ข่าว

กสอ.ออก 7 มาตรการ เยียวยาผู้ประสบภัย ผู้ประกอบการหลังน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กสอ."เผยผลสำเร็จลงพื้นที่คืนความสุข SMEs 4 จว.อีสาน ขานรับมาตรการ  "ทำทันที" ของกระทรวงฯ พร้อมออก 7 มาตรการ เยียวยาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

 

          21 ต.ค.2562-“กสอ.”เผยผลสำเร็จลงพื้นที่คืนความสุข SMEs 4 จว.อีสาน ขานรับมาตรการ  “ทำทันที” ของกระทรวงฯ พร้อมออก 7 มาตรการ เยียวยาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมและผู้ประกอบการ ทั้งเร่ง ซ่อม สร้าง ฟื้นฟู 

          นายภาสกร ชัยรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลัง ร่วมเปิดกิจกรรมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จ.อุบลราชธานี ซึ่งจากการสำรวจข้อมูลความเสียหายและสอบถามความต้องการการรับความช่วยเหลือของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ พบว่าภาคอุตสาหกรรมได้รับความเสียหายไม่มากเป็นความเสียหายทางตรงจำนวน 190 ราย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท 
 

 

 

กสอ.ออก 7 มาตรการ เยียวยาผู้ประสบภัย ผู้ประกอบการหลังน้ำท่วม

 

                ทั้งนี้ ทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.)ได้ขานรับมาตรการของกระทรวงอุตสาหกรรม “ทำทันที” ซ่อมสร้างฟื้นฟู ภายใต้ โครงการคืนความสุขให้กับ SMEs (SMEs Happy Work and Happy Life) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งใน 7 มาตรการ เพื่อช่วยเหลือวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยการเข้าไปช่วยเหลือฟื้นฟูสถานประกอบการเอสเอ็มอี ประกอบด้วย 1.การเข้าถึงแหล่งเงินทุน 2.Big Cleaning โรงงาน/อาคาร  3.ซ่อมแซมฟื้นฟูอุปกรณ์/เครื่องจักร 4. กิจกรรมให้คำปรึกษาแนะนำและช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ 5. ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีโรงงาน และค่าธรรมเนียมจดทะเบียนเครื่องจักร 6. บริการตรวจเช็กสภาพรถและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี และ7. มาตรการอื่นๆเช่นการเข้าเยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประกอบการการแจกอาหารและสิ่งของจำเป็นให้ประชาชนฯลฯเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยภายหลังน้ำลด  

 

กสอ.ออก 7 มาตรการ เยียวยาผู้ประสบภัย ผู้ประกอบการหลังน้ำท่วม

 


               “ทาง กสอ. ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อให้ธุรกิจของผู้ประกอบการสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติให้เป็นแหล่งจ้างสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนและพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่นชุมชน พร้อมกันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน และให้กำลังใจกับผู้ประกอบการ บริษัท ทูฟาร่า รีนิวอัล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งผู้ประกอบการรายนี้ ได้รับความช่วยเหลือในเรื่องของเงินทุนหมุนเวียนซึ่งได้มีการพักชำระหนี้ให้เป็นระยะเวลา 4 เดือน รวมไปถึงในเรื่องการลดดอกเบี้ยร้อยละ 1 เป็นระยะเวลา 1 ปี”


 

กสอ.ออก 7 มาตรการ เยียวยาผู้ประสบภัย ผู้ประกอบการหลังน้ำท่วม

     

         ด้านนางสิริพร เคหารมย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูฟาร่า รีนิวอัล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ ครีมบำรุงผิว โลชั่น ยาสีฟัน สบู่ ได้กล่าวถึงผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ว่าทางบริษัทได้ประเมินความเสียหายเป็นจำนวนเงิน 1,500,000 บาท หลังจากที่น้ำท่วมโรงงานเป็นระยะเวลา1 เดือน พบมีอุปกรณ์เครื่องมือ และโรงงานได้ถูกน้ำท่วมเสียหาย ทั้งนี้ ทางบริษัทประเมินว่าจะกลับมาดำเนินกิจการได้อย่างน้อยใช้ระยะเวลา 6 เดือน

 

 

กสอ.ออก 7 มาตรการ เยียวยาผู้ประสบภัย ผู้ประกอบการหลังน้ำท่วม

 

              “ต้องขอขอบคุณทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และทุกภาคส่วนที่ได้เข้ามาช่วยเหลือในการซ่อมแซมอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรต่าง ๆ และช่วยทำความสะอาดสถานประกอบการ รวมถึงให้เข้าโครงการพักชำระหนี้ อีกทั้งยังลดดอกเบี้ยร้อยละ 1 เป็นเวลา 1 ปีด้วย ทั้งนี้ทางบริษัทก็จะรีบฟื้นฟูให้กลับมาดำเนินกิจการให้เป็นปกติโดยเร็ว เพราะโรงงานเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ในช่วงที่น้ำท่วมชาวบ้านก็ขาดรายได้” นางสิริพร กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ