ข่าว

ขอนแก่นพร้อมรับมือยุคดิจิทัล ดึงไต้หวันจัดเวิร์คช็อป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไต้หวันจับมือสภาอุตฯ หอการค้าขอนแก่น จัดเวิร์คช็อปให้ความรู้ภาคอุตสาหกรรม หวังยกระดับภาคการผลิตสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ

 

 

          เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2562 นางสาวอู๋ เจียเหมย นักวางแผนอาวุโส สถาบันเพื่ออุตสาหกรรมสารสนเทศแห่งประเทศไต้หวัน เปิดเผยว่า สถาบันเพื่ออุตสาหกรรมสารสนเทศแห่งประเทศไต้หวัน (III)ได้ร่วมมือกับหน่วยต่าง ๆ ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (F.T.I) หอการค้าจังหวัดขอนแก่น สมาคมการค้าซอฟต์แวร์และธุรกิจนวัตกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (NESBIA) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ร่วมกันจัดงาน สมาร์ทแอพลิเคชั่นเพื่อการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมด้วยแนวคิดชาญฉลาด

 

ขอนแก่นพร้อมรับมือยุคดิจิทัล ดึงไต้หวันจัดเวิร์คช็อป

 

          “Smart Manufacturing Ideas for Industry Transformation& Taiwan Smart Application Workshop” ขึ้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมนำทัพผู้ประกอบการไต้หวัน 5 ราย เผยแพร่ความรู้ให้ภาคอุตสาหกรรมไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัล ทั้ง AI , Big DATA , Smart Logistic, IoT, Digital Workforce เพื่อยกระดับภาคการผลิตสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ โดยงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายจุลนพ ทองโสภิต รองนายกเทศมนตรีขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

 

          ด้าน นายจุลนพ ทองโสภิต รองนายกเทศมนตรีขอนแก่น กล่าวว่า สถาบันเพื่ออุตสาหกรรมสารสนเทศแห่งไต้หวัน ได้ร่วมมือกับสื่อภาษาจีนวิชั่นไทย จัดงานครั้งนี้ขึ้น โดยได้พาผู้ประกอบการจากไต้หวันทั้งหมด 5 ราย ซึ่งโดดเด่นในด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็น AI, Big Data, Smart Logistic, IoT, Digital Workforce ทั้งหมดได้มาเข้าร่วมงานสัมมนาและกิจกรรมเวิร์กชอปในครั้งนี้ โดยจะมีสาธิตและแนะนำผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ต่างๆ ให้ผู้ประกอบการไทยทุกท่านได้ร่วมทดลองใช้และสัมผัสประสบการณ์แบบทีละขั้นตอนไปพร้อมๆ กัน

 

ขอนแก่นพร้อมรับมือยุคดิจิทัล ดึงไต้หวันจัดเวิร์คช็อป

 

          สำหรับงานสัมมนาและกิจกรรมเวิร์กชอปที่ได้จัดขึ้นในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าร่วมและให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการไต้หวันต่างได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆซึ่งกันและกัน อีกทั้งเป็นการผลักดันอุตสาหกรรมไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการผลิตด้วยระบบอัจฉริยะ อันสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของประเทศไทย และนโยบายมุ่งใต้ใหม่สู่อาเซียนของไต้หวัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ