ข่าว

"ลาซาด้า"รุกตลาดอี-คอมเมอร์ซเอาใจนักช้อป"วันเดียวได้ทุกดีล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

        "ลาซาด้า"เปิดประสบการณ์ใหม่ให้นักช้อปไทยในวันคนโสด 11.11 มหกรรมช้อปปิ้งครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี "วันเดียวได้ทุกดีล" ด้วยฟีเจอร์อย่างหลากหลาย

              “มหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 เป็นเทศกาลช้อปปิ้งประจำปีที่แสดงให้เห็นถึงระบบอีคอมเมิร์ซที่ล้ำหน้าของลาซาด้า ซึ่งรองรับเครือข่ายโลจิสติกส์สำหรับ Business to CustomeหรือB2C ที่ใหญ่ที่สุด มีทางเลือกด้านการชำระเงินที่ปลอดภัยหลากหลายวิธี ตั้งแต่การเก็บเงินปลายทางไปจนถึงบริการ Lazada Wallet"

"ลาซาด้า"รุกตลาดอี-คอมเมอร์ซเอาใจนักช้อป"วันเดียวได้ทุกดีล" เวทีเสวนา“เทคนิคปั้นยอดขายสู่หลักล้านเพียงข้ามคืน” 

     

           แจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวระหว่างเป็นประธานแถลงข่าว“Lazada 11.11 Biggest One Day Sale" ณ  ลานกิจกรรม ห้างฯเอ็มควอเทียร์ วานนี้(5 พ.ย.)ว่า ลาซาด้าเป็นผู้นำคอนเซ็ปต์มหกรรมช้อปปิ้งมาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรกในปี 2555 เรามีความภาคภูมิใจที่ได้เห็นมหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 ซึ่งได้รับความนิยมทั่วโลกได้รับการตอบรับจากนักช้อปชาวไทยและมีส่วนในการขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยให้เติบโตขึ้น 

        “ลาซาด้าถือเป็นผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค ด้วยจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟมากกว่า 50 ล้านคนต่อปี และมีการเติบโตของจำนวนคำสั่งซื้อมากกว่า 100% เมื่อเทียบสถิติแบบปีต่อปีติดต่อกันในช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา”

         เขายอมรับว่าในปีที่ผ่านมา มหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 ได้สร้างสถิติในประเทศไทย ด้วยยอดคำสั่งซื้อจำนวนมากกว่า 240,000 ครั้ง ในเวลาหนึ่งชั่วโมงแรก และมีจำนวนคำสั่งซื้อทั้งหมดในแคมเปญ 11.11 ช่วงปี 2561 เพิ่มมากขึ้นถึง 287% เมื่อเทียบกับปี 2560  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำของลาซาด้าในอีคอมเมิร์ซประเทศไทย

"ลาซาด้า"รุกตลาดอี-คอมเมอร์ซเอาใจนักช้อป"วันเดียวได้ทุกดีล"

      “มหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 เป็นเทศกาลช้อปปิ้งประจำปีที่แสดงให้เห็นถึงระบบอีคอมเมิร์ซที่ล้ำหน้าของลาซาด้า ซึ่งรองรับเครือข่ายโลจิสติกส์สำหรับ Business to CustomeหรือB2C ที่ใหญ่ที่สุด อีกทั้งยังมีทางเลือกด้านการชำระเงินที่ปลอดภัยหลากหลายวิธี ตั้งแต่การเก็บเงินปลายทางไปจนถึงบริการ Lazada Wallet ตลอดจนเทคโนโลยีระดับเวิลด์คลาสที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ชาย”

          อย่างไรก็ตามเมื่อเร็วๆ นี้ ลาซาด้าได้เปิดตัวบริการจุดรับพัสดุด้วยตนเองหรือ Collection Point ที่มอบความสะดวกสบายให้กับนักช้อปในการรับพัสดุช่วงมหกรรม 11.11 นี้ โดยเป็นความร่วมมือกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป และเทสโก้ โลตัส ที่มีจุดรับพัสดุของลาซาด้าให้นักช้อปได้เลือกรับในเวลาและสถานที่ที่ต้องการ ขณะเดียวกัน จำนวนผู้ใช้ลาซาด้าวอลเล็ตนั้น เติบโตขึ้นถึง 189% เมื่อเทียบปีต่อปี ระหว่างเดือนตุลาคม 2562 กับช่วงเดียวกันในปี 2561

          นอกจากนี้นักช้อปสามารถสัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะตัวและค้นหาสินค้าที่ใช่ได้อย่างง่ายดาย ด้วยเทคโนโลยีด้านเอไอ(AI) บนแพลตฟอร์มของลาซาด้าและยังร่วมมือกับ 7 พันธมิตรในประเทศไทยเปิดตัว Stamp Hunt ซึ่งเป็นการยกระดับของกิจกรรมออฟไลน์สู่ออนไลน์ ซึ่งผู้บริโภคสามารถเข้าไปใช้บริการในร้านค้าพันธมิตร เพื่อสแกนคิวอาร์โค้ด รับแสตมป์สะสมเพื่อแลกรับของรางวัลที่ต้องการ

          ขณะที่ ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า มหกรรมช้อปปิ้ง Lazada 11.11 Biggest One Day Sale วันเดียวได้ทุกดีล มาพร้อมกับสินค้าในราคาที่ดีที่สุด และมีสินค้าราคาพิเศษให้เลือกช้อปหลากประเภทมากที่สุด นอกจากนี้มหกรรมช้อปปิ้งครั้งนี้ยังมีการแจกคูปองส่วนลดแบบถล่มทลายกว่า 111 ล้านคูปองให้ได้เลือกสะสมผ่านกิจกรรมสนุกๆ ในแบบ Shoppertainment และ O2O หลากหลายกิจกรรม โดยนักช้อปสามารถเข้าแอปพลิเคชันลาซาด้า พิมพ์ “LOVE1111” แล้วกดเสิร์ช เพื่อรับชมมิวสิควิดีโอและเก็บคูปองส่วนลดสุดพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้ พร้อมกลับมาช้อปในวันที่ 11 พฤศจิกายนเท่านั้น

"ลาซาด้า"รุกตลาดอี-คอมเมอร์ซเอาใจนักช้อป"วันเดียวได้ทุกดีล"

      "‘LazLive’ คาดว่าในมหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 ครั้งนี้ จะมีการไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์มของลาซาด้ามากถึง 1,100 วีดีโอ ขณะเดียวกันยังเปิดตัว ลาซาด้า ทอล์ค โชว์ เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยสำหรับนักช้อป โดยจะแนะนำ 10 ธีมช้อปปิ้งและสินค้าที่พลาดไม่ได้สำหรับเทศกาลช้อปปิ้งแห่งปี" เธอเผย

      ด้าน  อภิชาติ ศาลิคุปต  รองประธานบริหารฝ่ายพัฒนาลูกค้า บริษัท ยูนิลิเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ประกอบพันธมิตรลาซาด้ากล่าวในระหว่างการเสวนา“เทคนิคปั้นยอดขายสู่หลักล้านเพียงข้ามคืน” โดยเผยถึงผลตอบรับเมื่อปีที่แล้วว่าผลตอบรับดีมากตั้งแต่ก่อนเริ่มมีแคมเปญจนถึงชั่วโมงแรกของการมีแคมเปญ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากและที่สำคัญลาซาด้ามีอินโนเวชั่นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นไลท์สตรีม เรื่องของเกมส์ ในฐานะผู้ประกอบการมีความชื่นชอบในเทคโนโลยีหลายตัวของลาซาด้า  

     "อย่างคนขายเองก็อยากรู้ว่า ชั่วโมงนี้ นาทีนี้ เราขายได้เท่าไหร่ เราสามารถรู้ได้ทันที เพราะคนขายของทุกนาทีมีค่า ยอมรับว่าเรียลไทน์เพอฟอร์แมน รีพอร์ตเขาดีมากเลย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ทีมงานสามารถไปปรับแคมเปญได้อย่างทันท่วงที ทำให้เราประสบความสำเร็จได้มากขึ้น”อภิชาติกล่าว พร้อมย้ำว่า

       ปีนี้ยูนิลิเวอร์จัดเต็มเหมือนเดิม โดยมีพิเศษได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 60% ยังไม่รวมส่วนลดคูปองเพิ่มอีก นอกจากนี้ยังมีการแจกสินค้าต่าง ๆ อีกมากมาย โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปเลือกสินค้าในแอพพลิเคชั่นลาซาด้าได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันจริง 11 พฤศจิกายน 2562 

       ส่วน กรรณิกาและขนิษฐา จริงรักวงศ์ สองพี่น้องสตาร์ทอัพ เจ้าของแบรนด์กานนิ สตูดิโอ(Kanni Studio)กล่าวว่าเพิ่งร่วมกับลาซาด้าปีที่แล้วเป็นปีแรก ซึ่งได้ผลตอบรับดีเกินคาด มียอดออเดอร์เพิ่มขึ้นประมาณ 3 เท่าจากปกติที่มีเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งเป็นผลจากการโปรโมทของลาซาด้า ส่งผลทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์สินค้าของเราเพิ่มขึ้น     

       "ปีที่แล้วถือเป็นปีแรกที่เราได้เข้าร่วมกับลาซาด้า ปกติสินค้าของเราเติบโตมาทางด้านออนไลน์ หลังจากมาทดลองร่วมกับทางลาซาด้าปรากฎว่าได้ผลตอบรับดีเกินคาดมาก ทำให้ปีนี้เราได้วางแผนเตรียมตัวกันเต็มที่เลย"กรรณิกากล่าวย้ำ

       สำหรับลาซาด้า (Lazada) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ในนามลาซาด้า กรุ๊ป เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ด้วยการนำเสนอธุรกิจการค้าและเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมระบบโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง และเครือข่ายการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคและยังได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทั่วภูมิภาค พร้อมความมุ่งมั่นที่จะให้บริการเหล่านักช็อปออนไลน์กว่า 300 ล้านคนภายในปี 2030 ทั้งนี้นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ลาซาด้าได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญของกลุ่มอาลีบาบา รับผิดชอบในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ซึ่งได้รับการขับเคลื่อนโดยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย 

                               

11.11“วันคนโสด”วัฒนธรรมสุดฮิตวัยรุ่นจีน 

          เวียนมาบรรจบครบรอบอีกปีแล้วสำหรับวันที่ 11 เดือน 11(พ.ย.) ที่ถือเป็น “วันคนโสด” (Singles Day) ของจีน โดยในภาษาจีนจะเรียกว่า “เทศกาลกวงกุ้น” ซึ่งคำว่า ‘กวงกุ้น’  นอกจากจะมีความหมายว่า ท่อนไม้ ยังเป็นสแลงแปลว่า เป็นโสดอีกด้วย 

"ลาซาด้า"รุกตลาดอี-คอมเมอร์ซเอาใจนักช้อป"วันเดียวได้ทุกดีล" สำนักงานใหญ่ อาลีบาบา กรุ๊ป ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน

          เทศกาลนี้ยังมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “ซวงสืออีเจี๋ย” โดยคำว่า ‘ซวง’  แปลว่า คู่, คำว่า ‘สืออี’ แปลว่า สิบเอ็ด เพราะประกอบด้วยตัวเลข 1 ถึงสี่ตัว (11.11) ส่วนที่มาเริ่มจากราวปี 1990 กลุ่มนักศึกษาจีนจัดกิจกรรมกันภายในรั้วโรงเรียน  ซึ่งถือเอาวันนี้เป็นวันเฉลิมฉลอง เปิดโอกาสให้คนไร้คู่ได้ออกมาพบปะสังสรรค์ ทำความรู้จักกัน  ต่อมาจึงได้แพร่กระจายออกไป ทำให้เทศกาลนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จนกลายเป็นวัฒนธรรมสุดป๊อบอย่างหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นจีน

           กระทั่งเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ชื่อดังและรายใหญ่สุดของจีนอย่าง อาลีบาบา มียอดขายพุ่งกระฉูกตั้งแต่เริ่มเปิดรับคำสั่งซื้อจนถึงวันจริงคือ วันที่11 เดือน11(พ.ย.)ของทุกปี ก่อนที่ลาซาด้า ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ อาลีบาบา กรุ๊ปได้นำกลยุทธ์นี้มาแพร่กระจายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทยนับตั้งแต่ปีค.ศ.2015 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ