย อีอาร์เอ ถือเป็นเจ้าแรกที่นำระบบ  ERA TOS 2020 มาใช้  ประกอบด้วย ฐานข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้าจากหลายองค์กรเข้าด้วยกัน การช่วยให้การทำงานร่วมกันระหว่างตัวแทนขายและพนักงานออฟฟิศได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้ซื้อและผู้ขายในวงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก 

"อีอาร์เอ"ยก 3 ปัจจัยสู่ความสำเร็จในปี 2020 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ