ข่าว

"โอเชี่ยน มารีน่า"ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวใน"อีอีซี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอเชี่ยน มารีน่า"ขุมทรัพย์ทางทะเล ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวใน"อีอีซี"

           ที่ปัจจุบันพื้นที่ฝั่งทะเลภาคตะวันออกของไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและเป็นศูนย์กลางเพื่อการลงทุนที่สำคัญของภูมิภาค ซึ่งจะพร้อมด้วยโครงสร้างพื้นฐานสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นสนามบินนานาชาติ รถไฟและถนนสายหลัก ผ่านการลงทุนเพื่อโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ยุทธศาสตร์การลงทุนครั้งสำคัญของประเทศที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวสู่ระดับภูมิภาค

 

           จากผลพวงดังกล่าวโอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จึงได้เตรียมจัด “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” งานแสดงเรือยอช์ทนานาชาติระดับเอเชีย ซึ่งมีการจัดโชว์เรือยอช์ทชั้นนำระดับโลกและสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้องกับการล่องเรือ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ระหว่าง 21-24 พฤศจิกายน 2562 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา ท่าจอดเรือที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หวังกระตุ้นธุรกิจและตลาดท่องเที่ยวทางทะเลและตอบรับกระแสความนิยมล่องเรือยอช์ทที่เติบโตสูงขึ้น

         “เราลงทุนในการจัดงานฯ มากกว่า 10 ล้านบาทต่อปี ทั้งในด้านการจัดงานและการตลาดทั้งในและต่างประเทศ สำหรับในปีนี้ เราคาดหวังผู้เยี่ยมชมงานเพิ่มขึ้นประมาณ 20% นอกจากนั้น เรายังคงมุ่งหวังให้การจัดงานฯ เป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการกระตุ้นธุรกิจและการท่องเที่ยวทางทะเลของภูมิภาคในการโปรโมทธุรกิจสินค้าและการบริการที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำเสนอความสวยงามของชายฝั่งทะลและเกาะต่างๆ ในฝั่งภาคตะวันออกสู่สายตาคนทั่วโลก พร้อมๆ กับแนะนำไลฟ์สไตล์การล่องเรือให้กับนักท่องเที่ยวไทย”

         ณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างการแถลงข่าวจัดงาน โดยเผยต่อว่า “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์อีเว้นท์ที่กระตุ้นการท่องเที่ยวทางทะเลของภาคตะวันออก จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2555 และมีจัดต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2561 ที่ผ่านมามีผู้เข้าเยี่ยมชมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 6,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้น 5% จากปี 2560 และโดยภาพรวมแล้วตั้งแต่ปีแรกจนถึงปีที่ผ่านมามีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมงานเพิ่มขึ้นกว่า 183% 

      อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 ที่ผ่านมา งานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ได้ช่วยกระตุ้นอุตสหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลกว่า 2,500 ล้านบาท แม้ว่าปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจไทยอาจมีการชะลอตัวเพราะภาวะผันผวนจากเศรษฐกิจโลก แต่ในส่วนของปัจจัยพื้นฐานต่าง ๆ ของไทยยังคงแข็งแกร่ง และการท่องเที่ยวทางทะเลบริเวณภาคตะวันออกของไทยมีโอกาสเติบโตได้อีกมากและมีส่วนสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตสูงขึ้นได้

        มิสเตอร์สก็อต ฟินสเตน ผู้จัดการท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ในฐานะผู้จัดงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ กล่าวว่าในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาล่องเรือที่ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แม้ในช่วงเดือนพฤษภาคม และมิถุนายน 2562 ที่ผ่านมาจะมีจำนวนลดลงบ้าง แต่ภาพโดยรวมในช่วงครึ่งปีแรก จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาล่องเรือเพิ่มขึ้น 2% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวจีน ครองอันดับ 1 และเกาหลี ครองอันดับ 2 ในส่วนของจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุดในการออกล่องเรือแต่ละวัน และที่น่าสนใจคือ จำนวนนักท่องเทียวไทยตามมาเป็นอันดับ3 

       ทั้งนี้เหตุผลหลักคือ การอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยนิยมมาพักผ่อนด้วยการล่องเรือ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของผู้เข้าชมงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ทล่าสุด คนไทยมีสัดส่วนมากที่สุดคือ 70% และเจ้าของเรือยอช์ทที่จอดอยู่ที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ เป็นกลุ่มคนไทยซึ่งมีสัดส่วนมากกว่า 50%

        อย่างไรก็ตาม มิสเตอร์สก็อตยอมรับว่าการท่องเที่ยวทางทะเลในชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกของไทยนับได้ว่า ยังมีความเป็นธรรมชาติสูง เมื่อมองดูตลาดท่องเที่ยวทางทะเลอย่างประเทศกรีซ ซึ่งประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมการเช่าเหมาลำเรือยอช์ท หรือ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศมีคนเป็นเจ้าของเรือยอช์ทจำนวนมาก ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศไทยแล้ว จำนวนนักท่องเที่ยวของไทยมีจำนวนมากกว่า แต่หากว่ายังไม่สามารถสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเทียบเท่ากับสองประเทศดังกล่าว

      "ในปีนี้ประเทศไทยเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศประมาณ 40 ล้านคน และพัทยาคาดว่าจะต้อนรับไม่ต่ำกว่า 14 ล้านคน ซึ่งเป็นการตอกย้ำศักยภาพของฝั่งตะวันออกของไทยที่พร้อมขยายการท่องเที่ยวทางทะเล และซึ่งเป็นสิ่งที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ได้มุ่งมั่นพัฒนามาโดยตลอด” มิสเตอร์ฟินสเตน กล่าวย้ำทิ้งท้าย

       สำหรับโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ในปีนี้มีการจัดแสดงเรือยอช์ทแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 40 ลำ พร้อมด้วยการจัดแสดงสินค้าและการบริการด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวทางทะเล สินค้าเทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยม รถยนต์หรู และอีกมากมาย 

      นอกจากนั้น ยังมีการสาธิตกีฬาทางน้ำ ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน รวมถึงกิจกรรมประสบการณ์ล่องเรือยอช์ทฟรี บริการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน (sunset cruises), แฟชั่นโชว์ และพบกับป๊อบอัพร้านอาหารชั้นนำ บริการอาหารและเครื่องดื่มตลอดงาน พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษสำหรับครอบครัว โดยงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ครั้งที่ 8 เตรียมจัดขึ้นระหว่าง 21-24 พฤศจิกายน 2562 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา จ. ชลบุรี ผู้สนใจเข้าร่วมชมงานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย  

     

                      

 ทายาทรุ่น3“อัสสกุล”ต่อยอดธุรกิจอสังหาฯ  

        ก้าวย่างของโอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเครือโอเชี่ยน กรุ๊ป เจ้าของไทยสมุทรประกันชีวิต เป็นบริษัทภายใต้ผู้ถือหุ้นใหญ่ครอบครัว “อสัสกุล” โดยมีจุดเริ่มต้นเข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ จากการสะสมแลนด์แบงก์ทั่วไทยจากวันนั้นจนถึงวันนี้ โอเชี่ยน กรุ๊ป ได้แตกแขนงธุรกิจต่างๆ จนได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจมายาวนานกว่า 75 ปี ที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

"โอเชี่ยน มารีน่า"ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวใน"อีอีซี"

       ในวันนี้ “คุณพงศ์หรือณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์”ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูล “อัสสกุล” ที่มากด้วยประสบการณ์บนเส้นทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพื้นฐานการเป็นวิศวกร ได้เข้ามารับไม้ต่อ ขับเคลื่อนต่อยอดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ถือเป็นหนึ่งผู้บริหารรุ่นใหม่น่าจับตายิ่ง

      ณพงศ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด มีบทบาทสำคัญในการบริหารโครงการต่างๆ ทั้งในแนวสูงและแนวราบ ตลอดจนการบริหารข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า เพื่อพัฒนาโครงการให้รองรับทุกความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ทั้งนี้ หลักการบริหารงาน ยังได้รับแรงบันดาลใจสำคัญ จากคุณแม่ “วัลลภา อัสสกุล” และคุณพ่อ“ตันติ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์” จึงทำให้คุณณพงศ์ใส่ใจทุกรายละเอียดทั้งในด้านการบริหารงาน รวมไปถึงการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งถือแนวคิดที่ว่า “รับฟังมากกว่าสั่งการ”

      ด้วยประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ ทำให้คุณณพงศ์เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี จึงได้ริเริ่มพัฒนาโครงการต่าง ๆ จากความต้องการของผู้บริโภค และมุมมองของศักยภาพในพื้นที่โครงการเป็นหลักเพื่อมอบสิ่งที่ดีและมีคุณภาพให้กับลูกค้า นอกจากนั้นคุณณพงศ์ยังทำงานพร้อมกับทีมงานคุณภาพศึกษาโลเกชั่น และออกแบบด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด และด้วยระยะเวลา 10 ปี ในการบริหารโครงการต่างๆภายใต้ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เขายังคงยึดมั่นในการทำงานเพื่อพัฒนาโครงการให้รองรับทุกความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน

      ณพงศ์ สมรสกับ วชรพร เทพนฤมิตร และบุตรชาย 1 คน คือ น้องพัตเตอร์ คุณณพงศ์เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่ Work-Life Balance สมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตครอบครัวไปพร้อมๆกัน  เป็นคนที่ชื่นชอบรถสปอร์ต รวมไปถึงการตีกอล์ฟ และการดำน้ำ แต่ไม่ได้มีของสะสมอะไรเป็นพิเศษ ส่วนตัวแล้วเขาเป็นคนที่มุ่งให้ความสำคัญกับครอบครัวมากที่สุด ซึ่งเมื่อหากมีเวลาว่างก็จะพาครอบครัวไปท่องเที่ยวพักผ่อนทั้งในและต่างประเทศ   

     สำหรับณพงศ์ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีในสาขา Civil Engineering Carnegie Mellon University, Pittsburgh, USA และปริญญาโทในสาขา Civil Engineering Carnegie Mellon University, Pittsburgh, USA ตลอดจนได้จบหลักสูตร หลักสูตรผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันรั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัดที่มีหลายโครงการมูลค่านับหมื่นล้านอยู่ในความรับผิดชอบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ