ข่าว

มีเดียแดนมังกรส่ง 'ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์' ปูพรมรุกตลาดไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดิจิลิงก์ เอเชีย" เบอร์ 1 ด้านโซเชียล มีเดียแดนมังกร ส่ง "ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์" ปูพรมรุกตลาดไทยแนะเทคนิคสร้างแบรนด์-ยอดขายในจีน

 

 

“ดิจิลิงก์ เอเชีย” ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดบนโซเชียล  มีเดียครบวงจรอันดับ 1 ในจีน เดินหน้ารุกตลาดไทย ตั้ง “ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์”  หนุนผู้ประกอบการไทยสร้างแบรนด์ในจีนอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างยอดขายผ่านสังคมออนไลน์กว่า 7 แสนเว็บไซต์ มั่นใจปีแรกโกยบิลลิ่งทะลุ 200 ล้านบาท

มีเดียแดนมังกรส่ง 'ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์' ปูพรมรุกตลาดไทย

 

 

มร.ไท่ ไว่ ชุน ( Mr. Tai Wai Chun ) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิลิงก์ เอเชีย จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดบนโซเชียล  มีเดียครบวงจรอันดับ 1 ในสาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยว่า  ดิจิลิงก์ เอเชีย เป็นผู้ให้บริการด้านการทำตลาดบนโลกโซเชียล มีเดีย โดยเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ (Official Partner) ให้กับ WeChat โซเชียล เน็ตเวิร์คอันดับ  1 ของจีนซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 1,000,000,000  ยูสเซอร์ รวมถึงโซเชียล มีเดียและมีเดีย แพลตฟอร์มระดับแนวหน้าของจีน ทำให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนซึ่งมีอยู่เกือบ 1,400 ล้านคนทั่วประเทศ

ทั้งนี้หลังจากที่ศึกษาตลาดประเทศไทยมาต่อเนื่อง และพบว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยว รวมทั้งยังชื่นชอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ของไทย  ทำให้ดิจิลิงก์ เอเชียมีความสนใจและมองเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยและผู้ประกอบการไทยอย่างมาก ล่าสุดจึงแต่งตั้งบริษัท ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์ จำกัด (DigiLink Thailand Co.,Ltd ) ตัวแทนอย่างเป็นทางการขึ้นในประเทศไทยเพื่อให้บริการด้านการตลาดบนโซเชียล มีเดียครบวงจร สำหรับผู้ที่ต้องการทำตลาดบนโซเชียล มีเดียในประเทศจีนและผู้ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

มีเดียแดนมังกรส่ง 'ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์' ปูพรมรุกตลาดไทย

ดิจิลิงก์ เอเชีย เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดบนโซเชียล  มีเดียวงจรอันดับ 1 ในจีน ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีสาขาอยู่ในกวางโจว , เซิ่นเจิน  , ซิดนีย์ และกัวลาลัมเปอร์  โดยความสำเร็จของดิจิลิงก์ เอเชียเกิดจากการให้บริการครบวงจร โดยเฉพาะการเป็นพันธมิตรกับ WeChat โซเชียล เน็ตเวิร์ค อันดับหนึ่งของจีน  ซึ่งมีบัญชีผู้ใช้งานถึง 1,000 ล้านบัญชี  โดยครอบคลุมถึง 79%  ในการให้บริการทั้งการส่งข้อความ อ่านข่าว บทความไลฟ์สไตล์ ติดตามดารา รับโปรโมชั่น ไปจนถึงซื้อของออนไลน์และชำระเงิน ครบ-จบ-ในที่เดียว เรียกว่าเป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้งานเกือบ 24 ชม. ต่อวัน

 

 

นางสาวพรรณอวิกา ลิมปะพันธุ์ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์ จำกัด บริษัทตัวแทนดิจิลิงก์ เอเชียอย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า จากความชำนาญและมีประสบการณ์ในวงการสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์กว่า 5 ปี ภายใต้เครือบริษัท The Fifth Thursday ทำให้บริษัทได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนผู้ให้บริการด้านการตลาดบนโซเชียล  มีเดีย ของดิจิลิงก์ เอเชีย ภายใต้ชื่อ ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยเริ่มต้นตั้งแต่เดือนตุลาคม เป็นต้นไป

มีเดียแดนมังกรส่ง 'ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์' ปูพรมรุกตลาดไทย

โดยดิจิลิงก์ ไทยแลนด์ จะให้บริการครบวงจร ทั้งการวางแผนสื่อสารบนโลกโซเชียล มีเดีย การกำหนดคอนเทนต์  การเลือกใช้สื่อ การกำหนดโปรโมชั่น  เพย์เม้นท์  การเลือกใช้ Influencer เป็นต้น สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักได้แก่ องค์กรขนาดใหญ่ และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพ และต้องการขยายตลาดไปยังประเทศจีน  ซึ่งช่องทางโซเชียล มีเดียถือเป็นช่องทางสำคัญในการกระจายและเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนได้มากที่สุด

“วันนี้ต้องยอมรับว่า กลุ่มชาวจีนระดับกลาง (middle class) มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 10 และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ ชื่นชอบการท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทย  ดังนั้นการจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้จะต้องเข้าใจถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภค หรือ Customer  Journey และเลือกใช้การสื่อสารให้ถูกจังหวะและเวลา”

ด้านนางสาวพรรณอวิกา ลิมปะพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์ จำกัด  กล่าวว่า วันนี้มีผู้ประกอบการไทยจำนวนมากที่ต้องการขยายตลาดไปยังประเทศจีน แต่กว่าครึ่งยังไม่ประสบความสำเร็จเพราะขาดความรู้ ความเข้าใจ  บางรายถูกหลอกเมื่อเข้าไปทำแล้วก็ทิ้งกลางทาง หรือบางรายบอกว่าเข้าไปทำแล้ว แต่แท้จริงยังไม่ได้ทำอะไรเลย ในความเป็นจริงแล้วในตลาดจีนไม่ได้มีแค่ WeChat อย่างเดียว แต่เรามีการให้บริการครอบคลุมถึง โซเชียลมีเดีย, มีเดียแพลตฟอร์ม และ Programmatic ที่ในประเทศมีการใช้กันมากกว่า 100 Platforms ยกตัวอย่าง Platforms ชั้นนำที่เราคัดมาเพื่อเจาะกลุ่มฐานลูกค้าแบบเจาะลึกด้วยระบบ Baidu, Qiboo 360, Weibo, Ctrip, Mafengwo, Tripadvisor, Tictok รวมถึง Influencer และยังสามารถ target กลุ่มคนที่กำลังค้นหาข้อมูลแบบ real time ด้วย Baidu รวมกับ ISP Program ที่ช่วยเพิ่ม awareness ดังนั้นผู้ประกอบการไทยที่จะเข้าไปต้องมีความรู้หรือมีที่ปรึกษาที่มีทักษะความรู้และความเข้าใจในโลกโซเชียล มีเดียของจีน และสำคัญคือต้องรู้จักภาษาจีน

มีเดียแดนมังกรส่ง 'ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์' ปูพรมรุกตลาดไทย

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในประเทศไทย ได้แก่ 1. ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการ (Tourist & Hospitality) 2. อสังหาริมทรัพย์  (Real Estate)  3. สินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG : Fast Moving Consumer Goods) และ 4. แฟชั่นและรีเทล (Fashion & Retail) โดยในปีแรกบริษัทตั้งเป้าที่จะมีรายได้ราว 200 ล้านบาท

นางสาวพรรณอวิกา ลิมปะพันธุ์ กล่าว “ผู้ประกอบการไทยที่ต้องการขยายตลาดไปประเทศจีน ไม่อยากให้มองถึงเรื่องของรายได้เพียงอย่างเดียว  แต่วันนี้ต้องมุ่งไปที่การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเติบโตอย่างยั่งยืน ตอบรับกับนโยบาย One Belt One Road ของประเทศจีนที่ต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมและความเข้าใจ ไปยังประเทศต่าง ๆ เพราะสามารถสร้างฐานลูกค้าได้ทั้งกลุ่มผู้บริโภคในประเทศจีน และรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังเมืองไทย และชาวจีนที่กระจายอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย”

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.digilinkthailand.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ