ข่าว

ออมสินสรุปความสำเร็จงานโชว์เคสได้ทั้งเงิน-ทั้งกล่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออมสินปลื้มผลตอบรับ "โชว์เคส" งาน GSB Smart SMEs Smart STARTUP2019 ส่งท้ายปี คนรุ่นใหม่สนใจฟังกูรูธุรกิจสร้างแรงบันดาลใจ เดินหน้าส่งเสริมสร้างนวัตกรรมที่แตกต่าง

 


ออมสินปลื้มผลตอบรับ“โชว์เคส” งาน GSB Smart SMEs Smart STARTUP 2019 ส่งท้ายปี คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจฟังกูรูธุรกิจที่มาสร้างแรงบันดาลใจคึกคัก เดินหน้าส่งเสริมให้สร้างนวัตกรรมที่แตกต่างเพื่อศักยภาพและความแข็งแรง ในขณะที่มีผู้ยื่นขอสินเชื่อรวมกว่า 500 ล้านบาท พร้อมย้ำเตือนโอกาสยังเปิด “กู้ง่ายด้วยปลายนิ้ว เพียงสแกน QR Code และดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น GSB Smart SMEs”

 

          ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ผลสรุปการจัดกิจกรรม GSB Smart SMEs Smart START UP 2019 ภายใต้คอนเซ็ปท์ GSB Journey to Success ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา ปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือว่าได้รับความสำเร็จอย่างน่าพอใจ ตลอดระยะเวลาการจัดงานมีคนรุ่นใหม่ที่สนใจดำเนินธุรกิจ รวมถึงกลุ่ม SMEs Startup เยี่ยมชมงาน ขอคำปรึกษาแนะนำการทำธุรกิจ ตลอดจนรับฟังการแชร์ประสบการณ์จากผู้ประกอบการ SMEs Startup โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Start ตัวจริง รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจจากกูรูธุรกิจ ที่มาให้ความรู้และข้อคิด ในการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างหนาแน่นทุกวัน โดยเฉพาะที่สำคัญมียอดผู้สนใจยื่นเรื่องขอสินเชื่อเพื่อเป็นทุนในการทำธุรกิจในงานรวมกว่า 500 ล้านบาท

 

          "งาน GSB Smart SMEs Smart START UP หรืองานโชว์เคสธุรกิจ SMEs Startup ธนาคารออมสินจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 เป็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในบทบาทของธนาคารออมสินในฐานะธนาคารเพื่อสนับสนุนการลงทุนและพัฒนาประเทศ ตลอดทั้งเป็นธนาคารเพื่อสังคม มีโครงการที่สนับสนุนกลุ่ม SMEs Startup มากมาย เชื่อว่าน่าจะมากกว่าทุกธนาคารก็ว่าได้ ซึ่งธนาคารสนับสนุนตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เข้าไปปลูกฝังตั้งแต่ภาคการศึกษา ทั้งสถาบันวิชาชีพและรั้วมหาวิทยาลัย เพื่อมุ่งส่งเสริมสร้างคนไทยเป็นผู้ประกอบการตั้งแต่ในวัยศึกษา ดูแลผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้น ให้เติบโตอย่างมีศักยภาพและแข็งแรงพอที่จะดำเนินธุรกิจได้ท่ามกลางภาวะที่มีการแข่งขันสูง จุดสำคัญเรามุ่งเน้นผลักดันให้มีการคิดค้น Innovation นวัตกรรมใหม่ๆ มาสร้างธุรกิจ เพราะจากการเซอร์เวย์พบว่ากลุ่ม SMEs และ Startup ที่มี Innovation มีความคิดสร้างสรรค์ โดดเด่นและมีความแตกต่าง จะมีเส้นทางความสำเร็จในการทำธุรกิจ มากกว่ากลุ่มผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่มี Innovation" ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าว    

 

 

 

         ทั้งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธนาคารออมสินได้ทำงานอย่างหนัก กับการขานรับแนวคิดการดำเนินธุรกิจในยุค 4.0 โดยมีนโยบายส่งเสริมเพื่อสร้างโอกาสสู่การเป็นผู้ประกอบการรายใหม่เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่เศรษฐกิจของประเทศ และพร้อมเป็นจุดศูนย์กลางของผู้ประกอบการในแวดวงธุรกิจด้านต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Innovation Hub ของประเทศไทย

 

          สำหรับผลสรุปด้านสินเชื่อภายในงาน มีการยื่นเรื่องขอสินเชื่อต่างๆ ทุกโปรแกรม ทั้งจากลูกค้าที่ walk in ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ และผู้ประกอบธุรกิจจากโครงการประกวด GSB SMEs Start คิดเป็นวงเงินรวม 509.5 ล้านบาท ซึ่งจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของธนาคารออมสินต่อไป อย่างไรก็ดีธนาคารฯ ยังเปิด โอกาสสำหรับผู้ที่สนใจยื่นขอสินเชื่อธุรกิจ ด้วยโครงการ “กู้ง่ายด้วยปลายนิ้ว เพียงสแกน QR Code และดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น GSB Smart SMEs” เมื่อเข้าไปกรอกข้อมูลแล้ว เรื่องจะถูกส่งไปยังพื้นที่บริการโดยตรง และเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนการพิจารณาตรวจสอบการให้สินเชื่อ อย่างง่าย สะดวก และรวดเร็วเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ