ข่าว

จุรินทร์ ส่ง พาณิชย์ จับมือห้าง-ผู้ประกอบการ กระหน่ำเซล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จุรินทร์' มอบของขวัญปีใหม่ ส่ง 'พาณิชย์' จับมือห้าง-ผู้ประกอบการ พาเหรดลดราคาสูงสุด 70%

 

 

          เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2562 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ตามนโยบายลดค่าครองชีพให้กับประชาชนล่าสุดนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ประสานงานผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ ห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการทั่วประเทศ จัดลดราคาสินค้าเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน เป็นการลดตั้งแต่ 10 - 70% 

 

         นางมัลลิกา เปิดเผยว่า รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบนโยบายว่า วันที่ 13 ธันวาคม 2562 เวลา 9.00 น. ณ กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งจะมีภาคเอกชนเข้าร่วมโครงการลดราคาจำหน่ายสินค้าช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เข้าร่วมด้วย 

 

          สำหรับภาคเอกชนที่เข้าร่วมงานลดราคาจำหน่ายสินค้า ได้แก่ ห้างค้าปลีก ค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าส่ง ค้าปลีกท้องถิ่น รวมกว่า 20,000 แห่ง จำนวนที่ลดสูงสุดถึง 70% สินค้า อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย วัสดุก่อสร้าง เครื่องนอน เครื่องสำอาง เครื่องเขียน เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เป็นต้น 

 

          นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการยางรถยนตร์อีก 8 ราย เข้าร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์ตามนโยบายของนายจุรินทร์ โดยลดราคาจำหน่ายสินค้าประเภทยางรถยนต์-อุปกรณ์อื่นๆ และลดค่าบริการลงถึง 10-30% 

 

          มหกรรมการลดราคา จะเริ่มระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2562 ถึง 12 มกราคม 2563 รวม 30 วัน ทั้งนี้ นายจุรินทร์ได้สั่งการกระทรวงพาณิชย์เตรียมการให้เต็มที่ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แด่พี่น้องประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ