ข่าว

สภาอุตฯจ.สงขลาชวนสมาชิก ใช้สิทธิสปส.ตรวจสุขภาพในรง.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาอุตฯจ.สงขลาชวนสถานประกอบการเข้าร่วมโครงการตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการโดยใช้สิทธิประกันสังคมลดค่าใช้จ่าย-แก้ปัญหาพนักงานลางาน 

 


          สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา เชิญสมาชิกและผู้ประกอบการกว่า 100 รายเข้าร่วมฟัง “การตรวจสุขภาพประจำปี โดยใช้สิทธิประกันสังคม” ตามโครงการตรวจสุขภาพประจำปี 2562  เมื่อวันที่  19 เม.ย.2562  เวลา 10.30 น.  ณ ห้องประชุมหลาโอน ชั้น 3 ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

 

               

          โดยมีนายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, นางสาวอรวรรณ ศิริวราสันติ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา และนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ สำนักงานประกันสังคม 


               

          นางสาวอรวรรณ  กล่าวว่า โครงการนี้เป็นไปตามนโยบายการเข้าถึงการตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ ที่สามารถใช้สิทธิการตรวจสุขภาพฟรีในสถานประกอบการ ตามสิทธิประโยชน์กรณีการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรคสำหรับแก่ผู้ประกันตันในระบบประกันสังคม (ม.33และม.39)
             

 

สภาอุตฯจ.สงขลาชวนสมาชิก  ใช้สิทธิสปส.ตรวจสุขภาพในรง.

 

 

          “ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลาจึงทำหน้าที่เป็นคนกลางให้สมาชิกเข้าร่วมโครงการการเข้าถึงการตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการในจังหวัดสงขลา โดยทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลาจะใช้วิธีการประกวดราคาอิเล็คทรอนิกซ์ (e-Bidding) เพื่อให้ทางโรงพยาบาลเสนอราคาต่ำสุด”
             

          นางสาวอรวรรณ กล่าวและว่า วิธีการดังกล่าวจะช่วยให้สถานประกอบการสามารถลดค่าใช้จ่ายและแก้ปัญหาการลางานของพนักงาน  จากเดิมที่แต่ละสถานประกอบการไปดำเนินการเอง  ทำให้อำนาจในการต่อรองเรื่องค่าใช้จ่ายในการดำเนินการสูงเมื่อเทียบกับวิธีการแบบนี้


                 

 

 

สภาอุตฯจ.สงขลาชวนสมาชิก  ใช้สิทธิสปส.ตรวจสุขภาพในรง.



            

          “อย่างกรณีสถานประกอบ บางครั้งสถานประกอบการเลือกแล็ปที่มีค่าใช้จ่ายต่ำ ก็จะกังวลเรื่องคุณภาพ แต่หากเลือกโรงพยาบาลขนาดใหญ่ โรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงก็มีค่าใช้จ่ายสูง แต่หากใช้ระบบให้สภาอุตสาหกรรมจ.สงขลาเป็นคนกลางในการดำเนินการก็ได้โรงพยาบาลที่มีคุณภาพ เพราะเรากำหนดในเงื่อนไขว่าต้องเป็นโรงพยาบาลเท่านั้น”
             

          นอกจานี้ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลายังมีความพร้อมในการสนับสนุนให้กับทางผู้ประกอบการ และกรณีที่เกิดปัญหาระหว่างโรงพยาบาลกับสถานประกอบการ สภาอุตสาหกรรมจ.สงขลาก็จะเข้ามาเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย  ฉะนั้นการเข้าร่วมโครงการตรวจสุขภาพประจำปีกับสภาอุตสาหกรรมจ.สงขลามีแต่ได้กับได้
              

 

 

สภาอุตฯจ.สงขลาชวนสมาชิก  ใช้สิทธิสปส.ตรวจสุขภาพในรง.

 

 

          เนื่องจากการดำเนินการดังกล่าวของสภาอุตสหากรรมจ.สงขลา เนื่องจากสภาฯไม่ได้มองว่าทางสภาฯจะได้อะไร แต่เรามองว่าสมาชิกของสภาฯจะได้อะไร  เราคำนึงถึงผลประโยชน์ของสมาชิกเป็นที่ตั้ง  เพราะโครงการดังกล่าวจะทำให้สถานประกอบการลดค่าใช้จ่ายได้เยอะมากที่ผ่านมา 
              

          “ปีนี้ (2562)ทางสำนักงานประกันสังคม โดยท่านบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ เข้ามาสนับสนุน ทำให้สถานประกอบลดค่าใช้จ่ายลงไปได้อีกประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสภาฯมีสมาชิกสถานประกอบการ 44 แห่ง มีผู้ประกันตนประมมาณ 14,000 คน” รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา กล่าว
 

 

 

สภาอุตฯจ.สงขลาชวนสมาชิก  ใช้สิทธิสปส.ตรวจสุขภาพในรง.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ