ข่าว

เครือเนชั่น ขยายธุรกิจเน้นเจาะออนไลน์เพิ่ม สู่ยอดวิว20-25ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือเนชั่น ขยายธุรกิจ เน้นเจาะออนไลน์เพิ่ม เชื่ออนาคตมียอดวิว 20-25 ล้านคนได้

 

 

            ในงาน Nation Transforms ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่าย

 

 

            โดยข้อมูลพบว่าคนไทย 69 ล้านคน มีโทรศัพท์มือถือ 92 ล้านเลขหมาย ซึ่งคนไทยใช้โทรศัพท์เข้าสู่ระบบโซเชียลสูงถึง 51 ล้านคน เฉลี่ยวันละ 3 ชั่วโมง 11 นาที จากปริมาณการใช้โทรศัพท์มือถือตลอดทั้งวัน 9 ชั่วโมง 11 นาที ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคม โดยเฉพาะธุรกิจสื่อ ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เพราะประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงสื่อออนไลน์เพื่อเป็นผู้สื่อข่าวได้ตลอดเวลา ดังนั้นสื่อจำเป็นต้องปรับตัวเอง ให้ทันต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

 

            ดังนั้นในส่วนของเนชั่น กรุ๊ป จึงปรับกลยุทธ์มุ่งสู่การทำคอนเท้นท์ดิจิทัลมากขึ้น ด้วยการใช้ศักยภาพของแบรนด์เนชั่นที่มีอยู่มาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ประกอบกับการพัฒนาเนื้อหา หรือ คอนเท้นท์ที่น่าสนใจ เพื่อดึงยอดผู้ติดตามให้เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันเครือเนชั่นมีฐานเข้าชม หรือ ยอดวิว เว็บไซต์และสื่อออนไลน์หมดประมาณ 10 ล้านรายต่อวัน ซึ่งถือว่าสูงมาก ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะสามารถพัฒนายอดวิวให้ได้เป็น 20 และ 25 ล้านคนได้ในอนาคต

 

 

เครือเนชั่น ขยายธุรกิจเน้นเจาะออนไลน์เพิ่ม สู่ยอดวิว20-25ล.

 

            ขณะเดียวกัน ก็ยังไม่ทิ้งสื่อทีวี เพราะยังคงเป็นสื่อหลักที่มีความสำคัญ โดยเนชั่นจะยังคงพัฒนารายการทีวีให้น่าสนใจมากขึ้นในปีหน้า พร้อมทั้งปรับปรุงสตูดิโอให้ทันสมัยและดึงดูดผู้ชมให้มากขึ้น พร้อมทั้งยังร่วมกับพันธมิตรในการกระจายคอนเม้นท์ด้านมัลติมีเดียให้ออกสู่สังคมมากขึ้น

     

 

            "เนชั่นเป็นสื่อที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ก็ต้องคิดว่าในสถานการณ์แบบนี้เเราจะอยู่รอดได้ไหม ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมสื่อทั้งหมดด้วย แต่ด้วยภายใต้สื่อภายในเครือ ที่มีแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ รวม 8 แบรนด์ อายุมากสุดถึง 49 ปี เรามั่นใจว่าเราจะสามารถผ่านจุดนี้ไปได้ เพราะเรามีทั้งแบรนด์ที่แข็งแกร่ง คอนเท้นท์ที่น่าสนใจ และสื่อสังคมออนไลน์ที่ติดตามเราอยู่สูง" นายฉาย กล่าว

 

 

เครือเนชั่น ขยายธุรกิจเน้นเจาะออนไลน์เพิ่ม สู่ยอดวิว20-25ล.

            นอกจากนี้ เครือเนชั่นยังจะพัฒนาธุรกิจใหม่ เพิ่มเติมจากที่มีอยู่ ทั้งการจัดทำอีเว้นต์ รวมถึงการทำเทรนนิ่งและจัดการสอนการแอพพลิเคชั่น รวมทั้งการทัวร์ผู้บริหารในการดูงานสำคัญของโลก และทำผลิตภัณฑ์แบรนด์เนชั่น เพื่อเพิ่มรายได้ เพิ่มเติมรายได้จากโฆษณาที่ผ่านจากทีวีและออนไลน์เท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

 

 

เครือเนชั่น ขยายธุรกิจเน้นเจาะออนไลน์เพิ่ม สู่ยอดวิว20-25ล.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ