ข่าว

ออร์แกนิกไทยผงาดเวทีโลกตอกย้ำผู้นำสินค้าเกษตรปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มกอช. เดินสายสร้างการรับรู้ Organic Thailand ผู้บริโภคในยุโรป เพิ่มความเชื่อมั่นสินค้าเกษตรไทยปลอดภัย ในงาน "Intrenational Green Week 2020"

 

19 มกราคม 2563 มกอช. เดินสายสร้างการรับรู้ “Organic Thailand” ผู้บริโภคในยุโรป เพิ่มความเชื่อมั่นสินค้าเกษตรไทยปลอดภัย  ในงาน "Intrenational Green Week 2020" 

 

 

ออร์แกนิกไทยผงาดเวทีโลกตอกย้ำผู้นำสินค้าเกษตรปลอดภัย

 

 

ดร.จูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) พร้อมด้วยนางสาวนลินทิพย์ เพณี ผู้อำนวยการกองส่งเสริมมาตรฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกียวข้อง ร่วมงาน "Intrenational Green Week 2020" ซึ่งจัดขึ้นใน ระหว่างวันที่ 17- 26 มกราคม 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้ากรุงเบอร์ลิน (Messe Berlin)  สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

 

ดร.จูอะดี กล่าวว่า การเข้าร่วมงานครั้งนี้ มกอช. ได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการในหัวข้อเรื่อง “Organic Thailand” เพื่อสร้างความรับรู้และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในยุโรปต่อความปลอดภัยของสินค้าเกษตรของไทย 

 

 

ออร์แกนิกไทยผงาดเวทีโลกตอกย้ำผู้นำสินค้าเกษตรปลอดภัย

 

 

โดยมีนายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ดร.เฟรนซ์ดิส วอคเกอร์ อธิบดีกรมกิจการยุโรปความร่วมมือระหว่างประเทศและประมง ร่วมเป็นประธาน นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของไทย ได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการและจำหน่ายสินค้า ในคูหาของประเทศไทย (Thailand Pavilion) โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับในปีนี้ คูหาของประเทศไทย (Thailand Pavilion) จัดใหญ่กว่าทุกปี เพื่อย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกด้านเกษตรและอาหารในยุค 4.0 ประเทศไทย ซึ่งมีร้านค้ามากมาย และกิจกรรมบนเวทีอันหลากหลาย ภายใต้หัวข้อ ‘Happy and Green Market-Sustainable and Innovative Kitchen of the World’ บนพื้นที่กว่า 280 ตร.ม.

 

 

ออร์แกนิกไทยผงาดเวทีโลกตอกย้ำผู้นำสินค้าเกษตรปลอดภัย

 

 

นำเสนอสินค้าเกษตรและอาหารไทยคุณภาพสูง ผลิตโดยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากผู้ประกอบการไทยยุค 4.0 และผลิตภัณฑ์จากโครงการในพระราชดำริที่สร้างงานสร้างรายได้อย่างยั่งยืนแก่พี่น้องในชนบททั่วประเทศ ให้ออกสู่สายตาผู้บริโภคกว่า 400,000 คน ที่จะมาเที่ยวชมงาน พร้อมทั้งกิจกรรมที่น่าสนใจบนเวที ทั้งการสาธิตทำอาหาร การทำเครื่องดื่มจากสมุนไพรไทยและเครื่องเทศ การนวดแผนไทยซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ