ข่าว

ไทยพาณิชย์ ส่ง มีตังค์ ทางรอดมนุษย์เงินเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยพาณิชย์" ส่ง "มีตังค์" นวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่ ให้มนุษย์เงินเดือน เบิกเงินเดือนล่วงหน้า ไม่ต้องกู้นอกระบบ

 

 

          นายอรพงศ์ เทียนเงิน ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยว่า ธนาคารได้พัฒนานวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่ "มีตังค์" ที่ให้พนักงานบริษัทที่รับเงินเดือนผ่านระบบ SCB Payroll Solution สามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่น SCB Easy ได้ตามวันที่ตัวเองต้องการโดยไม่ต้องรอวันสิ้นเดือน

 

ไทยพาณิชย์ ส่ง มีตังค์ ทางรอดมนุษย์เงินเดือน

 

          เนื่องจากปัจจุบัน ค่าใช้จ่าย หนี้ครัวเรือนสูงขึ้น จนพนักงานมนุษย์เงินเดือนหลายคนต้องหันไปพึ่งการกู้เงินนอกระบบ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของไทยอย่างมาก จากการสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่างพนักงานบริษัทผู้มีรายได้น้อยกว่า 30,000 บาท พบว่ามนุษย์เงินเดือนราว 80% ของกลุ่มตัวอย่างเคยกู้เงินนอกระบบ และ 88% มียอดเงินกู้น้อยกว่า 15,000 บาท

 

          สำหรับ "มีตังค์" พนักงานจะสามารถเบิกเงินเดือนได้เท่ากับจำนวนวันที่ได้ทำงานจริงมาแล้วในเดือนนั้นๆ สูงสุดไม่เกิน 50% ของเงินเดือน หรือไม่เกิน 20,000 บาทต่อเดือน (หรือตามที่นายจ้างกำหนด) สามารถเบิกเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีค่าธรรมเนียมการเบิกเงินล่วงหน้า 1,000 ละ 20 บาท ทั้งนี้ เงินที่เบิกล่วงหน้าไปนั้น ทาง SCB จะเป็นผู้สำรองจ่ายไปก่อน และจะหักเงินคืนจากเงินเดือนในเดือนถัดไป
 

          อย่างไรก็ตาม "มีตังค์" ยังเป็นบริการที่อยู่ใน Pilot Project  ที่เบื้องต้นได้เริ่มใช้ใน 2 บริษัท ได้แก่ วิลล่า มาร์เก็ท เจพี และ อำพลฟูดส์ โพรเซส 

 

          ทั้งนี้ เชื่อว่าบริการดังกล่าวจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานบริษัทและจะช่วยแก้ปัญหาให้กับทั้งนายจ้าง ลูกจ้าง ลดความเสี่ยงในการเป็นหนี้นอกระบบของพนักงานกลุ่มเป้าหมายและจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยได้.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ