ข่าว

NIA ผนึกธนาคารพาณิชย์และองค์กรชั้นนำร่วมมือยกระดับนวัตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

NIA ผนึกธนาคารพาณิชย์และองค์กรชั้นนำ แถลงความร่วมมือยกระดับนวัตกรรมในงาน Innovation Thailand Expo 2019

            สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ องค์การมหาชน (NIA) ผนึกองค์กรธนาคารพาณิชย์และองค์กรชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ แถลงความร่วมมือส่งเสริมศักยภาพนวัตกรรมหลากมิติ ภายในงาน Innovation Thailand Expo 2019 ที่สามย่านมิตรทาวน์

NIA ผนึกธนาคารพาณิชย์และองค์กรชั้นนำร่วมมือยกระดับนวัตกรรม
 

               ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เผยว่า “การลงนามความร่วมมือระหว่าง NIA และองค์กรจากหลากหลายภาคส่วน รวมทั้งองค์กรต่างชาติในครั้งนี้ จะเป็นการยกระดับศักยภาพนวัตกรรมของประเทศไทยในหลากหลายมิติ และเป็นการวางรากฐานประเทศสู่อนาคต ซึ่งความร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนนั้น จะเป็นความร่วมมือในโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม ตลอดจน SMEs และ Startup

               ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (EXIM Bank) ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อต่อยอดผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมให้สามารถขยายธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการสนับสนุนจะมีทั้งด้านการเงิน ความรู้ทางเทคนิคและนวัตกรรม คำปรึกษา และแหล่งเงินทุน ภายใต้โครงการนวัตกรรมดี…ไม่มีดอกเบี้ย เพื่อใช้ในการยกระดับและพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ

NIA ผนึกธนาคารพาณิชย์และองค์กรชั้นนำร่วมมือยกระดับนวัตกรรม
                นางวรรธนา มงคลศรี รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM) เผยว่า “ EXIM กับ NIA ได้มีการลงนามความร่วมมือมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ความร่วมมือครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะเป็นความร่วมมือพร้อมกันหลายๆธนาคาร ซึ่งย่อมก่อให้เกิดประโยชน์ด้วยกันหลายด้าน และวันนี้ทาง NIA มีการส่งเสริมด้านนวัตกรรม พร้อมให้ความรู้ ประกอบกับมีโครงการดีๆ อย่างการชดเชยดอกเบี้ย เป็นตัน ขณะที่ EXIM เองซึ่งให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ และยังมีศูนย์ความเป็นเลิศด้านการค้า ซึ่งธนาคารจะนำส่วนดีๆเหล่านี้ ทั้งการให้องค์ความรู้ และให้สินเชื่อ ผนวกกับโปรแกรมดีๆจากหน่วยงานภาครัฐ นำมาเชื่อมต่อให้แก่ผู้ประกอบการ SME ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้ภาวะที่ผันผวนในปัจจุบัน”
   

 

            โดยความร่วมมือระหว่าง NIA กับภาคส่วนต่างๆรวมถึงองค์กรระดับนานาชาติที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จะเป็นเหมือนการวางรากฐาน และสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็น “ประเทศแห่งนวัตกรรม” (Innovation Nation) สอดรับกับโจทย์ใหญ่ของประเทศที่รัฐบาลได้ชูธงด้าน “นวัตกรรม” ไว้ในนโยบายเพื่อการพัฒนาและการปฏิรูปประเทศ นำไปสู่การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ