ข่าว

ขยายช่องทางกุ้งสดระดับพรีเมี่ยมให้คนไทยได้ลิ้มรสทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีพีเอฟ หนุนเกษตรกรเติบโต ช่วยเชื่อมผลผลิตสู่ผู้บริโภคขยายช่องทาง กุ้งสดระดับพรีเมี่ยมให้คนไทยได้ลิ้มรสทั่วประเทศ

 

23 พฤศจิกายน 2562 ซีพีเอฟ เดินหน้ายกระดับรายได้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง นำผลผลิตกุ้งสดซีพีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมและซูเปอร์พรีเมี่ยม สู่ตลาดทุกช่องทางการจำหน่าย เอาใจผู้บริโภคชาวไทยให้ได้ลิ้มรสชาติกุ้งที่สด สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล ทั้งที่บ้านและร้านอาหารชั้นนำ 

 

นายเปรมศักดิ์ วนัชสุนทร รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจสัตว์น้ำ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทต้องการที่จะช่วยยกระดับรายได้ของเกษตรกรให้สูงขึ้น พร้อมๆ ไปกับการเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคชาวไทยได้บริโภคกุ้งคุณภาพระดับพรีเมี่ยมได้ง่ายขึ้น

 

โดยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายกุ้งให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ตอบสนองความต้องการแก่ทั้งผู้ชื่นชอบการรับประทานกุ้ง และนิยมปรุงอาหารที่บ้าน ตลอดจนร้านอาหารชั้นนำที่เสิร์ฟเมนูกุ้งให้บริการลูกค้า เพื่อให้คนไทยได้รับประทานกุ้งที่สด สะอาด เนื้อแน่น หวานอร่อย ปลอดภัย ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะและไม่มีสารตกค้าง  

 

 

ขยายช่องทางกุ้งสดระดับพรีเมี่ยมให้คนไทยได้ลิ้มรสทั่วประเทศ

 

 

กุ้งสดเหล่านี้จะใช้ชื่อว่า “กุ้งสดซีพี” เป็นการการันตีคุณภาพให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ในความสด สะอาด ปลอดภัย เนื้อแน่น ให้รสหวานอร่อย และ เมื่อปรุงเป็นอาหารจะได้กุ้งสีส้มอมแดงที่สวยงามน่ารับประทาน ทั้งนี้บริษัทจะใช้เทคนิคการคงความสดของกุ้งด้วยวิธีการจับกุ้งเป็นจากบ่อ และบรรจุแบบพิเศษ แล้วใช้ระบบโลจิสติกส์ที่รวดเร็ว ขนส่งกุ้งไปยังจุดจำหน่ายในทุกช่องทาง

 

เพื่อคงความสดให้ถึงมือผู้บริโภคในทุกวัน ผ่านช่องทางการจำหน่ายหลายช่องทาง ได้แก่ B2C อาทิ ช่องทางร้านซีพี เฟรชมาร์ท (CP Freshmart) , ห้าง MAKRO หรือ ซูเปอร์เซ็นเตอร์ชั้นนำ เช่น ฟู้ดแลนด์ (Foodland) และ ริมปิง จ.เชียงใหม่ ตลอดจน โมเดิร์นเทรดหลายแห่ง และตลาดสดขนาดใหญ่ในกรุงเทพ และหัวเมืองใหญ่

 

 

ขยายช่องทางกุ้งสดระดับพรีเมี่ยมให้คนไทยได้ลิ้มรสทั่วประเทศ

 

 

ขณะเดียวกัน ยังขยายช่องทาง B2B โดยให้บริการกุ้งระดับพรีเมี่ยมนี้ไปยังร้านอาหารชั้นนำ ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด เช่น ร้านเกรย์ฮาวด์ คาเฟ่ (Greyhound Café) , ร้านพาทา แพลนเทชั่น (PATA Plantation) , ร้านริบส์แมน  (Ribs Mannn), ร้านมาเรีย (Maria restaurant)  

 

 

โดยกลุ่มภัตตาคาร-ร้านอาหารนี้ สามารถระบุการสั่งซื้อกุ้งระดับซูเปอร์พรีเมี่ยมได้ตามต้องการ เช่น การระบุขนาดกุ้ง เพื่อความสะดวกในการจัดเมนูกุ้งเสิร์ฟลูกค้าของร้าน หรือ หากต้องการเมนูพิเศษ เช่น กุ้งนิ่ม เสิร์ฟเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ ก็สามารถสั่งได้ เพราะกุ้งนิ่มรับประทานได้ทั้งเปลือก เป็นการเพิ่มแคลเซียมและสารไคตินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

 

 

ขยายช่องทางกุ้งสดระดับพรีเมี่ยมให้คนไทยได้ลิ้มรสทั่วประเทศ

 

 

“วันนี้กุ้งสดซีพีมีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ เป็นการนำผลผลิตกุ้งจากฟาร์มที่มีการเลี้ยงที่ได้มาตรฐาน จับและบรรจุด้วยวิธีพิเศษ ทำให้กุ้งมีความสด หวานอร่อย เพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคชาวไทยเข้าถึงกุ้งที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ นับเป็นอีกความมุ่งมั่นในการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร โดยเชื่อมโยงการตลาดกับการผลิต ซึ่งจะนำไปสู่รายได้เกษตรกรที่สูงขึ้น และส่งผลดีถึงภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ” นายเปรมศักดิ์กล่าว

 

ผลผลิตกุ้งดังกล่าว ได้มาจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งทั่วประเทศที่เลี้ยงกุ้งโดย ซีพีเอฟ คอมบายด์ โมเดล (CPF Combined Model) ซึ่งใช้ลูกกุ้งสะอาด ปลอดเชื้อ เตรียมน้ำสะอาด และเตรียมบ่อสะอาด ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง รวมถึงเป็นการเลี้ยงกุ้งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ