ข่าว

ถาวร ติดตามคืบหน้าก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานกระบี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ถาวร" รมช.คมนาคม ติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 ท่าอากาศยานกระบี่ มั่นใจอาคารที่พักหลังที่ 3 เสร็จตามกำหนด

 

 

          นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 ท่าอากาศยานกระบี่ พร้อมด้วย นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน

 

ถาวร ติดตามคืบหน้าก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานกระบี่

 

          ท่าอากาศยานกระบี่มีอาคารที่พักผู้โดยสารจำนวน 2 หลัง ประกอบด้วย อาคารที่พักผู้โดยสารระหว่างประเทศ (อาคาร 1) และภายในประเทศ (อาคาร 2) ทั้งสองอาคารสามารถรองรับผู้โดยสาร 1,500 ต่อชั่วโมง ในปี 2561 มีจำนวนผู้โดยสารประมาณ 4 ล้านคน ท่าอากาศยานกระบี่มีโครงการพัฒนาท่าอากาศยานฯ อาทิ การก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 และปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 1 และ 2 พร้อมอาคารจอดรถยนต์

 

ถาวร ติดตามคืบหน้าก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานกระบี่

 

          เมื่อก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 แล้วเสร็จจะมีพื้นที่อาคารผู้โดยสารทั้งสามหลังขนาด 26,200 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ 8 ล้านคนต่อปี การก่อสร้างอาคารจอดรถยนต์ใหม่พร้อมทางเดินเชื่อมสู่อาคารที่พักผู้โดยสาร รองรับรถยนต์ได้ 2,664 คัน ความคืบหน้า ณ เดือนตุลาคม 2562 คิดเป็นร้อยละ 7.44 การก่อสร้างลานจอดอากาศยาน รองรับอากาศยาน 737 ได้ 30 ลำในเวลาเดียวกัน ความคืบหน้า ณ เดือนตุลาคม 2562 คิดเป็นร้อยละ 41.53      

 

          นายถาวร กล่าวว่า การก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 จะแล้วเสร็จตามกำหนดอย่างแน่นอน พร้อมทั้งมอบให้กรมท่าอากาศยานศึกษาการใช้ประโยชน์พื้นที่ภายในท่าอากาศยานกระบี่ ประมาณ 2,000 ไร่เศษ สำหรับสร้างโรงซ่อมอากาศยาน การเป็นศูนย์กลางของการขนส่ง (Transportation Hub) เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับบริการที่ดี สะดวกสบาย เชื่อมโยงการเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวและพื้นที่อื่นๆ การจัดสรรพื้นที่ให้บริการผู้โดยสารพักคอยระหว่างรอเดินทางไปจุดหมายอื่น และจัดให้มีพื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP พร้อมทั้งได้สั่งการให้ลดการใช้พลังงาน ก๊าชคาร์บอนไดออกไซต์ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในพื้นที่ และสนับสนุนให้ประชาชนในท้องถิ่นมีอาชีพและรายได้ ในโอกาสนี้ได้ตรวจพื้นที่การก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 ลานจอดอากาศยาน และพื้นที่ภายในอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 1 และ 2 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ