ข่าว

"หัวเว่ย คาดยอดขายสมาร์ทโฟนในปีนี้สูงถึง 270 ล้านเครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หัวเว่ย คาดยอดขายสมาร์ทโฟนในปีนี้จะสูงถึง 270 ล้านเครื่อง สูงจากปีก่อน 30%"

              มร. เหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของหัวเว่ย เทคโนโลยี่ คาดว่าปีนี้บริษัทจะจัดส่งโทรศัพท์มือถือได้ 270 ล้านเครื่องทั่วโลก แม้ว่าจะมีชื่อติดอยู่ใน Entity List ของสหรัฐอเมริกาที่ห้ามหัวเว่ยทำธุรกิจกับซัพพลายเออร์สัญชาติอเมริกันก็ตาม

 

              มร. เหริน ได้ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า แบรนด์สมาร์ทโฟนทั้งสองแบรนด์ของบริษัทอย่าง หัวเว่ยและออนเนอร์ จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 30% จากยอดขายรวม 206 ล้านเครื่องในปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดการณ์โดยอิงตัวเลขจากการเก็บข้อมูลในประเทศจีนของ Kantar Worldpanel ComTechข้อมูลดังกล่าวยังแสดงให้เห็นอีกด้วยว่าแบรนด์สมาร์ทโฟนทั้งสองมีส่วนแบ่งการตลาดในจีนสูงถึง 46.1% ในไตรมาสที่ 2 ซึ่งช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดจีนของหัวเว่ยได้เป็นอย่างดี

             "เราคาดว่ายอดขายรวมของสมาร์ทโฟนจะสูงถึง 270 ล้านเครื่อง" มร. เหรินกล่าว "ถ้าบริษัทของสหรัฐฯ หยุดซัพพลายชิ้นส่วนให้เราพร้อมกันทั้งหมด ฝ่ายผลิตของเราก็จะยังเดินหน้าทำงานต่อโดยไม่หยุดแม้แต่วันเดียวในอนาคตข้างหน้า และเราจะเพิ่มจำนวนการผลิตให้มากขึ้นด้วยซ้ำ ปัญหานี้ไม่ได้ร้ายแรงจนส่งผลต่อความอยู่รอดของหัวเว่ยแต่อย่างใด" มร. เหรินยืนยัน แม้สหรัฐฯ จะมีมาตรการจำกัดการทำธุรกิจกับหัวเว่ย

              ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับทุกคนผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล บริษัททุ่มงบประมาณไปกับการวิจัยและพัฒนาเพื่อรังสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยีและมอบผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการที่ครบวงจร

         สำหรับหัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคม, ไอที, สมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้

                  จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 180,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ