ข่าว

จุรินทร์ ร่วมงาน Expo จีน นำผู้ประกอบการจัดแสดงสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" ร่วมงาน Expo จีน นำผู้ประกอบการจัดแสดงสินค้า THAIFEX STYLE นำเทคโนโลยีดิจิทัล ขับเคลื่อนในการจัดวางกลยุทธ์ธุรกิจค้าปลีก

 

 

          นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ เยือนนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2562 เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดงาน CIIE 2019 หรือ China International Import Expo 2019 ตามคำเชิญของทางการประเทศจีน โดยกำหนดการนายจุรินทร์ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนประเทศไทย ในนามคณะผู้แทนนานาชาติ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด CIIE 2019 โดยมีประธานาธิบดี สีจิ้นผิง เป็นประธานในพิธี 

 

          นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า งานนี้เพื่อส่งเสริมการนําเข้าสินค้าตามนโยบายเปิดกว้างทางเศรษฐกิจของจีน ผลการจัดงานปีแรกงานนี้ของประเทศจีนนั้น มีการจัดแสดงสินค้า 3,617 รายบนพื้นที่จัดงาน 2.7 แสนตารางเมตรผู้เข้าชมงานกว่า 8 แสนคนยอดขาย 5,783 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 1.73 แสนล้านบาท ในส่วนของผลการเข้าร่วมงานนี้ในปีที่ผ่านมาของไทยเรามีการออกบูธ Exhibitor 63 รายยอดการซื้อขาย 64 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1,921 ล้านบาทและปีนี้ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้ให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศประสานงานร่วมจัดแสดงสินค้าเช่นกัน

 

          กำหนดการจากนั้น จะเข้าเยี่ยมชมซูเปอร์มาเก็ตเหอหม่า Hema Fresh ที่เป็นซูเปอร์มาเก็ต ซึ่งได้รับเงินลงทุนจากอาลีบาบา เพื่อทดลองการเข้าสู่ตลาดค้าปลีกจุดเด่นของเหอหม่าคือ การให้บริการทั้งรูปแบบ Offline และ Online เน้นจําหน่ายสินค้าอาหารสด ซึ่งสินค้าสดคิดเป็นสัดส่วนราว 20% ของสินค้าทั้งหมดการจัดส่งสินค้าภายในระยะเวลาอันรวดเร็วระบบบริหารจัดการทั้งหมดเป็นระบบดิจิทัลสินค้ากว่า 20,000 ชนิดจากกว่า 2,000 แบรนด์มีระบบ Traceability สืบค้นหาสินค้าได้ละเอียด 

 

          ประเด็นการเข้าเยี่ยมชมก็เพื่อการผลักดันให้สินค้าไทยเข้าไปวางจําหน่ายในห้างฯให้มากขึ้น โดยเชิญฝ่ายจัดซื้อมาร่วมงานแสดงสินค้าในไทยของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (THAIFEX STYLE) หรืองานจับคู่เจรจาการค้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการจําหน่ายสินค้าไทยทั้ง Offline และ Online ศึกษาแนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นตัวขับเคลื่อนในการจัดวางกลยุทธ์ธุรกิจค้าปลีก อาทิ การเลือกสถานที่ในการจัดตั้งร้านค้าปลีกออฟไลน์ของ Hema กับจํานวนผู้ซื้อสินค้าออนไลน์การจัดการคลังสินค้าเพื่อลดต้นทุน และรักษาความสดใหม่ของคุณภาพสินค้า เป็นต้น ซึ่งจะเป็นโอกาสอย่างมากของสินค้าไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ