ข่าว

เจาะลึก5เทรนด์กับเทคโนโลยี5G ยกระดับวิถีชีวิตคนไทยในปี2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจาะลึก5เทรนด์กับเทคโนโลยี5G ยกระดับวิถีชีวิตคนไทยในปี2020

       ไม่ปฏิเสธว่าการก้าวสู่ศักราชใหม่ 2020  ต้องมาพร้อมกับเทคโนโลยี“5G” ที่ทั่วโลกกำลังจับจา เพราะต้องเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่มาแรงที่สุดของปีและของโลก เห็นได้จากงาน “True 5G World @Siam Square”ระหว่างวันที่ 19-22 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมาที่เปิดประสบการณ์โลกแห่ง 5G ในมิติต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนชีวิตให้ดีขึ้นจากสิ่งที่จับต้องได้จริง ใช้ได้จริงในการช่วยยกระดับคนไทยทุกคน

เจาะลึก5เทรนด์กับเทคโนโลยี5G ยกระดับวิถีชีวิตคนไทยในปี2020

   

    จะเห็นว่าภายในงาน ‘True 5G World @Siam Square’ นั้น ได้จำลองโลกของ 5G ในอนาคตมาไว้ที่สยามสแควร์ โชว์ให้เห็นว่าเมื่อเทคโนโลยี 5G เข้ามามีส่วนสำคัญกับการใช้ชีวิต ความสะดวกสบายจะเพิ่มมากขึ้นเพียงใด ให้คนไทยได้สัมผัสก่อนใคร โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ “True 5G Tech Concert” ที่จัดเต็มในรูปแบบ Multi-Stage Experience เชื่อมต่อด้วย 5G แบบไร้รอยต่อที่เดียวและที่แรกในไทย  

        ด้วยความเร็วที่เพิ่มมากขึ้นถึง 20 เท่าเมื่อเทียบกับ 4G โลกแห่งอนาคตนับจากนี้ไปจะสามารถสื่อสารและใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ได้รวดเร็วดั่งใจแบบเรียลไทม์ ไร้ความหน่วงใด ๆ และในปี 2020 นี้จะมีเทรนด์สุดล้ำต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นให้เราได้เห็นกันอย่างแน่นอน ซึ่งกลุ่มทรูได้คัดสรรมาจัดแสดงไว้ในงานนี้อย่างครบถ้วน

เจาะลึก5เทรนด์กับเทคโนโลยี5G ยกระดับวิถีชีวิตคนไทยในปี2020

       1.World of Entertainment @ลิโด้ คอนเน็คท์ ล้ำขีดจินตนาการไปกับโลกแห่งความบันเทิงที่คุณคาดไม่ถึงกับ “True 5G Tech Concert” ครั้งแรกในประเทศไทยที่จะนำเอาศิลปินที่อยู่คนละที่ มาร่วมระเบิดความมันส์บนเวทีคอนเสิร์ตเดียวกันในรูปแบบของ multi-stage ได้ด้วยสัญญาณและเทคโนโลยี 5G ลองนึกภาพที่วงดนตรีหนึ่ง อาจเกิดเหตุขัดข้องที่นักดนตรีเดินทางมาไม่ได้ แต่ยังสามารถส่งตัวเองและเสียงดนตรีผ่าน 5G ด้วยความรวดเร็ว เสมือนกับเล่นสดด้วยกันทั้งวง  บนเวทีก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ด้วย 5G พลิกโฉมโรงภาพยนตร์ลิโด้ให้เป็นบูธ DJ Hologram Concert ปาร์ตี้ EDM สำหรับคนยุค 5G  พร้อมสนุกกับ Graffiti Wall @ Lido AR หนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ที่ 5G จะเข้ามาทำให้การถ่ายรูปมีสีสันและสมจริงยิ่งขึ้น

       2.World of Lifestyles @ทรูช้อป สยามสแควร์ ซอย 2 การใช้ชีวิตในยุค 5G จะน่าตื่นเต้นและสะดวกสบายกว่าที่เคยเพราะสามารถควบคุมทุกอย่างได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น 5G Dating with A Star การเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ผ่านเทคโนโลยี VR ที่จะได้ใกล้ชิดกับซุปตาร์จากเกาหลีพร้อมพาเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ แบบเอ็กซ์คลูซีฟ, First 5G Waitress  เมื่อมีหุ่นยนต์เดินมารับออเดอร์พร้อมบริการเสิร์ฟอาหารให้ถึงที่ตลอดมื้อนั้น, 5G Robotic Art Experience เพลิดเพลินไปกับการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินในระยะไกลด้วยแขนกลอัจฉริยะ รวมถึง 5G Devices ที่น่าสนใจอีกเพียบ

      3. World of Game and Entertainment @ทรูช้อป ดิจิทัลเกตเวย์ ตื่นเต้นไปกับโลกแห่งความบันเทิงและการเล่นเกมส์ที่สมจริง อาทิ การเล่นเกมส์ต่อสู้ที่มีผู้เล่นหลายคน เล่นต่างสถานที่กัน หากเล่นผ่าน 5G ที่ไม่มีความหน่วงเลย ให้ภาพคมชัด ความเร็วเรียลไทม์ ให้ความรู้สึกสมจริงเหมือนอยู่ในสนามต่อสู้จริงๆ เมื่อเทียบกับ 4G ซึ่งยังมีความหน่วงอยู่ สัมผัสกับกราฟิกสุดอลังการของ 5G VR ON THE GO ทะลุมิติไปกับ First 5G Multi-Player Game ครั้งแรกที่ให้ผู้เล่นที่อยู่ต่างที่สามารถร่วมเล่นเกมส์ได้อย่างสมจริงผ่าน VR และ 5G Interactive Game ลุ้นระทึกไปกับ ARAYA เกมส์สยองขวัญสัญชาติไทย ผจญภัยกับ Invitus: Lost Soul เกมส์แอ็กชันสุดท้าทาย หรือร่วมต่อสู้กับกองทัพมนุษย์ต่างดาวใน MAR 3

       4. World of Robotics @ทรูช้อป สยามสแควร์ ซอย 3 ล้ำหน้าไปอีกขั้นกับโลกแห่งหุ่นยนต์ที่จะเข้ามามีบทบาทในงานบริการต่างๆ หุ่นยนต์จะฉลาดขึ้น ระบบ AI จะทำงานเชื่อมต่อแบบเรียลไทม์กับ 5G หุ่นยนต์สามารถดึงข้อมูลจากคลังข้อมูลขนาดใหญ่มาได้ตลอดเวลา พบกับ 5G Greeting Robot อย่าง Pepper หุ่นยนต์ต้อนรับสุดน่ารักจาก Softbank Telecom Thailand ที่สามารถพูดคุยและโต้ตอบได้, Cruzr Robot หุ่นยนต์ต้อนรับที่กลุ่มทรูได้พัฒนาร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือจะพูดคุยกับ สาวสวย ณ สยาม หุ่นยนต์ humanoid ฝีมือคนไทย ที่สามารถโต้ตอบเป็นภาษาไทยได้อย่างน่าทึ่ง รวมถึงทักทายกับ Temi Robot

เจาะลึก5เทรนด์กับเทคโนโลยี5G ยกระดับวิถีชีวิตคนไทยในปี2020

       5. World of Innovation @ทรู แบรนดิ้ง ช้อป ไอคอนสยาม 5G เข้ามาเปิดโลกอนาคตไม่เพียงแค่การทำธุรกิจเท่านั้นที่จะสำเร็จได้อย่างง่ายดาย ด้วยข้อมูล Big Data ที่จะช่วยวิเคราะห์และพัฒนาการทำธุรกิจทุกรูปแบบให้มีความสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น ในโลกแห่ง 5G ด้านสาธารณสุขจะดียิ่งขึ้น เราสามารถดูสุขภาพได้ด้วย VR Smart Suit ชุดอัจฉริยะ ซึ่งมีเซ็นเซอร์ช่วยตรวจวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของร่างกายมนุษย์ได้ตามหลักสรีระศาสตร์ เพื่อป้องกันและรักษาอาการต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ เช่น อาการออฟฟิศซินโดรม

 

 

     ถ้าสวมชุดก็จะรู้ว่าเรามีพฤติกรรมอย่างไรจึงเกิดอาการต่างๆ และยังเปิดมิติใหม่ในการทำปศุสัตว์ได้ด้วย Cow Monitoring ที่สามารถติดตามข้อมูลและประวัติของวัวแต่ละตัวได้ เพื่อรักษาการเจ็บป่วยและพฤติกรรมต่างๆ รวมถึงด้านเกษตรกรรม ซึ่งเป็นอาชีพรากฐานสำคัญของประเทศ 

      นี่คือผลงานที่สัมผัสได้จากการใช้เทคโนโลยี 5G ซึ่งคาดว่าปีหน้า(2020)จะมีการเข้ามาสู่ในวิถีชีวิตของคนไทยอย่างเต็มรูปแบบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ