ข่าว

 "แฟลช เอ็กซ์เพรส"ทุ่ม 5,000 ล้านชูจุดแข็งลงทุนเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "แฟลช เอ็กซ์เพรส" เตรียมไล่บี้คู่แข่งทุ่ม 5,000 ล้านชูจุดแข็งลุย 

 

            ทุ่ม 5,000 ล้านชูจุดแข็งลุย-ลงทุนเองไม่พึ่งแฟรนไชส์-เอาท์ซอร์ส เอาใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์-เอสเอ็มอี ด้วยราคาเริ่มต้น19 บาท พร้อมเปิดตัว “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” เป็น พรีเซ็นเตอร์คนแรกของวงการขนส่งไทย

 

              “แฟลช เอ็กซ์เพรส” แจ้งเกิดบริการขนส่งด่วนในไทยอย่างเต็มตัว ด้วยการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากตัวเลขล่าสุดของผู้ใช้บริการส่งสินค้าในเดือนมกราคม มีจำนวนกว่า 1 ล้านชิ้น นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการด้านขนส่งแบบครบวงจร ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้คอนเซปต์ “ คิดถึง ส่งถึง In mind In delivery” เน้นบริการที่เหนือชั้นและแตกต่างจากคู่แข่ง ด้วยการเข้ารับพัสดุฟรีถึงหน้าบ้านตั้งแต่ชิ้นแรก (Door-to-Door) และจัดส่งถึงมือลูกค้าทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑลภายใน 1 วัน

               จากการเติบโตของธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี ทั้งยังส่งผลพลอยได้ให้แก่ธุรกิจขนส่งที่สามารถสร้างมูลค่าตลาดได้ไม่ต่ำกว่า 28,000 ล้านบาท และเติบโตกว่า 10-20% คมสันต์ ลี ผู้มากประสบการณ์ทั้งการทำธุรกิจขนส่งในสหรัฐอเมริกา และจีน จนประสบความสำเร็จมาแล้ว มองเห็นโอกาสจึงได้อาสาเข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้วงการขนส่งไทย ด้วยการนำโมเดลการทำธุรกิจขนส่งที่แตกต่างไปจากผู้ให้บริการรายอื่นมาสร้างจุดแข็ง ที่ไม่รับทั้ง “เอาท์ซอร์ส” และ “แฟรนไชส์” ทั้งยังดึงทีมไอทีที่มีศักยภาพด้านการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกเข้ามาดูแลระบบหลังบ้านเองทั้งหมด ด้วยการทุ่มเม็ดเงินจำนวนมหาศาลสำหรับการลงทุนในปีนี้กว่า 2,500 ล้านบาท ซึ่งหากรวมกับเงินลงทุนของปีก่อนจะมีตัวเลขรวมอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท

                อีกหนึ่งจุดแข็งของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือ การมีศูนย์กระจายสินค้าอยู่ทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง และสาขาให้บริการกว่า 500 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย ซึ่งใช้ระยะเวลาแค่ไม่กี่ปี คมสันต์ ลี ก็สามารถสร้างอาณาจักรขนส่ง ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 4,000 คน และภายในไตรมาส 3 ของปี บริษัทฯ ยังจะเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 10,000 คนอีกด้วย และเพื่อไปสู่เป้าหมายการเชื่อมตลาดขนส่งของอาเซียนให้เป็นแผ่นดินเดียวกัน จึงได้เตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 4 ประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยจะเปิดให้ครบทั้ง 10 ประเทศ ภายใน 4 ปี อย่างแน่นอน

               “เราเป็นบริษัทขนส่งไทย ที่มีความเข้าใจในพฤติกรรม และอุปนิสัยของคนไทยเป็นอย่างดี เราจึงสร้างธุรกิจขนส่งที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่บริษัทขนส่งเท่านั้น แต่มี DNA เป็นบริษัท IT พร้อมนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นเข้ามาใช้ในวงการนี้ ซึ่งเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทและช่วยให้การจัดส่งสินค้าทำงานได้ง่าย และเกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด รวมถึงการพัฒนาระบบจัดส่งสินค้าที่จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความสะดวก ลดต้นทุน และประหยัดเวลา เพราะเราเล็งเห็นว่าธุรกิจขนส่งนับเป็นพื้นฐานที่สำคัญต่อประเทศ หากระบบขนส่งบริหารจัดการได้ดีแล้วนั้น ก็จะสามารถมาช่วยลดต้นทุนการจัดการ และทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้น ถึงเราจะเป็นผู้เล่นรายใหม่ของตลาด แต่ประสบการณ์ด้านขนส่งของเรามีมากเพียงพอที่จะมาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้วงการขนส่งไทยสามารถพัฒนาให้ดีกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน” คมสันต์ ลี กล่าวย้ำ

               ยิ่งไปกว่านั้นในยุคที่ตลาดค้าออนไลน์เฟื่องฟู ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซกำลังเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังได้นำเสนอบริการใหม่ๆ ที่สนองตอบต่อพฤติกรรมของลูกค้าในตลาดด้วยการพัฒนาระบบการรับชำระเงินค่าบริการผ่าน Flash E-cod เป็นรายแรกของไทย ซึ่งลูกค้าสามารถสแกน QR ชำระค่าสินค้าทั้งรูปแบบเงินสด และเครดิตการ์ด รวมถึงร้านค้าที่ใช้บริการใน Platform ก็จะสามารถชำระเงินออนไลน์ และส่งสินค้าผ่าน แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้ทันที

                “เราอยากให้ แฟลช เอ็กซ์เพรส เข้ามาช่วยสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ SME เนื่องจากธุรกิจ SME หลายราย และธุรกิจของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ อาจไม่มีงบมากมายในเรื่องการขนส่ง ราคาของเราจึงตอบโจทย์ SME ที่ทำการค้าขายผ่าน E commerce รวมถึงการให้บริการแบบครบวงจร รับสินค้าถึงที่ และมีชำระเงินแบบ E COD รายแรกของไทย ที่จะสร้างความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากที่สุด หากเราตั้งราคาค่าบริการขนส่งที่ถูกลง ก็จะสามารถช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการ SME รวมถึงผู้ซื้อก็จะได้รับสินค้าที่มีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เหตุนี้เราจึงจัดทำราคาเริ่มต้นแค่ 19 บาท เท่านั้น”

               คมสันต์ ลี ยังกล่าวด้วยว่า บริษัทฯ ยังได้ส่งต่อธุรกิจไปสู่ความยั่งยืนแก่สังคมด้วยการจับมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ กว่า 31 แห่ง อาทิ ม.ธรรมศาสตร์, ม.มหิดล, ม.เกษตรศาสตร์, ม.อัสสัมชัญ, ม.ลาดกระบัง เป็นต้น ผุด Flash Express @ University Shop หรือศูนย์ฝึกประสบการณ์โลจิสติกส์แบบครบวงจร เป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ด้วยเห็นว่าธุรกิจด้านขนส่งในไทยกำลังเติบโต และก่อให้เกิดการหมุนเวียนที่ดีทางเศรษฐกิจ จึงอยากสร้างศูนย์การเรียนรู้ด้านขนส่ง (Logistics) แบบครบวงจรให้แก่นักศึกษาใช้เป็นสถานที่สำหรับการเรียนรู้ และต่อยอดในด้านการศึกษาต่อ หรือการทำงานในอนาคต ซึ่งมีแผนที่จะขยายศูนย์ฝึกดังกล่าวให้ครบ 160 สถาบันทั่วไทย ด้วยการทำ MOU ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งมหาวิทยาลัยที่สนใจโครงการ “ศูนย์ฝึกประสบการณ์โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร” ก็สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 064 586 6176 หรือติดตามทาง Facebook : Flash express at University

       

       และเพื่อเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าด่วนครบวงจรแบบมืออาชีพ จึงได้เปิดตัว “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของวงการขนส่งไทย พร้อมทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเพิ่มบริการใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค 4.0 เน้นความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าถึงบันไดบ้าน ที่ลูกค้าสามารถกดจองส่งพัสดุผ่านแอพบนมือถือ พนักงานของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ก็จะเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านลูกค้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายตามสโลแกน “ รับฟรีทุกชิ้น ถึงบ้านทั่วไทย” พร้อมเอาใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ค้าขายแบบไม่มีวันหยุด ด้วยบริการรับส่งพัสดุแบบ Non-stop ตลอด 365 วันไม่มีวันหยุดอีกด้วย ซึ่งในปีนี้ลูกค้ายังจะได้เห็นบริการใหม่ๆ ภายใต้ แฟลช เอ็กซ์เพรส ที่จะมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ตลาดขนส่งไทยสั่นสะเทือนอย่างแน่นอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ